Lời khai của tài xế tông 4 người đi bộ tử vong ở Thái Nguyên

Tài xế khai xe lúc đó chạy khoảng 60km/h, bật đèn pha sáng và không nhìn thấy nhóm người sang đường nên đã hất văng 4 người lên nắp capo và xe tiếp tục chạy làm rơi 4 nạn nhân xuống đường.

Liên quan đến vụ việc 4 người đi bộ qua đường bị xe ôtô đâm tử vong xảy ra tối 23/12 trên Quốc lộ 3 (cũ), thuộc địa phận thị xã Phổ Yên (Hưng Yên), mới đây đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên và Thị xã Phổ Yên yêu cầu báo cáo về vụ việc.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường vụ tai nạn ở Km 43+200 QL3 dễ dàng nhận thấy vị trí các nạn nhân sang đường rộng, thoáng, có đầy đủ biển báo hiệu, có cả biển cảnh báo nguy hiểm và chú ý có trẻ em qua đường.

Vị trí từ nơi nạn nhân sang đường tới nơi các nạn nhân rơi xuống cách nhau hơn 20m và từ đó đến vị trí xe dừng cũng khoảng 20m nữa. Trên mặt đường từ vị trí nạn nhân sang đường đến nơi nạn nhân rơi xuống, không thấy có dấu phanh xe.
 

Lời khai của tài xế tông 4 người đi bộ tử vong ở Thái Nguyên-1
Khu vực xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: PV

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị thời gian tới Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/người cho gia đình các nạn nhân.

Kể lại sự việc đau lòng vừa xảy ra, người dân sống cạnh hiện trường chưa hết hoảng hồn. Là người có mặt tại hiện trường đầu tiên, bà Hồng (bán hàng ăn đối diện hiện trường) cho hay, tối 23/12 - thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bà chuẩn bị dọn hàng thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh. Chạy ra bà phát hiện nhiều người nằm bất động dưới đường, kế bên là chiếc ôtô 4 chỗ “tan nát” phần đầu. Nhân chứng gần hiện trường kể lại sự việc.
 

Lời khai của tài xế tông 4 người đi bộ tử vong ở Thái Nguyên-2
Nhân chứng gần hiện trường kể lại sự việc.

“Tôi thấy 2 người phụ nữ, 2 cháu nhỏ nằm bất động giữa đường, chảy rất nhiều máu. Chứng kiến cảnh tượng đó, tôi sợ hãi cuống cuồng gọi mọi người, đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu”, bà Hồng nói.

Theo bà Hồng, sau khi gây tai nạn, tài xế vẫn ở lại hiện trường, xuống xe gọi điện thoại cho ai đó mà không đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Được biết, sau khi gây tai nạn, lái xe Đỗ Văn Đồng (SN 1987, trú tại xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đã rời khỏi hiện trường. Đến 8h sáng 24/12, tài xế này đã đến cơ quan điều tra Công an Thị xã Phổ Yên đầu thú, khai báo vi phạm. Hiện cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ hình sự lái xe này.
 

Lời khai của tài xế tông 4 người đi bộ tử vong ở Thái Nguyên-3
Công an Thị xã Phổ Yên kiểm tra hiện trường vụ tai nạn.

“Lời khai của tài xế và nhân chứng tại hiện trường cho thấy tài xế Đồng đã điều khiển xe ôtô chạy nhanh trước thời điểm gây tai nạn. Tài xế Đồng khai xe lúc đó chạy khoảng 60km/h, bật đèn pha sáng và không nhìn thấy nhóm người sang đường nên đã hất văng 4 người lên nắp capo và xe tiếp tục chạy làm rơi 4 nạn nhân xuống đường. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn sáng 24-12 cho thấy tài xế Đồng không có nồng độ cồn”, thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó trưởng Công an thị xã Phổ Yên cho biết.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Hoàng Thị Ngọc (SN 1987); Phạm Trần Việt Anh (SN 2009); Phạm Minh Anh (SN 2017) đều trú tại tổ 34, phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên và Hoàng Thị Thoa (SN 1996), trú tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn). Cả 4 nạn nhân đều là người thân trong một gia đình, trong đó chị Ngọc và 2 cháu Việt Anh, Minh Anh là ba mẹ con.

Theo Gia Đình & Xã Hội


Tai nạn giao thông mới nhất tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất