Nhà hàng ở Lào Cai bị 'bom' 150 mâm cỗ

Loạt tin nhắn của 'bố cô dâu' và chú rể gửi chủ nhà hàng trước khi 'bom' 150 mâm cỗ

"Mình sẽ ăn vào buổi chiều chú nha. Đồ thì cứ bày ra dần cho anh. Về bên khách mời thì gia đình sẽ đảm bảo được. 11h trưa gia đình sẽ có mặt đầy đủ ở quán nhà chú", người tự xưng là bố cô dâu nhắn tin cho anh Long.

Mới đây, cư dân mạng "dậy sóng" sau việc một nhà hàng ở Điện Biên bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, không tiền cọc, thiệt hại ước tính tới khoảng 200 triệu đồng. 

Loạt tin nhắn của bố cô dâu và chú rể gửi chủ nhà hàng trước khi bom 150 mâm cỗ-1

Chia sẻ trên Zing, anh Long (chủ nhà hàng Tâm Phúc), cho biết: "Cặp nam nữ này là khách hàng hay ăn tại quán, thường nhậu tại nhà hàng tôi. Khi họ đặt yêu cầu làm cỗ cưới thì tôi đồng ý".

Theo anh Long, thỏa thuận làm tiệc cưới giữa nhà hàng và đôi nam nữ không có giấy tờ, hợp đồng chỉ bằng miệng. "Khi nhận đơn đặt hàng, tôi có nói chuyện điện thoại với một số người xưng là bố mẹ của đôi nam nữ. Thỏa thuận giữa tôi và họ chỉ qua điện thoại, không có hợp đồng, tôi cũng chưa gặp họ lần nào", đại diện nhà hàng Tâm Phúc nói.

Trước đó, vào sáng 24/9, một số điện thoại tự nhận là bố của cô dâu đã nhắn tin cho chủ nhà hàng Tâm Phúc để đặt cỗ cưới với nội dung: "Anh là bố cái U. Anh gọi cho chú nhưng máy không có tín hiệu. Anh chỉ muốn hỏi chú về vấn đề em nó nhờ chú đặt hộ gà với giò như thế nào rồi. Đáng ra anh xuống tận nơi để nhờ chú nhưng do gấp quá nên anh bảo cháu nó nhờ chú thôi. Có gì chú thông cảm cho anh nha". 

Loạt tin nhắn của bố cô dâu và chú rể gửi chủ nhà hàng trước khi bom 150 mâm cỗ-2

Nghĩ do công việc lo đám cưới bận mải, gia đình khách hàng cũng tin tưởng mình nên anh Long đã đồng ý. Sau đó, số điện thoại đó tiếp tục gửi tin nhắn: "Còn việc nhà hàng nấu thì tí về anh mượn số khác gọi lại bàn với chú cụ thể hơn. Ngày 26 ăn thì khả năng chú phải lên từ trưa mai để mổ trâu giúp anh nữa đấy". 

Khi anh Long nhắn tin hỏi lại thì đến ngày 27/9 người đó mới trả lời lại. 

"Chào chú, anh là bố của cháu U. Việc hôm trước nhờ bên nhà hàng chú lên nấu cơm thì lại có sự thay đổi bên phía nhà chồng nhà cháu nó nữa. Thay mặt gia đình anh cũng xin lỗi chú. Hôm nay thì cũng mới tổ chức xong bên nhà gái chú ạ. Còn về tiền đặt hàng thì tối anh bảo cháu chuyển khoản cho chú sau nha.

Về bữa cỗ ngày 30 thì sáng mai anh xuống Điện Biên, chú có nhà thì trưa mai anh với chú thông gia sẽ vào nói chuyện với chú về một số vấn đề một tí chú ạ", tin nhắn anh Long nhận được sau đó.

Ngoài ra, "ông bố" này còn tiếp tục chốt đặt 150 mâm cỗ vào 11h ngày 30/9 và hứa sẽ ra cọc nhưng hết lần này đến lần khác lấy lý do bận việc chưa ra được.

Chưa dừng lại ở đó, đến sáng 30/9, anh Long lại nhận được tin nhắn của người đó báo do theo lệnh của ủy ban thành phố nên lại lùi thời gian ăn cưới: "Theo lệnh của ủy ban thành phố thì mình sẽ ăn vào buổi chiều chú nha. Đồ thì cứ bày ra dần cho anh nha. Về bên khách mời thì gia đình sẽ đảm bảo được. 11h trưa gia đình sẽ có mặt đầy đủ ở quán nhà chú".

Loạt tin nhắn của bố cô dâu và chú rể gửi chủ nhà hàng trước khi bom 150 mâm cỗ-3
Số điện thoại tự xưng là bố cô dâu nhắn tin trao đổi về việc đặt cỗ với chủ nhà hàng. Ảnh: chụp màn hình

Sau dòng tin nhắn đó, cả hai bên gia đình cô dâu - chú rể đều mất hút, không một ai tới tiệc cưới. Nhà hàng sau đó biết bị "bom" nên đã đăng bài lên mạng xã hội xin cộng đồng mạng "giải cứu" với giá 500.000/mâm.

Theo Dân Sinh, không chỉ nhận được tin nhắn từ "người bố cô dâu", nhà hàng của anh Long còn nhận được tin nhắn từ một nhân vật tên M., tự xưng là chồng U. hẹn đến bàn bạc kế hoạch đám cưới. Thế nhưng sau nhiều lần khất, chú rể này cũng nhanh chóng "bốc hơi".

"Em M. chồng của U. đây ạ. Em định hôm nay về để nói chuyện với anh nhưng giờ em mới chuẩn bị từ cơ quan về. Không biết tầm 10h anh có ở quán không để em qua", nội dung tin nhắn M. gửi cho anh Long. 

Khi anh Long trả lời là có thì số điện thoại này tiếp tục quanh co: "Nếu muộn thì 7h sáng mai em lấy hết đồ cần thiết ra thì em nhờ anh làm hộ em với ạ".

Loạt tin nhắn của bố cô dâu và chú rể gửi chủ nhà hàng trước khi bom 150 mâm cỗ-4
Một người khác tự xưng là chồng cô dâu cũng nhắn tin cho chủ nhà hàng. Ảnh chụp màn hình

Khi nhắc tới tiền cọc, người này bảo đã nhờ bố đẻ với bố vợ mang sang nhà hàng rồi, nhưng cho tới sát ngày nhà hàng cũng không thấy bóng dáng hai ông bố đâu. Do sợ lỡ ngày vui của gia đình, chủ nhà hàng vẫn làm cỗ và chờ hai bên gia đình tới nhưng chờ mãi cũng không thấy bóng dáng ai.

Liên quan đến sự việc này, Công an phường Mường Thanh cũng đã nhận trình báo của chủ nhà hàng và đang tiến hành xác minh, xử lý.

Qua điều tra, ban đầu xác định danh tính cô dâu là C.T.U (24 tuổi). Tối 1/10, U. đã được mời về trụ sở Công an TP Điện Biên Phủ để làm rõ vụ việc.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-tin-nhan-cua-bo-co-dau-va-chu-re-gui-chu-nha-hang-truoc-khi-bom-150-mam-co-n-237362.html

bùng tiền bỏ bom

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nhà hàng ở Lào Cai bị 'bom' 150 mâm cỗ