Loạt sự cố 'dở khóc dở cười' của 'Cánh diều vàng': nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi

Giải thưởng phim ảnh uy tín Cánh diều vàng với thâm niên gần 20 năm vẫn không tránh khỏi những sự cố ''dở khóc dở cười''.

Cánh diều vàng là lễ trao giải phim ảnh thường niên được tổ chức bởi Hội điện ảnh Việt Nam lần đầu năm 2003. Lễ trao giải còn được mệnh danh là ''Oscar Việt Nam'' với uy tín và chất lượng cùng thâm niên gần 20 năm.

Tuy nhiên, đi cùng với giải thưởng danh giá là những sự cố hy hữu, ''dở khóc dở cười'' xảy ra trong sự kiện.

Sơn Tùng M-TP cùng ekip Chàng trai năm ấy đến dự nhưng không có ghế ngồi (2016)

Năm 2016, Cánh diều vàng đã tổ chức được hơn 13 năm nhưng vẫn gặp phải lỗi quen thuộc - thiếu ghế ngồi cho khách mời. Ekip phim điện ảnh Chàng trai năm ấy của Sơn Tùng M-TP được mời đến nhận giải. Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, rộ lên một thông tin rằng ekip Chàng trai năm ấy đã bỏ về giữa buổi.

Sau đó, đạo diễn Quang Huy của Chàng trai năm ấy đã lên tiếng đính chính tin đồn, là vé có in số ghế, nhưng đến nơi lại chẳng có chỗ để ngồi vì có khách mời khác đã ngồi ghế của ekip khiến đoàn phim phải ra xe đợi BTC sắp xếp lại chỗ ngồi khác.

Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-1
Ekip Chàng trai năm ấy tại Cánh diều vàng

Sự cố mất điện, thiếu cúp, câu nói đùa 'có duyên' của MC Nguyên Khang (2017)

Năm 2017, Cánh diều vàng trao giải các bộ phim truyền hình, điện ảnh sản xuất năm 2016 có lẽ là năm đáng nhớ nhất của BTC lễ trao giải vì 'liên hoàn sạn' xảy ra.

Đầu tiên, Lã Thanh Huyền (Mù Tạt và Em), NSƯT Minh Trang (Chiều ngang qua phố cũ) đồng đạt giải Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất, Hồng Đăng đạt giải Nam diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất. Ba gương mặt cùng lên nhận giải, nhưng chỉ có 2 chiếc cúp. Kết quả NSƯT Minh Trang đành vui vẻ đứng nhìn hai đàn em cầm hiện vật và nhận lời hứa BTC sẽ gửi cúp về tận nhà.

Sự cố hy hữu này còn xôn xao một thời gian dài, hành động của Lã Thanh Huyền bị cho là ''mất điểm'', vì nhiều khán giả cho rằng đáng lẽ ra cô phải đưa cúp cho tiền bối của mình.

Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-2
Sự cố thiếu cúp

Tiếp đến, khi MC xướng tên đến hạng mục Phim hoạt hình, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trên sân khấu lẫn hội trường vụt tắt. Chương trình trực tiếp bị gián đoạn vài phút rồi mới khắc phục được trở lại.

Sạn nối tiếp sạn của lễ trao giải đầy ''sóng gió'', MC Nguyên Khang thêm vào câu nói đùa ''kém duyên'': ''Công Lý rất hạnh phúc vì lâu lâu dắt tay người đẹp mà không có bà xã đi theo''. Câu nói đùa vô duyên của Nguyên Khang đã vấp phải khá nhiều chỉ trích từ phía khán giả.

Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-3
MC Nguyên Khang nói đùa gây tranh cãi

Đọc ''nhịu'' tên phim thành từ nhạy cảm (2018)

Sự cố vô cùng đáng tiếc trong Cánh diều vàng 2017 - được tổ chức năm 2018 liên quan đến NSƯT Diệu Thuần. Khi cô lên sân khấu trao giải thưởng cho phim Đảo của dân ngụ cư, vì lí do nào đó mà nữ nghệ sĩ đã đọc sai tên phim thành từ ngữ nhạy cảm. Không chỉ như vậy, cô còn đọc nhầm tên Nhan Phúc Vinh thành Phan Phúc Vinh.

NSƯT chia sẻ trên báo chí sau đó rằng mình đã bị trầm cảm sau khi sự cố xảy ra trên sóng truyền hình. Cô cho biết: ''Khi trao giải, tôi đã không đeo kính và mắt không nhìn rõ được dòng ghi trong tờ giấy xướng tên người nhận giải, cộng thêm sự căng thẳng đã khiến tôi nói nhịu'. Nữ diễn viên gạo cội còn chia sẻ thêm rằng tuy được nhiều anh em nghệ sĩ an ủi, nhưng vẫn rất buồn".

Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-4
Sự cố đáng tiếc của NSƯT Diệu Thuần

Dòng trạng thái 'cà khịa' trên mạng xã hội, BTC gọi nhầm tên diễn viên (2020)

Trước ảnh hưởng của Covid-19, lễ trao giải năm 2019 của Cánh diều vàng diễn ra nội bộ tại 2 điểm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Kết quả là Hạnh phúc của mẹ thắng lớn 8 trên 12 hạng mục địa hạt điện ảnh. Trong khi đó, ra cùng năm nhưng Gái già lắm chiêu 3 chỉ ôm được hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng điện ảnh.

Ngay sau đó, những khán giả điện ảnh không khỏi cảm thấy khó hiểu khi thấy đạo diễn Gái già lắm chiêu 3 đăng lên Facebook dòng trạng thái: ''Nực cười ghê các chị em ơi!'' .Thậm chí nhiều bạn bè của đạo diễn đã vào dự đoán dòng trạng thái này đang ám chỉ về Lễ trao giải Cánh diều vàng.

Đạo diễn Huỳnh Đông - người đứng sau thành công của Hạnh phúc của mẹ cũng lên tiếng 'đáp trả' lại hành động bị cho là ''cà khịa'' trên trang cá nhân.

Mặc dù sau đó những người liên quan đã lên tiếng giải thích rằng họ không hề ''cà khịa'' hay nhắm vào nhau, nhưng đây vẫn được xem là sạn đáng buồn của Cánh diều vàng ''mùa Covid-19''.

Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-5
Bảo Nhân và Nam Cito của Gái già lắm chiêu 3 'khai màn'

Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-6Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-7
Huỳnh Đông - đạo diễn Hạnh phúc của mẹ đáp trả

Trong lễ trao giải tổ chức ở TP Hồ Chí Minh ngày 16/5, ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh triển vọng, BTC trao Cánh diều vàng cho bé Ngân Chi (Nắng 3). Điều nay khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ, bởi theo thông cáo báo chí trước đó, giải thưởng trên thuộc về Oanh Kiều (Nắng 3). Trên sân khấu, MC Quý Bình thay mặt BTC gửi lời xin lỗi tới nhà sản xuất phim Nắng 3 và diễn viên Oanh Kiều.

Trao đổi với phóng viên, quản lý của Oanh Kiều chia sẻ nữ diễn viên nhận được thông tin mình nhận giải thưởng Nữ diễn viên triển vọng với vai diễn Thùy Linh trong Nắng 3. Tuy nhiên, BTC của Hội Điện ảnh sau đó đã thông báo cho cô về việc họ công bố nhầm kết quả.

''Ban đầu, Oanh Kiều cũng hơi hoang mang và hẫng hụt khi biết mình không nhận được giải thưởng của Cánh diều năm nay. Tuy nhiên, cô ấy không buồn nhiều'', quản lý của nữ diễn viên tiết lộ.

Về diễn xuất của diễn viên nhí Ngân Chi, đạo diễn Thanh Vân nhận xét: ''Cô bé chỉ tầm 5-7 tuổi nhưng diễn xuất còn lưu đọng trong khán giả. Cô bé đóng rất xuất sắc, liên kết được toàn bộ câu chuyện hơi dài dòng của phim Nắng 3. Cô bé hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng''.

Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-8Loạt sự cố dở khóc dở cười của Cánh diều vàng: nhầm tên diễn viên đạt giải, Sơn Tùng M-TP đến dự nhưng không có ghế ngồi-9
BTC gọi nhầm tên Oanh Kiều thay cho Ngân Chi

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/loat-su-co-do-khoc-do-cuoi-cua-canh-dieu-vang-goi-nham-ten-dien-vien-son-tung-den-du-nhung-khong-co-ghe-ngoi-1848105.html

cánh diều vàng

Tin tức mới nhất