Lớp học chụp ảnh kỷ yếu tái hiện trang phục các dân tộc Việt Nam

Trong bộ kỷ yếu, các bạn học sinh lớp 12A1, trường THPT Võ Văn Kiệt (Kiên Giang) gây ấn tượng khi tái hiện các bộ trang phục đầy màu sắc của 21 dân tộc Việt Nam.

Mong muốn có một bộ ảnh độc đáo, không bị nhàm chán, các bạn học sinh lớp 12A1, trường THPT Võ Văn Kiệt (Kiên Giang) đã cho ra đời bộ ảnh kỷ yếu với concept các bộ trang phục dân tộc đầy màu sắc. Loạt hình được chia sẻ trên diễn đàn lớn nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi phong cách mới lạ, sự chuẩn bị chỉn chu, ấn tượng.

2sao.vn | Photobook

Với 41 thành viên, các bạn học sinh đến từ Kiên Giang đã lựa chọn tái hiện 21 bộ trang phục truyền thống của 21 dân tộc anh em khác nhau trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Ngoài những bộ trang phục dân tộc khá gần gũi như Khơ-Me, Tày, H'Mông thì bộ ảnh còn có những trang phục truyền thống của các dân tộc ít người biết đến như Pà Phẻn, Lô Lô, Hà Nhì, Lự,…

2sao.vn | Photobook

Các bức hình được đầu tư kỹ càng về phục trang, bối cảnh... khiến người xem choáng ngợp bởi sự công phu, tỉ mỉ.

2sao.vn | Photobook

Dương Lam Giang - lớp phó văn nghệ lớp 12A1 cho chúng tôi biết để có được bộ ảnh này, cả lớp phải lên ý tưởng và chuẩn bị từ gần một năm trước.

2sao.vn | Photobook

10X cũng tiết lộ tập thể lớp đã lên kế hoạch bỏ ống heo, tiết kiệm tiền từ năm lớp 11 để có kinh phí chi trả và cảm thấy quãng đời học sinh thực sự ý nghĩa khi được cùng nhau làm được điều gì đó "để đời".

2sao.vn | Photobook

Giang cho biết việc khó khăn nhất để thực hiện bộ ảnh là phải tìm đủ số trang phục dân tộc để truyền tải những nét đặc trưng nhất về văn hoá lên từng khung hình. Toàn bộ trang phục là do các thành viên trong lớp tự tìm hiểu rồi đi thuê ở rất nhiều địa điểm khác nhau ở Kiên Giang, TP.HCM.

2sao.vn | Photobook

"Để ghi lại kỷ niệm tuổi học trò, 6h sáng cả lớp đã phải tập trung để quay những phân cảnh đầu tiên cho video kỷ yếu. Đầu giờ chiều, chúng mình di chuyển quanh TP Rạch Giá để chụp concept dân tộc, tối thì đốt lửa trại. Cả ngày hôm đó ai cũng mệt nhưng vui lắm!", cô học trò hào hứng kể lại.

2sao.vn | Photobook

Lớp phó văn nghệ cho hay khi sản phẩm nhận nhiều bình luận tích cực, các thành viên trong lớp ai cũng vui mừng. Mọi người hài lòng khi có được bộ ảnh như mong muốn, mang đậm phong cách riêng. "Các bạn bất ngờ lắm, ai cũng thay ảnh đại diện, khoe ảnh khắp nơi với người thân, bạn bè. Cô giáo chủ nhiệm cũng khen bộ ảnh độc đáo, sáng tạo".

2sao.vn | Photobook

Song bên cạnh sự ủng hộ, còn có một số ý kiến cho rằng việc thực hiện bộ ảnh như vậy chỉ là "làm màu" chứ không gắn với hình ảnh thời học trò, trường lớp, không đúng tinh thần của kỷ yếu. Tuy nhiên, Lam Giang cho hay cô và các bạn không quá bận tâm. Trước khi chụp bộ kỷ yếu phong cách dân tộc, lớp cũng đã chụp một bộ khác theo concept kỷ yếu truyền thống và quay những thước phim tại ngôi trường THPT Võ Văn Kiệt thân yêu.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lop-hoc-chup-anh-ky-yeu-tai-hien-trang-phuc-cac-dan-toc-viet-nam-post1098020.html

ảnh kỷ yếu học sinh