Lời kể kinh hoàng của thai phụ 18 tuổi bị tra tấn đến sảy thai

Ít ngày sau khi xuất viện, cô gái 18 tuổi nhận tin kẻ cầm đầu chỉ đạo tay chân hành hạ, tra tấn mình đến sảy thai vừa bị bắt tạm giam. Cô sẽ cùng luật sư đến cơ quan điều tra làm việc, vạch trần tội ác của những kẻ đã tra tấn mình...

Khởi tố bị can, bắt tạm giam kẻ cầm đầu

Ngày 24/4, đại diện VKSND huyện Bình Chánh (TP.HCM) xác nhận, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Dũng, 37 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh về 2 tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích theo khoản 3, Điều 134, BLHS và khoản 3, Điều 157, BLHS. Dũng được xác định là đối tượng cầm đầu, chỉ đạo nhiều người tra tấn, hành hạ chị H.N.Y., SN 2001, quê tỉnh Long An đến sảy thai.

Lời kể kinh hoàng của thai phụ 18 tuổi bị tra tấn đến sảy thai-1
Y. lúc điều trị tại bệnh viện sau hơn 20 ngày bị nhóm của Dũng hành hạ.

Trước đó, sau khi cùng đồng bọn tra tấn chị Y. đến sảy thai, thừa sống thiếu chết, Dũng đã bỏ trốn. Một điều tra viên cho biết, sau nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra nhận định Dũng chưa rời khỏi TP.HCM. Công an cũng nhận định, rất có thể Dũng vẫn đang ẩn náu tại nội đô TP.HCM để nghe ngóng tình hình. Do đó, cơ quan điều tra đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ, nhiều trinh sát tinh nhuệ được lệnh rà soát kỹ những địa điểm, khu vực mà đối tượng có thể xuất hiện.

Cuối cùng, đêm 22/4, trinh sát phát hiện Dũng đang trốn trong một một khách sạn tại quận Bình Tân. Ngay lập tức, công an nhanh chóng có mặt, bắt giữ kẻ chủ mưu, đứng sau vụ hành hạ cô gái trẻ một cách dã man khiến nạn nhân sảy thai, thai nhi tử vong.

Theo thông tin điều tra ban đầu, sau khi bị bắt, Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo điều tra, tìm hiểu của PV, cách đây một năm, Dũng đến ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh thuê căn nhà cấp 4 để ở. Từ khi có Dũng về ở, căn nhà trở nên nhộn nhịp, nhiều người ra vào. Tuy nhiên, người dân xung quanh cho biết, họ không biết Dũng và những người sống trong nhà làm việc gì bởi đối tượng và đồng bọn sống khép kín.

Kể lại hơn 20 ngày sống trong nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, chị Y. cho biết, đêm 22/3, chị đến nhà của anh em Dũng và Huyền chơi. Tại đây, Dũng có nhắc đến số tiền 1,6 triệu đồng mà anh trai của Y. đang nợ mình. Đối tượng này yêu cầu chị Y. gọi điện bảo anh trai mang 10 triệu đồng gồm cả tiền gốc và lãi đến trả, nếu không sẽ bị đánh.

Thấy chị Y. không thuyết phục được anh mình, Dũng và Huyền liền dùng dây dù trói chân tay rồi gọi Trần Nhật Khang, SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh đến thay nhau hành hạ.

"Tôi bị trói vào cầu thang nhiều ngày. Sau đó, tôi liên tục bị họ đánh bằng chân, tay, dây xích, gậy sắt, gậy gỗ... Nhóm Dũng còn liên tục đánh vào mặt, dùng nhựa nóng chảy nhỏ vào người, dùng xà bông gói trong khăn để đánh hoặc dùng đèn khò xịt vào da tôi... Họ bỏ đói tôi rồi cứ thế mà đánh. Khi thấy tôi kiệt sức, vợ Dũng là chị H. lén đem thức ăn cho tôi. Họ chơi ma túy rồi đánh đập tôi. Tôi nhiều lần la hét, van xin, năn nỉ rằng tôi có bầu, cho tôi sống để nuôi con nhưng họ không chịu ngừng tra tấn. Họ muốn dụ anh tôi lên để trả 10 triệu đồng và đánh anh tôi... Sau lần Dũng đá vào bụng tôi thì cái thai không còn đạp nữa...”, Y. nói trong nước mắt.

Ám ảnh dai dẳng

Cũng theo chị Y., sau khi phát hiện chị chảy nhiều máu, kiệt sức, Dũng và Huyền mới gọi mẹ ruột là Trần Thị Sương, 56 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh đến mang thai nhi đi vứt bỏ tại một con hẻm phía sau ngôi chùa ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM. Sợ sự việc vỡ lở, Dũng, Huyền và Khang bỏ trốn. Vợ của Dũng đưa chị Y. đến bệnh viện cấp cứu rồi bỏ về. Y. vào bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, tinh thần cực kỳ hoảng loạn.

Sau ít ngày điều trị, sức khỏe, tinh thần Y. có tiến triển. Lúc này, cô mới dám gọi điện cho cha là ông H.V.H. (SN 1972) cầu cứu. Nghe tin, ông H. liền đến công an trình báo vụ việc. Vào cuộc điều tra, Công an huyện Bình Chánh đã nhanh chóng bắt giữ Trần Nhật Khang và Trần Thị Sương, tiến hành khám xét nơi ở của Dũng.

Tại cơ quan điều tra, Khang khai nhận, mỗi khi sử dụng ma túy đá, đối tượng đều tra tấn cô gái theo chỉ đạo của Dũng. Trong khi đó, Sương khai nhận chỉ đem thai nhi 6 tháng tuổi đã tử vong đi vứt bỏ, không tham gia vào việc hành hạ, tra tấn cô gái. Cả hai cũng khẳng định không hay biết nơi ở của Dũng, Huyền sau khi 2 đối tượng này bỏ trốn.

Theo tìm hiểu của PV, trong những ngày Khang, Sương bị bắt, Y. vẫn phải đối mặt với nỗi đau mất con cùng những vết thương chằng chịt chưa lên da non. Nỗi đau mất con của cô gái trẻ dường như khiến cô ngã quỵ. Trên giường bệnh, nhiều lúc cô như người vô thức luôn co rúm, lo sợ rồi khóc lóc. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, nguyên nhân của tình trạng này là do sảy thai nên tâm lý Y. bị ảnh hưởng nặng nề.

Thậm chí khi tinh thần ổn định, sức khỏe phục hồi, Y. vẫn tránh tiếp xúc với người lạ. Dường như, đến ngày xuất viện, tinh thần, thể xác Y. không thể nguôi ngoai nỗi đau bị tra tấn đến mất đi giọt máu của mình.

Khẳng định thông tin trên, ông H. từng nói trong đau đớn: "Con gái tôi bị đánh nhiều quá, giờ đầu óc nó cũng không được bình thường. Nó bị đánh đến sảy thai. Đó là nỗi đau, nỗi mất mát quá lớn cho con gái tôi".

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 19/4, khi nhận thấy tinh thần, sức khỏe Y. tiến triển, phục hồi tốt, bệnh viện đã cho cô xuất viện. Trò chuyện với PV, Y. vẫn chưa vơi bớt nỗi đau bị hành hạ và mất đứa con của mình. Mỗi khi nhắc đến đứa con xấu số, Y. lại khóc nghẹn. Y. cho biết, cô mong muốn công an bắt giữ những người đã hành hung cô và xử lý họ theo đúng pháp luật.

Được biết, ngày 25/4, Y. đi cùng luật sư đến làm việc cùng cơ quan điều tra. Cô cho biết, hiện đã có một luật sư nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho mình.

Em gái kẻ chủ mưu đang dính đến vụ án mua bán ma túy

Theo tìm hiểu của PV, cùng liên quan đến vụ việc tra tấn cô gái 18 tuổi như thời trung cổ, em gái Dũng là Nguyễn Thị Ngọc Huyền, 28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, được xác định đã rời khỏi địa phương. Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, đấu tranh khai thác, đủ chứng cứ sẽ khởi tố và truy nã Huyền. Đáng nói, Huyền đang là bị can tại ngoại trong một vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

 

Theo Đời sống & Pháp luật


tra tấn mang thai

Tin tức mới nhất