'Lời nguyền gia tộc': Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!

Tiếp nối "[S.O.S] Sói trắng", "Lời nguyền gia tộc" được nhiều người dự đoán sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Phim tệ nhất năm.

Ngoài việc sở hữu phong cách dọa ma và bối cảnh cũ kỹ của thập niên trước, kịch bản ngây ngô như ở thế kỷ trước cùng cặp đôi nam nữ chính sến súa từ thiên niên kỷ trước, thì không còn điểm gì để chê Lời nguyền gia tộc được nữa.

Lời nguyền gia tộc: Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!-1

Phim bắt đầu bằng hình ảnh Đoàn Nam (Tuấn Trần) mới đi du học về nước. Đón anh tại sân bay là một cô gái bí ẩn tên Lan (Yu Dương). Cô nàng đưa cho Nam một tờ thư tay của mẹ anh gửi, bảo lên xứ gì gì đó chờ.

Là dân du học song Nam không hề biết sử dụng điện thoại di động và cũng chẳng đọc những mẩu truyện đừng đi theo người lạ, thế nên Nam hồn nhiên lon ton đi theo Lan.

Cô dẫn anh lên một căn nhà bỏ hoang cả trăm tuổi, không wifi, không sóng điện thoại. Không hiểu vì lý do gì, Nam chấp nhận ở lại nơi hoang vu thế này và cứ nghe tiếng động lạ ở đâu, ngay lập tức anh mò đến đó.

Liệu Nam có khám phá ra bí ẩn của căn nhà để khán giả thở phào nhẹ nhõm mà ra khỏi rạp?
 

Lời nguyền gia tộc: Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!-2

Có lẽ các nhà làm phim Việt cho rằng làm phim kinh dị chỉ việc cho vào một không gian kỳ bí, hù nhát vài cái là sẽ có ngay một "bom tấn" công phá các phòng chiếu, và Lời nguyền gia tộc tự tin có toàn bộ những yếu tố đó? Để hợp thức hóa cho những yếu tố kinh dị ở trên, bộ phim đẩy nam chính vào một tình huống vô cùng nhảm nhí.

Anh lon ton đi theo người lạ bảo hẹn lên cái xứ "khỉ ho cò gáy" nào đó chỉ bởi một mảnh giấy viết tay. Điện thoại cho mẹ cũng không, tạt ngang về nhà sau nhiều ngày xa cách cũng không, thiệt ngây thơ hết sức.

Mà cái xứ nọ cũng kỳ, sóng điện thoại không có, mạng internet thì xa lạ nhưng điện đóm lại đầy đủ, lâu lâu chớp tắt vài cái cho vui. Con ma này cũng kỳ, ám kiểu gì mà toàn đi lòng vòng trong nhà, tạo tiếng động, chả hiểu mục đích là gì. 

Lời nguyền gia tộc: Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!-3

Anh nam chính nhát ma thì chớ nhưng cứ nghe tiếng động lạ ở đâu là mò vào đó, vừa mò vừa sợ, run run, la hét nhưng vẫn thích mò. Chắc có lẽ ảnh có sở thích tự ngược đãi hoặc thích cảm giác mạnh. Không thể hiểu nhân vật nam này lỳ như Janice hay dũng cảm như Linda trong Annabelle: Creation nữa.

Trong bối cảnh đó, ông Hom hàng xóm (Khương Ngọc) xuất hiện để phim thêm phần gay cấn nhưng lại vô cùng khó hiểu. Khó hiểu tới mức không ai hiểu phim đang nói về cái gì, mục đích của ông Hom là gì hay rốt cuộc mục đích phim nói về điều gì.

Lời nguyền gia tộc: Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!-4

Sau khi bị hù cho chán chê, Nam mới nhận ra là mình sợ ma nên quyết định bỏ đi. Ấy vậy mà anh lại chọn băng rừng vào giữa đêm tối. Xong khi thấy cái bóng của cô nàng xõa tóc, mặc áo trắng đi lang thang trong rừng thì bỗng nhiên ảnh... lon ton đi theo. Độ logic đạt tới cực điểm!

Những màn dọa ma thì khỏi phải nói, cũ kỹ và nghèo nàn y chang bối cảnh trong phim. Nhạc rùng rợn, con ma nhảy ra nhìn 1 cái... xong rồi hết, nam chính tỉnh dậy như một giấc mơ. Chưa từng có bộ phim ma nào tạo cảm giác buồn ngủ hơn Lời nguyền gia tộc

Lời nguyền gia tộc: Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!-5

Độ phi logic đạt tới cực điểm khi cô bạn gái An Nhiên (Phi Huyền Trang) xuất hiện. Sau vài ba câu thoại sến súa thời Romeo và Juliet cộng mấy cảnh nóng gượng gạo, hóa ra cô nàng cũng là ma nốt. Hóa ra suốt mấy năm qua Nam đã yêu một con ma? 

Không hiểu suốt quãng thời gian hẹn hò đó, họ có bao giờ dắt nhau đi ăn không? Chén cơm của cô có tự vơi đi một cách thần kỳ? Hay những người xung quanh có nhìn Nam gọi 2 phần đồ ăn rồi ngồi nói nhảm mà gọi cấp cứu 115?

Xong rồi cả một câu chuyện tình lâm ly bi đát từ thời quá khứ hiện về. Nào là phản bội, yêu đơn phương, tư tưởng phong kiến tàn bạo, hận thù... Dù có cảm xúc nhưng vẫn là mô tuýp quen thuộc đến mức nhàm chán.

Sau vài cảnh nóng - thứ được người xem ngóng đợi nhưng lại bị cắt tè le, cuối cùng sự thực cũng hé lộ. Nhưng lộ càng nhiều thì càng phi lý.

Lời nguyền gia tộc: Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!-6

Hóa ra, con ma muốn giết Nam nhưng tốn cả 90 phút thời lượng để giải thích cho anh lý do vì sao anh đáng chết. Xong ông Hom thì liên tục cản con ma nhưng lại bảo anh Nam... ở lại chơi cho vui! 

Rốt cuộc sự xuất hiện của An Nhiên để làm gì? Đầu thai rồi sao còn làm ma? Đòi ám người ta suốt hàng trăm năm nhưng lại nguyền cho nhà người ta tuyệt tự? Tuyệt tự rồi ám bằng niềm tin à?

Nam sau bao nỗ lực thoát khỏi vùng đất ma ám đó về kể lại đầu đuôi cho mẹ nghe thì sau đó lại dẫn mẹ quay ngược lên để.... cả hai cùng bị ám. Sau tất cả, Nam vẫn giữ thói quen thấy gái đứng một mình giữa căn nhà bỏ hoang là chạy vào kêu.

Nếu nói độ dũng cảm (hay dại gái) của Nam là số 2 thì không ai dám nhận là số 1. Tính cách nhân vật và tình tiết phim ngây ngô hết chỗ nói. 

Lời nguyền gia tộc: Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!-7

Bà bác sĩ của gia đình Nam cũng rất bá đạo khi khuyên mẹ anh dẫn... gái về chữa bệnh cho con trai. Bộ phim để lại hàng loạt câu hỏi đau đầu tới mức người xem phải thốt lên: "Tôi là ai? Đây là đâu? Tôi đang xem cái gì thế này?".

Xét về diễn xuất thì lại càng đáng chê nhiều hơn. Nam chính điển trai, nữ chính xinh xắn, thân hình bốc lửa và... hết. Cả phim thứ duy nhất mà họ làm là đi lòng vòng la hét rồi nói vài câu ngôn tình sến súa. Điểm cộng duy nhất là đóng mấy cảnh nóng khá đạt. Còn cảm xúc còn lại thì không thể cảm nổi.

Dàn diễn viên phụ hoành tráng gồm Khương Ngọc, NSƯT Mỹ Uyên, NSND Minh Châu,... còng lưng để gánh cả cái "gia tộc" này trên vai. 

Lời nguyền gia tộc: Những con ma khiến người xem phì cười vì thiếu muối!-8

Nhìn chung trong các phim Việt có chất lượng tệ nhất ra rạp năm nay, nếu [S.O.S] Sói Trắng nhận là số 2 thì chỉ có Lời nguyền gia tộc dám xưng số 1.

Hán Siêu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loi-nguyen-gia-toc-hoang-mang-kho-hieu-boi-kich-ban-thieu-muoi-n-130721.html

phim chiếu rạp phim kinh dị

Tin tức mới nhất