Ly hôn nếu không đẻ con trai, Long Nhật: 'Trọng nam là có thật'

"Chuyện trọng nam là có. Trong tâm thức mỗi người, ai chẳng mong muốn sinh được một 'thằng cu' để chống gậy" - Long Nhật nói.

Mới đây, câu chuyện về chàng trai tên Công Hoàng (người Huế, 30 tuổi) lên sóng chương trình hẹn hò mang tên Hành Lý Tình Yêu khẳng định "Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai" đã khiến cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt.

Theo lời chàng trai, phong tục của gia đình là con gái phải ngồi mâm dưới, nếu có tiệc thì những của ngon vật lạ phải dâng lên mâm trên và tất cả những người trong gia đình đều chấp nhận điều đó.

Sau khi khẳng định bản thân sẽ ly hôn nếu không sinh con trai, nam thanh niên 30 tuổi còn mong muốn con cái sau này cũng giống mình, tiếp nối truyền thống gia đình.

Ly hôn nếu không đẻ con trai, Long Nhật: Trọng nam là có thật-1

Đoạn clip ghi lại màn lên sóng của nam thanh niên ngay khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Nhiều người thậm chí còn không tin nổi ở thế kỷ 21 này vẫn còn thanh niên có tư tưởng lạc hậu, cổ hủ như thế.

Ngay lập tức, ca sĩ Long Nhật - một người con gốc Huế đã lên tiếng chỉ trích gay gắt chàng trai này. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc, Long Nhật bày tỏ quan điểm về phát ngôn của Công Hoàng: "Làm gì có chuyện trọng nam khinh nữ như thế. Tôi cảm tưởng như bạn ấy kể chuyện cổ tích ngàn năm rồi.

Tôi từng nghe ông bà nội kể nhưng đó là chuyện từ đời nào, lâu lắm rồi, còn hiện tại thì không có. Họ gây sốc nhằm câu view, câu like, bịa ra thôi. 

Bà nội tôi ngày xưa nói 'cháu nội hay cháu ngoại cũng 9 tháng 10 ngày đẻ ra. Cháu trai hay cháu gái cũng 9 tháng 10 ngày đẻ ra. Đứa nào vớ vẩn cũng đập chết hết'.

Ly hôn nếu không đẻ con trai, Long Nhật: Trọng nam là có thật-2

Tuy nhiên, nam ca sĩ gốc Huế thừa nhận chuyện trọng nam là có, không chỉ ở Huế mà ở nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam này: "Trong tâm thức mỗi người, ai chẳng mong muốn sinh được một thằng cu để chống gậy. 

Hồi tôi mới sinh cu Bim, anh trai tôi cũng mới sinh cu Rơm. Hai đứa lúc đó chừng 1, 2 tuổi. Người làng đồn nhau là, nhà đó làm gì mà có phúc tới mức có được hai thằng cu nối dõi tông đường, thằng nào thằng đó đẹp như tranh vẽ thế. Làm gì mà may mắn, viên mãn như thế. Hai đứa đó chắc là con gái cho mặc quần áo con trai thôi.

Nhà tôi ở dưới quê làm đám tang ông cố. Hôm đó làm lễ tế rất lớn, người làng đến dự đông lắm. Ba tôi đặt hai thằng cháu nội đứng lên bờ tường thành bao quanh nhà, đứng tè ra ngoài, cho cả làng biết mặt (cười). Chuyện đó là có thật và trong cái hành động đó có cả sự tự hào". 

Được biết, trước áp lực chỉ trích quá lớn từ phía dư luận, Công Hoàng cũng đã gửi lời xin lỗi tới khán giả và người dân xứ Huế.

Thu Hà
Theo ViẹtNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/long-nhat-benh-chang-trai-phat-ngon-khong-sinh-duoc-con-trai-thi-ly-hon-n-287553.html

long nhật hẹn hò

Tin tức mới nhất