Lời thú nhận bất ngờ vụ bé sơ sinh bị kiến bu khắp người

Người phụ nữ 20 tuổi tại Đắk Lắk khai nhặt được bé trai còn nguyên dây rốn. Tuy nhiên, sau đó người này đã thú nhận cháu bé chính là con ruột.

Chiều 29/5, bà H'Triệu K'đoh - Phó Chủ tịch UBND xã Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - cho biết một phụ nữ 20 tuổi (dân tộc Ê đê) thừa nhận bản thân đã khai báo không trung thực về việc trên đường đi chợ sớm nhặt được một bé trai sơ sinh.

Sự thật theo lời người phụ nữ trên thú nhận, cháu bé chính là con ruột của người này.

Lời thú nhận bất ngờ vụ bé sơ sinh bị kiến bu khắp người-1
Bé trai còn nguyên dây rốn, bánh nhau, được cho là bị bỏ rơi (Ảnh: Uy Nguyễn).

Trước đó, vào ngày 15/5, chính quyền xã Ea Tu tiếp nhận thông tin của một phụ nữ trình báo việc phát hiện cháu bé khoảng 1 ngày tuổi còn nguyên dây rốn, bánh nhau, cơ thể bị kiến bu, bị bỏ rơi bên vệ đường tại buôn Ea Nao A.

Ngay sau đó, xã đã giao cháu bé cho Hội Phụ nữ xã cùng người dân chăm sóc.

Thông tin về cháu bé bị bỏ rơi, bị kiến bu khắp cơ thể đã khiến nhiều người thương cảm đến tận nơi hỗ trợ, giúp đỡ bé và không ít người mong muốn được nhận cháu bé về nuôi.

Theo bà H'Triệu K'đoh, sau khi nghe người phụ nữ kể về việc nhặt được cháu bé, phát hiện có điểm nghi vấn nên chính quyền đã khuyên nhủ người này nói sự thật.

"Thời điểm này, người phụ nữ trẻ rất xanh xao như người mới sinh con. Địa phương không muốn sự việc căng thẳng, có thể dẫn tới hậu sản cho người mẹ sau sinh nên đã vận động người này chăm sóc sức khỏe bản thân tốt và khi phù hợp sẽ trao đổi lại. Đến nay, người này đã thừa nhận bé trai là do mình tự sinh ở nhà và bịa ra câu chuyện nhặt được trẻ", bà H'Triệu K'đoh cho hay.

Phó Chủ tịch UBND xã Ea Tu cho biết người phụ nữ này trú huyện Buôn Đôn nhưng lấy chồng ở xã Ea Tu và đã có một người con trước đó.

"Qua làm việc, người mẹ trẻ đã xin lỗi, nói rằng bản thân mình không minh mẫn và không hiểu vì sao lại làm như vậy. Cả quá trình mang thai, người này cũng không nói cho gia đình nội, ngoại và chồng biết mà chỉ nói rằng do mình mập lên. Hiện xã đã yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm ADN mới để gia đình làm giấy khai sinh cho cháu bé", bà H'Triệu K'đoh thông tin thêm.

Động cơ, mục đích của việc khai báo không trung thực vụ nhặt được cháu bé đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/loi-thu-nhan-bat-ngo-vu-be-so-sinh-bi-kien-bu-khap-nguoi-172230529190849404.htm?fbclid=IwAR3T5-GgmOAybLQBNVzB0paOW0S-UBy7fjRM0iyZwK4wgm_Yo8n2Cp-STJM

trẻ em bị bỏ rơi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất