Lời nói sau cùng của 2 bị cáo Đặng Thị Hàn Ni, Trần Văn Sỹ

HĐXX dự kiến tuyên án 2 bị cáo vào chiều cùng ngày.

Trưa 1/3,  TAND TP HCM cho các bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977, quê Quảng Ngãi) và Trần Văn Sỹ (SN 1957, quê Trà Vinh) nói lời sau cùng.

Bị cáo Hàn Ni khóc. Bị cáo này trình bày mong được HĐXX xem xét toàn bộ vụ việc, hoàn cảnh xảy ra vụ án (trước đó bà Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream nói về bà Hàn Ni). Bà Hàn Ni nói bản thân đã chịu quá nhiều mất mát vì liên quan vụ án này.

Lời nói sau cùng của 2 bị cáo Đặng Thị Hàn Ni, Trần Văn Sỹ-1
Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni tại toà

Trước đó, luật sư bào chữa cho biết mẹ bà Hàn Ni đã qua đời, hiện bà Hàn Ni còn cha già hơn 80 tuổi. Luật sư đề nghị xem xét hoàn cảnh của bị cáo này để giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Trần Văn Sỹ thì mong được miễn trách nhiệm hình sự của bản thân và đồng phạm. Ông Sỹ cho biết đã rất thấm thía những phân tích của đại diện VKSD TP HCM.

Cũng theo lời bị cáo này, lý do xin miễn trách nhiệm hình sự vì hiện nay dư luận đã không còn quan tâm đến bà Hằng nên tính chất mức độ phạm tội không còn nghiêm trọng nữa.

"Bị cáo chân thành nhận sai lầm, sai phạm của mình. Đối với tôi, thời gian bị tạm giam vừa qua quá kinh khủng" – ông Sỹ nói.

HĐXX dự kiến tuyên án vào chiều cùng ngày. 

Ở phần luận tội, đại diện VKSND TP HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Hàn Ni 1 năm 6 tháng tù đến 2 năm tù; bị cáo Trần Văn Sỹ từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù cùng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/loi-noi-sau-cung-cua-2-bi-cao-dang-thi-han-ni-tran-van-sy-196240301132014432.htm?fbclid=IwAR2bzvXxycCy-RedjVPc8pCd8L5ay8ZrjSxLzMRQrA9F2kHbUwVORnQEPb0

Đặng Thị Hàn Ni

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao