Rợn người trước điềm báo của đạo diễn 'Lời nguyền gia tộc'

Toàn bộ ekip phim "Lời nguyền gia tộc" đã từng đối mặt và chứng kiến những điều mà khoa học chưa chạm tới, chưa giải thích được rõ ràng.

Hàng loạt phim kinh dị của Việt Nam gần đây đều không thu được kết quả khả quan. Khán giả thờ ơ, nhà sản xuất ngại ngần đầu tư và người làm phim e dè khi nhận lời.

Đạo diễn Đặng Thái Huyền khẳng định: “Tôi không định hù doạ cho khán giả sợ hãi, kinh hoàng bởi họ đã quen thuộc và bội thực với điều đó khi xem dòng phim này. Tôi muốn kể một câu chuyện mà khi rời khỏi rạp, khán giả thấy sợ hay đúng hơn là ám ảnh về những cái gọi là luật nhân quả, luật vay trả luân hồi". 


Trailer phim "Lời nguyền gia tộc".

Dường như tư tưởng hay nói cách khác là thông điệp phim mang yếu tố tâm linh của bộ phim có ảnh hưởng rất lớn trong quá trình thực hiện bộ phim. Có những điều mà khoa học chưa chạm tới, chưa giải thích được rõ ràng đã xuất hiện mà hầu như toàn bộ ekip đã từng đối mặt và chứng kiến. 

Những đồ đạo cụ bị di dời đột ngột, những bóng người xuất hiện trong khuôn hình, những âm thanh lạ vang lên trong đêm khuya…Tuy nhiên đạo diễn Đặng Thái Huyền cho biết: "Tôi luôn động viên anh em, chúng ta là những người lương thiện, làm việc với cái tâm sáng, tử tế nhất định sẽ định sẽ được âm phù dương trợ. Có lẽ suy nghĩ chân thành đó đã giúp đoàn làm phim hoàn thành những cảnh quay của mình tương đối xuôn xẻ".

Hỏi nữ đạo diễn là thực lòng chị có thấy sợ hãi không khi phải đối mặt với những khó khăn mang tính tâm linh như vậy, chị nói: "Bối cảnh chính bị vỡ trước khi quay khoảng một tháng, tôi gấp rút bay vào Đà Lạt để tìm lại bối cảnh. Đêm hôm trước tôi được một người báo mộng là họ sẽ dẫn tôi tới đúng nơi mà tôi muốn, chỉ cần cảm ơn họ một đĩa cá khô và một chén cơm.

Điềm báo mộng trở thành sự thực vào chiều hôm sau, khi đoàn làm phim dừng chân bên ngoài một căn biệt thự hoang, chưa từng có đoàn phim nào đặt chân tới. Tôi vui mừng nhưng đồng thời cũng rất hoang mang.

Tuy nhiên khi bước lên tầng áp mái, đọc được dòng chữ màu đỏ ghi ngược trên mái nhà 'Đừng bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào của bạn', tôi thấy như mình vừa nhận được một lời động viên, chia sẻ vô hình nào đó. Dòng chữ đó đến giờ vẫn còn ở bối cảnh, chẳng ai dám xoá. Và tất nhiên, bữa cơm chiều hôm đó tôi đã thực hiện đúng lời hứa của mình
”.

Luật nhân quả là điều mà nhiều người thường nhắc đến nhưng để đưa lên phim hay nói cách khác là để thuyết phục khán giả ngồi xem gần 90 phút phim hẳn là phải rất dụng công. Xem một vài cảnh trong trailer, teaser khán giả khá tò mò đồng thời cũng hứng thú vì sự xuất hiện của rất nhiều ngoại cảnh đặc biệt hoang sơ, nguy hiểm như: Rừng già, hang núi lửa, thác…

Điều đó ít nhất hứa hẹn làm thoả lòng, mãn nhãn những khán giả yêu thích khám phá những khung cảnh hùng vỹ, phóng khoáng nhưng không kém phần kỳ bí. Và càng thú vị hơn khi đó là bộ phim của một nữ đạo diễn. Dường như mọi thử thách và giới hạn về sự khó khăn đều được Đặng Thái Huyền khao khát vượt qua, chinh phục.

Đem thắc mắc đó trao đổi với đạo diễn, cô bộc bạch “Tôi rất tâm đắc câu nói của một nhà làm điện ảnh, đại ý câu đó là: Tôi làm phim luôn hướng tới khán giả, làm mọi thứ để chạm vào cảm xúc của họ nhưng muốn khán giả yêu thích bộ phim, tôi phải là người đầu tiên thích nó”. Câu trả lời ngắn gọn này đã gần như thể hiện rõ nét hướng đi, suy nghĩ và tư duy của Đặng Thái Huyền về chặng đường nghề nghiệp mà cô theo đuổi.

Lời nguyền gia tộc chính thức khởi chiếu trên hệ thống rạp trên toàn quốc vào ngày 18/8. Đây hứa hẹn sẽ là làm một trong những dự án phim điện ảnh được mong đợi nhất hiện nay. Đồng thời cũng đánh dấu sự xuất hiện trở lại, bùng nổ của Đặng Thái Huyền - một tên tuổi nữ vốn đã gây được sự chú ý và thiện cảm của khán giả sau dự án Người trở về được coi là hiện tượng phim Việt năm 2015.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ron-nguoi-truoc-diem-bao-cua-dao-dien-loi-nguyen-gia-toc-n-127423.html

phim điện ảnh việt phim kinh dị

Tin tức mới nhất