Loạt thành tích khủng của aespa khiến các đối thủ Gen4 'ngửi khói'

Nhóm nhạc nữ thế hệ mới nhà SM đã chính thức comeback và đạt được loạt thành tích vô cùng đáng nể.

Vào 16 giờ ngày 5/10 (theo giờ Việt Nam) aespa đã chính thức comeback với mini album đầu tay mang tên Savage và ca khúc chủ đề cùng tên.

 

 

Sau khi Savage chính thức phát hành aespa đã thu về một loạt thành tích cực kỳ đáng nể so với một nhóm nhạc tân binh còn chưa tròn 1 tuổi và khiến cho những đối thủ cạnh tranh khác của Gen4 phải cảm thấy có chút ganh tỵ.

Loạt thành tích khủng của aespa khiến các đối thủ Gen4 ngửi khói-1

Ngay sau khi phát hành được một giờ đồng hồ ca khúc chủ đề Savage đã đánh chiếm mọi Bảng xếp hạng âm nhạc lớn uy tín nhất của Hàn Quốc: #1 tại Bugs, #4 tại MelOn, #5 tại Gennie.

Điều đáng nói aespa cùng Savage đã đạt #4 tại BXH MelOn cải tổ, đây là thành tích giúp aespa vượt qua cả nhóm nhạc toàn cầu BTS và các “tiền bối” của SM như Red VelVet hay NCT (My Universe – Coldplay x BTS #6; Queendom – Red Velvet #8; Sticker – NCT 127 #9).

Đặc biệt, sau 5 giờ phát hành ca khúc đã chính thức đạt vị trí #1 BXH MelOn Top 100 và là bài hát nhanh nhất làm được điều này kể từ khi BXH cải tổ. Thành tích này đã vượt xa thành tích 11 giờ đạt #1 của ca khúc My Universe thể hiện bởi Clodplay và BTS.

Loạt thành tích khủng của aespa khiến các đối thủ Gen4 ngửi khói-2
Thành tích nhạc số đáng nể của "Savage" sau 5 giờ phát hành

 

Điều đáng nói trong khoảng thời gian gần đây một số đối thủ thuộc Gen4 cạnh tranh với aespa như ITZY hay StayC cũng đều comeback nhưng thành tích nhạc số thực sự kém xa so với các cô nàng nhà SM, cho thấy aespa càng lúc càng kéo xa khoảng cách với các nhóm cùng lứa.

ITZY comeback với Album Crazy In Love cùng ca khúc chủ đề Loco. ITZY không phải một nhóm nhạc kém về mặt digital nhưng Loco được coi là một thất bại đáng buồn trên chiến trường nhạc số của ITZY và nó càng đáng buồn hơn sau khi chứng kiến thành tích quá “khủng” mà aespa vừa đạt được.

Loạt thành tích khủng của aespa khiến các đối thủ Gen4 ngửi khói-3
"Loco" của ITZY có thành tích nhạc số không bằng với "Savage" của aespa

Loco của ITZY sau khi ra mắt chỉ đạt được thành tích #3 tại Bugs, #41 trên Gennie và #88 trên MelOn. Ca khúc cũng nhiều lần “rớt đài” và dù có tăng hơn một chút cũng chỉ quanh quẩn ở vị trí 40-60 trên MelOn sau đó.

 

Dù thành tích nhạc số của nhóm nhạc nữ StayC với ca khúc Stereotype có khá hơn ITZY một chút nhưng vẫn là quá lép vế so với Savage của aespa. Stereotype sau khi phát hành đã đạt #2 tại Bugs, #21 tại Gennie và #29 tại MelOn.

Loạt thành tích khủng của aespa khiến các đối thủ Gen4 ngửi khói-4
StayC cũng không là đối thủ với aespa

 

Không chỉ bỏ xa các đối thủ cạnh tranh ở mảng digital, sales album của aespa cũng đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng.

Theo thông báo của SM, aespa đã đạt được hơn 400.000 bản pre-order cho mini album Savage. Đây là một thành tích quá đáng nể với một tân binh.

Ngoài ra, mini album Savage đã trở thành Album debut của nhóm nhạc nữ bán chạy nhất trong ngày đầu tiên trên Hanteo với 147,195 bản.  (trước đó vị trí này thuộc về IZ*ONE với COLOR*IZ: 34,295 bản).

Loạt thành tích khủng của aespa khiến các đối thủ Gen4 ngửi khói-5
aespa cũng có thành tích sales album cực ấn tượng so với các đối thủ

 

ITZY đã ghi nhận doanh số 259.705 bản với Album Crazy In Love trong tuần đầu tiên, StayC với Stereotype đạt 43.617 bản trong ngày đầu tiên và 114.203 bản trong tuần đầu. Đây là thành tích khá ổn so với các nhóm nhạc nữ tuy nhiên chắc chắn sẽ vẫn chịu “lép vế” trước thành tích của các cô nàng nhà SM.

Không chỉ có vậy, ITZY cũng đang thua xa aespa về lượng view MV trên Youtube. Trong khi Loco của ITZY phải mất đến 24 giờ đồng hồ để đạt được gần 12 triệu view thì Savage của aespa không cần đến khoảng thời gian dài đó đã cán mốc 15 triệu view.

Loạt thành tích khủng của aespa khiến các đối thủ Gen4 ngửi khói-6

 

 

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-thanh-tich-khung-cua-aespa-khien-cac-doi-thu-gen4-ngui-khoi-n-280158.html

aespa Kpop
  • 2 ngày trước
    Người trong cuộc khẳng định những bức ảnh selfie rơi nước mắt của Justin Bieber không phải do sức khỏe tâm thần hay gặp rắc rối trong hôn nhân với Hailey Bieber.
  • 2 ngày trước
    Nhạc hội "Những thành phố mơ màng" liên tiếp gặp vận đen khi tổ chức đêm nhạc ở Hà Nội. Tối 30/4, BTC đã phải gạch tên ca sĩ Thắng khỏi danh sách biểu diễn vì ồn ào đời tư.
  • 2 ngày trước
    Gần đây, showbiz Việt xôn xao ồn ào của Sofia và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, trong khi đó showbiz Hàn từng nhộn nhịp với mâu thuẫn nội bộ nhóm nhạc Fifty Fifty, gần nhất là tập đoàn giải trí HYBE và Ador.
  • 3 ngày trước
    Thắng (cựu thành viên Ngọt) bị hai show nhạc loại bỏ khỏi chương trình trong đêm 30/4. Những ngày qua, Thắng là cái tên nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, bị tố ngoại tình, bạc bẽo với vợ con.
  • 3 ngày trước
    6 chị đẹp đều có những dấu ấn nghệ thuật nhất định, tuy nhiên có một người ''mất hút'' sau cuộc thi "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng".

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao