Loạt sự cố hy hữu của mỹ nhân Việt khi thi quốc tế: Bị chơi xấu, quên trao vương miện cho tới cướp giải thưởng

Có muôn vàn dạng sự cố hy hữu xảy ra khiến đại diện Việt phải chịu thiệt thòi khi "mang chuông đi đánh xứ người".

Diệu Linh bị quên trao vương miện tại Miss Tourism Queen International 2018

Đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism Queen International - Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018 chính thức khép lại vào ngày 16/5 tại Thái Lan. Rất ấn tượng, đại diện Việt Nam - Nguyễn Diệu Linh lọt vào top 10 chung cuộc.

Ngoài ra, cô còn được trao thêm danh hiệu "Miss Global Tourism – Nữ hoàng Du lịch Toàn cầu" - một giải thưởng nằm trong hệ thống giải chính thức tại cuộc thi.


Diệu Linh được trao dải băng "Miss Global Tourism".

Tuy nhiên khi trao giải, ngài chủ tịch chỉ đeo dải băng cho Diệu Linh mà không có vương miện. Thiếu sót này sau đó được giải thích là do bộ phận lễ tân... quên nhiệm vụ. Sau khi chung kết hạ màn, ngài chủ tịch mới quay lại sân khấu để trao vật phẩm xứng đáng cho đại diện Việt Nam.


Sự cố trao vương miện chậm trễ "ứng" đúng vào đại diện Việt Nam.

Nam Em gặp sự cố phiên dịch tại Miss Earth 2016

Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016, Nam Em cũng gặp phải sự cố hy hữu khi được ban tổ chức sắp xếp cho một phiên dịch viên non nghề. Theo đó, trong phần thi ứng xử dành cho top 8, người này không thể dịch chuẩn xác câu hỏi cho đại diện Việt Nam.


Nam Em trả lời lạc đề vì phiên dịch viên non nghề.

Khi bốc thăm phải chủ đề "Empowered to make a change" (truyền cảm hứng để có khả năng tạo nên sự thay đổi), phiên dịch viên đã không thể dịch trọn vẹn cụm từ này cho Nam Em. Anh này ấp úng dịch thành "khả năng tạo sự thay đổi cho thế giới", bỏ qua chữ quan trọng nhất là Empowered (truyền cảm hứng).

Do phiên dịch viên dịch thiếu ý, Nam Em cũng trả lời lạc đề theo và trượt khỏi top 4 danh hiệu cao nhất trong sự tiếc nuối của khán giả quê nhà.


Màn ứng xử lạc đề khiến cô trượt top 4 giải thưởng cao nhất trong gang tấc.

Lan Khuê bị chèn ép tại Miss World 2015

Lan Khuê đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới 2015 diễn ra tại Trung Quốc. Mặc dù có rất nhiều tố chất và kinh nghiệm, song khán giả không hiểu sao cô lần lượt trượt khỏi hầu hết phần thi phụ, gần như không có một cơ hội tỏa sáng nào trong đêm chung kết.


Lan Khuê tại Miss World 2015.

Theo đó, Lan Khuê chính thức được chọn vào top 10 người đẹp trình diễn mở màn "Dances of the world" trong đêm chung kết, song không hiểu sao người đẹp Việt lại bị gạch tên phút chót và hoa hậu Trung Quốc được chọn thay thế. 

Ngoài ra, sự việc miền vote tại Việt Nam dành cho Lan Khuê bị "đóng băng", ban tổ chức thất hứa khi không cho Lan Khuê thi ứng xử... cũng khiến khán giả trong nước hết sức bất bình. 


Tâm thư thừa nhận bị chèn ép của Lan Khuê.

Ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Thế giới kết thúc, Lan Khuê đã viết một bức tâm thư dài gửi đến khán giả trong nước ủng hộ cô suốt thời gian chinh chiến khó khăn. 

"Điều gì không giết được tôi sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi vẫn tồn tại và vẫy vùng ở tận đáy... Tôi khóc cạn nước mắt khi không được xuất hiện mở màn Dances of the world. Tôi sững sờ với điểm số khi các phần thi của mình đều được đánh giá cao và nhận được sự trầm trồ của các thí sinh", người đẹp Việt thừa nhận bị chèn ép.

Trương Thị May bị "cướp" mất giải thưởng tại Miss Universe 2013

Sự cố hy hữu cũng xảy ra đối với Trương Thị May tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn cũ 2013. Một số nguồn tin cho rằng đại diện Việt Nam bị "cướp" mất giải phụ Hoa hậu Thân thiện.


Trương Thị May và đại diện Trung Quốc - Cận Diệp.

Hector Joaquin - stylist của Miss Universe 2013 tiết lộ, hầu hết thí sinh trong cuộc thi đã không hiểu vì sao người đẹp Trung Quốc lại thắng giải Hoa hậu Thân thiện, trong khi đại diện Việt Nam - Trương Thị May mới là người được họ bỏ phiếu nhiều nhất.

Hơn thế nữa, BTC không trao giải này công khai trong đêm chung kết mà lại trao riêng cho đại diện Trung Quốc trong hậu trường khi cuộc thi đã "hạ màn". 

Hoàng Anh mất điểm vì váy nhàu tại Miss Earth 2012

Á hậu Hoàng Anh mất điểm bởi một sai sót không đáng có trong khuôn khổ cuộc thi Miss Earth 2012. Nhiều người không hiểu sao chếc váy của đại diện Việt Nam bỗng trở nên nhàu nhĩ, vô cùng khác so với hình ảnh được công bố ban đầu. 

Thoạt nhìn, nó giống như trang phục vừa được lôi ra từ... đáy tủ. Với chiếc váy nhàu nhĩ, không khó hiểu khi Hoàng Anh trắng tay trong phần thi phụ Trang phục dạ hội


Chiếc váy như bị lôi ra từ đáy tủ của Hoàng Anh.

Trúc Diễm bị bạn cùng phòng chơi xấu tại Miss International 2011

Người đẹp Trúc Diễm cũng gặp phải sự cố dở khóc dở cười khi chinh chiến tại Hoa hậu Quốc tế 2011. Theo đó, người bạn cùng phòng đến từ Thái Lan cố tình chiếm dụng nhà vệ sinh và "chôn chân" trong đó nhiều giờ, khiến Trúc Diễm không thể vào để chuẩn bị make-up và đồ đạc ngay trước thềm chung kết.

Bị bạn thi chơi xấu, đại diện Việt Nam chỉ biết bưng mặt khóc và tinh thần thi đấu bị ảnh hưởng khá nhiều. Cô chỉ lọt vào top 15 chung cuộc, không đăng quang như các chuyên trang sắc đẹp kỳ vọng. 


Trúc Diễm bị bạn cùng phòng chơi xấu ngay trước thềm chung kết.

Mai Phương Thúy thất lạc hành lý tại Miss World 2006

Không may mắn cho Mai Phương Thúy khi cô bị thất lạc lượng lớn trang phục khi lên đường sang Ba Lan dự thi Hoa hậu Thế giới 2006. Trong đó, trang phục dạ hội vô cùng quan trọng cũng không cánh mà bay. 

Vì sự cố hy hữu, mỹ nhân Việt phải mặc quốc phục xuyên suốt đêm chung kết dù cho các bạn thi đều khoe sắc trong đầm dạ hội lộng lẫy. 


Một mình Mai Phương Thúy mặc quốc phục trong đêm chung kết.


Tuy nhiên, sự cố hy hữu lại khiến cô trở nên đặc biệt giữa đám đông.

Tuấn Kỳ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-su-co-hy-huu-cua-my-nhan-viet-khi-thi-quoc-te-bi-choi-xau-quen-trao-vuong-mien-cho-toi-cuop-giai-thuong-n-154175.html

Nam Em Trương Thị May Lan Khuê

Tin tức mới nhất