London: Ôtô tông đám đông, dao cắt cổ khiến ít nhất 2 người chết

Cảnh sát Anh đã đóng cầu London sau khi có thông báo về một vụ xe ôtô lao vào đám đông.




Hiện trường vụ xe đâm người đi bộ ở cầu London Cảnh sát Anh đã đổ đến cầu London sau khi có tin báo một chiếc xe khách cỡ trung lao lên vỉa hè và đâm vào người đi bộ.

London: Oto tong dam dong, dao cat co khien it nhat 2 nguoi chet hinh anh 1
Cảnh sát tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters.
 

Ngày 3/6, cảnh sát Anh đã lao đến cầu London sau khi có nhân chứng báo tin về một vụ xe lao vào đám đông người đi bộ và có người bị cắt cổ. Ít nhất 2 người đã thiệt mạng. 

Cảnh sát cho biết họ đang xử lý vụ việc nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Trong khi đó, cơ quan cấp cứu của London cho biết họ đang cử người đến hiện trường. Một phóng viên Reuters ở gần đó cho hay cô  thấy 10 xe cảnh sát đang lao đến cầu London.


Vụ việc ở Vauxhall sau được xác định là không liên quan tới vụ tấn công ở cầu London. Will Heaven, thư ký tòa soạn của một tạp chí ở Anh, nói trên Twitter rằng ông thấy 2 người bị thương, một nằm trên vỉa hè và một nằm bên đường. Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết lực lượng có vũ trang đang xử lý một sự vụ ở chợ Borough, cũng ngay gần cầu London. Cảnh sát London nói có một vụ thứ 3 ở Vauxhall, ở phía nam dòng sông Thames nhưng cách xa hơn khu vực cầu London và chợ Borough.

Một nhân chứng nói có ít nhất một người đàn ông đã rời chiếc xe, chạy hướng về cái chợ gần đó và cầm theo một con dao lớn. "Gã này cầm theo con dao lớn - ý tôi là con dao thật sự lớn", Andrew nói với đài LBC Radio. Anh ta nói ít nhất có một người thương nặng nằm ngay đó. 

"Tôi nấp sau một bụi cây nhỏ chừng 10-20 giây", anh kể. "Sau đó tôi chạy bán sống bán chết". Andrew nói anh nghĩ có hơn một kẻ tấn công với dao nhưng anh không chắc chắn. 

Một nhân chứng khác nói với Reuters là nhìn thấy ít nhất ba người bị dao chém. Thủ tướng Anh Theresa May nói vụ việc đang được coi như là "hành vi khủng bố". 

Phóng viên BBC Holly Jones đã có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ việc và nói rằng cô thấy một người đàn ông lái chiếc xe chở khách cỡ trung, di chuyển với tốc độ 80 km/h. Năm người đang được chăm sóc sau khi chiếc xe lao lên vỉa hè và đâm vào họ. 

London: Oto tong dam dong, dao cat co khien it nhat 2 nguoi chet hinh anh 2
Cảnh sát gác tại đường Borough High, gần khu vực cầu London. Ảnh: AP. 
 

Một nhân chứng còn kể với Reuters về việc có 3 người bị thương vì dao ở gần cầu London, có vẻ như họ bị cắt cổ. Tuy nhiên, Reuters chưa thể kiểm chứng lời kể này. CNN cũng cho hay có 2 người bị đâm ở một nhà hàng gần cầu London. Một số nguồn tin còn cho biết họ nghe tiếng súng nổ.Phóng viên này cũng cho biết một người đàn ông không mặc áo, tay bị còng được cảnh sát dẫn đi. 

 

London: Oto tong dam dong, dao cat co khien it nhat 2 nguoi chet hinh anh 3
Người dân rời khu vực ở gần cầu London. Ảnh: Reuters. 
 


Vụ việc diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử hạ viện Anh vào ngày 8/6 tới đây. Nó cũng theo sau vụ đánh bom tại buổi biểu diễn ca nhạc ở Manchester hôm 22/5 làm 22 người thiệt mạng."Chúng tôi đang đi Uber hướng về phía cầu London thì đột nhiên tôi thấy mọi người chạy ra. Chiếc xe dừng lại, tôi hỏi mọi người chuyện gì vậy. Họ nói có nổ súng", Yoann Belmere, 40 tuổi, một nhân viên ngân hàng người Pháp sống tại London, cho biết.

Vụ nổ bom sân vận động Manchester là cuộc tấn công đẫm máu nhất mà nước Anh hứng chịu kể từ năm 2005 đến nay.

London: Oto tong dam dong, dao cat co khien it nhat 2 nguoi chet hinh anh 4
Vị trí cầu London và chợ Borough. Đồ hoạ: New York Times. 


 

 

Theo Zing


Tấn công ở cầu London Tấn công khủng bố ở London khủng bố ở nước Anh dao chém người ở London London khủng bố

Tin tức mới nhất