Loạt Youtuber nổi tiếng bị 'sờ gáy' vì làm clip phản cảm trên Youtube

Đã đến lúc khán giả là những người xem thông thái, lựa chọn các video trên Youtube phù hợp cho mình và người thân.

Những ngày gần đây, chuyện Hưng Vlog đăng tải clip nấu cháo gà nguyên lông hay gần nhất là clip đập heo đất ăn trộm tiền đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Thế nhưng, loạt video có nội dung nhảm nhí, phản cảm của con trai bà Tân Vlog chỉ là giọt nước làm tràn ly bởi trước đó mạng xã hội cũng xuất hiện vô số sản phẩm có nội dung độc hại.

Loạt Youtuber nổi tiếng bị sờ gáy vì làm clip phản cảm trên Youtube-1

Cụ thể, tháng 8/2020, loạt video về trào lưu ăn cá sống gắn mác đặc sản, phong tục đã khiến cộng đồng người dân tộc Thái phẫn nộ. Vì nét đặc trưng ẩm thực của họ đã bị một số YouTuber biến tướng, trở nên cực kinh khủng trong mắt người xem.

Và đến hôm nay, tài khoản tên Ngô N. chia sẻ câu chuyện cháu gái chị không may mất mạng sau khi học thắt cổ, sau khi xem và làm theo một video trên Youtube.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng xót thương cháu bé xấu số chỉ vì phút nghịch dại mà ra đi mãi mãi. 

Loạt Youtuber nổi tiếng bị sờ gáy vì làm clip phản cảm trên Youtube-2

Hôm xảy ra sự việc, cháu D. vừa xem xong một video hướng dẫn trò thắt cổ mà vẫn thở được. Tò mò, chưa phân biệt được đúng sai nên D. đã lấy chiếc khăn voan có sẵn trong nhà làm theo.

Vào giây phút định mệnh đó, mọi người trong nhà đang bận công việc nên không để ý được đến cháu, khi quay lại đã nhìn thấy D. mặt mũi tím tái, không còn hơi thở. Gia đình lập tức đưa D. đi cấp cứu nhưng bác sĩ nói không cứu nổi bé nữa. 

Loạt Youtuber nổi tiếng bị sờ gáy vì làm clip phản cảm trên Youtube-3

Để phòng tránh những chuyện đau lòng như trên tiếp diễn, mới đây trong Thời sự toàn cảnh, VTV24 đã có một phóng sự dài hơn 8 phút với tiêu đề Loại bỏ video rác nhận về sự quan tâm lớn. 

Ngoài điểm qua những clip mang nội dung độc hại trên Youtube, phóng sự còn lấy ý kiến của không ít chuyên gia, khán giả về vấn đề này.

"Dù bị cộng động lên án gay gắt nhưng thời gian qua mạng xã hội tràn lan những video phản cảm, câu view, nội dung sốc,... gây ảnh hưởng lớn đến một bộ phận giới trẻ.

Không chỉ làm ảnh hưởng đến an toàn bản thân, các Youtuber còn có hành động phản cảm với động vật hoang dã, người thân trong gia đình, thậm chí cả cộng đồng", mở đầu nội dung phóng sự.

Để lấy dẫn chứng cho các clip độc hại đó có sự xuất hiện của Hưng Vlog (2,9 triệu đăng ký), Youtuber gốc Nam Định tên Nguyễn Thành Nam (9 triệu đăng ký), Hậu Cáo (1,8 triệu đăng ký), AHY TV,... Và nếu các tài khoản này tiếp tục đăng tải video phản cảm, sẽ bị xử lý nghiêm.

Loạt Youtuber nổi tiếng bị sờ gáy vì làm clip phản cảm trên Youtube-4
Loạt Youtuber nổi tiếng bị sờ gáy vì làm clip phản cảm trên Youtube-5

Tiếp đó, khi được phỏng vấn, một bộ phận khán giả lên án hành động câu view bất chấp của các Youtuber. Họ cho rằng cần phải xóa sổ các tài khoản này để tránh hậu quả về sau.

Bản tin cũng đưa ra thông tin đang khiến cơ quan chức năng đau đầu. Chính là việc không ít người lập tài khoản ảo, không có thông tin chính chủ để phát các video tiêu cực. Đến khi lực lượng liên quan muốn xử lý cũng khó tìm ra những người đó là ai.

Bởi vậy cần sự chung tay, giúp sức của cả cộng đồng, tẩy chay các clip có nội dung phản cảm. Khán giả hãy là những người xem thông minh, cần lựa chọn các chương trình phù hợp cho mình và người thân.

Loạt Youtuber nổi tiếng bị sờ gáy vì làm clip phản cảm trên Youtube-6

Cũng liên quan đến vấn đề này,  6/10 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý những video có nội dung nhảm nhí, giật gân tràn lan trên mạng.

Điều đáng nói ở đây là những nội dung này đều thu hút cả triệu lượt xem và bình luận, gây ảnh hưởng tiêu cực tới nhận thức, suy nghĩ, hành xử của người xem, đặc biệt là các em nhỏ.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/youtube-viet-nam-2020-tran-ngap-video-nham-nhi-va-phan-cam-n-238846.html

Hưng Vlog hình ảnh phản cảm Youtube

Tin tức mới nhất