Lời chia tay buồn của người hùng Cristiano Ronaldo

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu Morocco - Bồ Đào Nha vang lên, Cristiano Ronaldo cúi mặt, lấy tay ngăn những giọt nước mắt.

Người hùng ngã gục trong nước mắt

5 giải đấu, 22 trận, 8 bàn thắng, 2 kiến tạo, 0 cúp vô địch, Ronaldo đã trải qua hành trình tìm kiếm vinh quang suốt 20 năm.

Nhưng không có phép màu hay hoa hồng trải cuối con đường dành cho siêu sao sinh năm 1985, trong ngày anh phải ngồi dự bị, chứng kiến đội nhà nhận bàn thua và không thể đảo ngược kết quả.

Dù vào sân trong hiệp hai, thi đấu đầy nỗ lực, Ronaldo cũng không thể cứu vớt Seleccao.

Sau Qatar 2022, người hâm mộ sẽ không bao giờ được nhìn thấy người đàn ông có đôi mắt cương nghị và khao khát thắng trận như chiến binh ở đấu trường World Cup nữa.

Vô số anh hùng và chiến binh thường gục ngã vào giây phút cuối cùng trước giấc mơ của họ.

Từ Achilles đến Julius Caesar trong dòng chảy lịch sử, từ thế hệ vàng bóng đá tổng lực Hà Lan 3 lần gục ngã ở chung kết World Cup hay “người ngoài hành tinh” Ronaldo (Brazil) chưa một lần chạm tay vào cúp bạc Champions Leagues…

Ở tuổi 37, dù không muốn thừa nhận, nhưng thực tế phũ phàng chứng minh Ronaldo đã già, sức mạnh bùng nổ của anh không còn gây ra mối đe dọa cho Morocco như 4 năm trước, với bàn thắng duy nhất loại đối thủ khỏi vòng bảng World Cup 2018.

Mọi đường đột phá của anh bị nhìn thấu, bị ngăn cản một cách dễ dàng. Anh rơi nước mắt, không cam chịu và đau đớn, nhưng kỷ nguyên “thống trị” của CR7 đã qua.

Có lẽ ở khoảnh khắc rơi nước mắt, Ronaldo cũng nhận ra anh không còn bất cứ cơ hội nào với chức vô địch World Cup trong đời, dưới tư cách cầu thủ. Trẻ trung, nhanh nhẹn và mạnh mẽ, Morocco đã chiến thắng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Lời chia tay buồn của người hùng Cristiano Ronaldo-1

“Ronaldo như Achilles xông vào thành Troy bị tên bắn trúng gót chân, như Caesar mở mang bờ cõi ngã gục trước cổng Viện nguyên lão ở Rome.

Ronaldo đã đến, đã thấy, đã chinh phục và cuối cùng gục ngã trước một đối thủ tưởng như không thể làm anh bị thương - Morocco”, đó là những gì ý vị nhất có thể nói về Ronaldo tại World Cup 2022.

Lời chia tay không trọn vẹn

Ronaldo luôn là tâm điểm chú ý ngay cả khi không thi đấu, từ những tin tức rầm rộ về mâu thuẫn Manchester United, lần đầu xuất hiện cùng Messi trong khung hình quảng cáo “ván cờ World Cup”, đến việc bị đày ải trên băng ghế dự bị. Tin tức về Ronaldo luôn xuất hiện dồn dập trên mặt báo, mạng xã hội suốt 1 tháng qua.

Trước dòng chảy tin tức chưa từng có, người hâm mộ Bồ Đào Nha cũng chia thành hai nửa: ủng hộ và phản đối Ronaldo.

Có tới 70% số người tham gia bình chọn trên một chuyên trang thể thao online muốn CR7 lùi lại, nhường chỗ cho lớp trẻ như Ramos, Felix. Số còn lại muốn anh tận hưởng trọn vẹn ánh đèn sân khấu World Cup lần cuối.

Lời chia tay buồn của người hùng Cristiano Ronaldo-2

Cuộc tranh cãi tưởng như vô hại đã khiến phòng thay đồ Bồ Đào Nha dậy sóng, khi tờ Record (Bồ Đào Nha) tung tin đồn Ronaldo dọa bỏ về nước vì không được đá chính, trong một cuộc trò chuyện căng thẳng với HLV Santos.

Đó là thời điểm tình bạn vong niên giữa Santos và Ronaldo bắt đầu xuất hiện rạn nứt.

Ngay lập tức, từ Ronaldo đến Santos và Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đều lên tiếng phủ nhận, xoa dịu dư luận.

Tuy nhiên, tất cả đều cho thấy nội bộ Seleccao đã không còn là một khối thống nhất, cùng nhìn về một hướng như họ thể hiện suốt 6 năm qua.

Không ở lại cùng đồng đội ở trận thắng Thụy Sĩ, không tham gia tập luyện với cầu thủ dự bị, Ronaldo phần nào tự cô lập mình từ khi vòng loại trực tiếp diễn ra. Đây là hình ảnh buồn, không hề trọn vẹn khi anh cùng Bồ Đào Nha chia tay World Cup 2022.

Lời chia tay buồn của người hùng Cristiano Ronaldo-3

Mùa đông là mùa chia tay, với Ronaldo, anh không còn cơ hội tỏa sáng như thời đỉnh cao tại World Cup, bởi khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức tại Bắc Mỹ 4 năm nữa, anh đã 41 tuổi.

CR7 không bao giờ muốn trở thành một nhà thông thái như anh hùng Hy Lạp Odysseus, anh thích chiến đấu như Achilles bằng tuổi trẻ và niềm đam mê của mình.

Nhưng Ronaldo cũng sẽ già đi, và cuối cùng người hùng trẻ tuổi với những pha bứt tốc kinh hoàng và bật nhảy cao hơn cả cầu môn đối phương, mang về cho Bồ Đào Nha hai chức vô địch châu Âu (Euro, Nations League) cũng chỉ còn là ký ức đẹp.

Lời chia tay buồn của người hùng Cristiano Ronaldo-4

Theo Đại Đoàn Kết

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://daidoanket.vn/loi-chia-tay-buon-cua-nguoi-hung-cristiano-ronaldo-5704559.html

World Cup Cristiano Ronaldo

Tin tức mới nhất