Lòng gà làm kiểu này đảm bảo vừa ngon vừa lạ miệng

Lòng gà xào sốt tiêu không chỉ thơm ngon và hấp dẫn mà còn mang lại rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu:

- 300g lòng gà

- 50g tiêu xanh

- 150g ớt chuông (ớt chuông xanh, ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ)

- 10g rau quế

- 1 muỗng canh tỏi băm nhuyễn

- 1 muỗng canh hành tím băm nhuyễn

- 1 muỗng canh gừng băm nhuyễn

- Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, đường, bột năng, rượu trắng, hạt nêm, nước tương, muối, giấm ăn.

Cách làm:

Ăn - Chơi - Lòng gà làm kiểu này đảm bảo vừa ngon vừa lạ miệng

- Lòng gà khi mua về bạn nên tách riêng phần gan và phần mề. Đối với phần mề, bạn dùng tay lấy hết phân ra rồi lột sạch lớp vỏ ngoài cùng.

- Sau đó, bạn bóp mề với 1 ít muối và giấm ăn trong vòng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mề gà sau khi đã làm sạch hoàn toàn thì dùng dao thái thành các miếng vừa ăn rồi khứa các đường ca rô sao cho các đường khứa không bị đứt.

Lòng gà làm kiểu này đảm bảo vừa ngon vừa lạ miệng-1

- Về phần gan và tim thì bạn rửa sạch với nước rồi thái thành các miếng vừa ăn. Rau quế rửa sạch. Ớt chuông cũng rửa thật sạch rồi thái thành các miếng nhỏ có chiều dài và chiều rộng khoảng 2cm.

- Trước tiên, bạn chuẩn bị một cái tô lớn rồi cho vào tô 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương. Sau đó, bạn cho toàn bộ lòng gà vào tô và trộn thật đều để lòng gà thấm đẫm gia vị.

Lòng gà làm kiểu này đảm bảo vừa ngon vừa lạ miệng-2

- Ướp lòng gà trong khoảng 10 phút.

- Cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào một cái chảo trên bếp rồi cho ớt chuông vào chảo, đảo đều tay. Sau khoảng 3 phút, khi ớt chuông vừa chín tới thì cho thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào cùng, đảo đều rồi tắt bếp.Cuối cùng, bạn cho hết phần ớt chuông đã chín ra đĩa.

Lòng gà làm kiểu này đảm bảo vừa ngon vừa lạ miệng-3

- Sử dụng lại chiếc chảo vừa xào ớt chuông để xào lòng gà. Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh gừng băm và 5g tiêu xanh vào chảo xào thơm.

Lòng gà làm kiểu này đảm bảo vừa ngon vừa lạ miệng-4

- Cho tiếp lòng gà đã ướp xào vào chảo rồi đảo đều tay. Sau khoảng 7 - 10 phút, khi lòng gà đã chín thì bạn cho thêm 1 muỗng cà phê rượu trắng vào lòng gà, xóc đều lòng gà với rượu trắng để lòng gà săn lại. Cuối cùng, bạn cho phần ớt chuông đã xào chín vào lòng gà, đảo đều rồi tắt bếp. Bạn có thể cho thêm 1 ít lá quế vào lòng gà để dậy mùi thơm.

Lòng gà làm kiểu này đảm bảo vừa ngon vừa lạ miệng-5

- Cho món lòng gà đã chín ra đĩa, trang trí thêm một ít lá quế lên phía trên cùng. Món lòng gà xào sốt tiêu sau khi hoàn thành có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Phần lòng gà săn lại, phần ớt chuông vừa chín tới trông rất bắt mắt.

Lòng gà làm kiểu này đảm bảo vừa ngon vừa lạ miệng-6

Vậy là món lòng gà xào sốt tiêu đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn sần sật của lòng gà hòa với vị cay cay, thơm thơm của tiêu xanh và vị ngọt bùi của ớt chuông vô cùng bắt miệng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với cơm trắng, đảm bảo bữa cơm của bạn sẽ ngon hết sẩy!

Chúc bạn thành công với món ngon mỗi ngày!

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-ga-lam-kieu-nay-dam-bao-vua-ngon-vua-la-mieng-a603951.html

món ăn công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao