Lục Tiểu Linh Đồng 'Tây Du Ký': Thành, bại cũng vì vai Tôn Ngộ Không

Với vai diễn Tôn Ngộ Không trong "Tây Du Ký 1986", Lục Tiểu Linh Đồng nổi tiếng rầm rộ.

Tôn Ngộ Không trong "Tây Du Ký 1986"

Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký 1986 là vai diễn kinh điển của Lục Tiểu Linh Đồng.

Nhờ diễn xuất tốt, màn hóa thân trọn vẹn, Lục Tiểu Linh Đồng chinh phục được vị đạo diễn khó tính để trở thành Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký 1986. Khi phát sóng vào năm 1986, Tây Du Ký tạo nên cơn sốt lan rộng ở các nước châu Á.

Chính nhờ vai Tôn Ngộ Không đã giúp Lục Tiểu Linh Đồng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và nhiều lần đứng đầu top 10 diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích tại Trung Quốc.

Ở tuổi U70, ông vẫn dùng hình ảnh Tôn Ngộ Không để làm việc, kiếm kinh phí và đưa vào các bộ phim bản thân sản xuất.

Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký: Thành, bại cũng vì vai Tôn Ngộ Không-1
4 thầy trò trong "Tây Du Ký" bản 1986. Ảnh: Xinhua.

Những lần thất bại vì vai Tôn Ngộ Không

Thành công là thế nhưng Lục Tiểu Linh Đồng không ít lần vào vai Tôn Ngộ Không sau bản truyền hình 1986 gây nhiều tranh cãi.

Sohu đưa tin bộ phim Tham Tiền do 4 thầy trò Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới), Uông Việt (Đường Tăng), Lưu Đại Cương (Sa Tăng) diễn xuất là tác phẩm gây thất vọng nhất trong năm 2020.

Phim được kì vọng trở thành bom tấn nhưng lại chỉ thu về 140.000 NDT (khoảng gần 20.000 USD) sau 3 ngày công chiếu. Trên trang đánh giá Douban, phim chỉ nhận được 2.5/10 điểm.

Nguyên nhân vì, Lục Tiểu Linh Đồng bị chê diễn xuất kém thu hút, thiết lập nhân vật phi logic, sáo rỗng.

Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký: Thành, bại cũng vì vai Tôn Ngộ Không-2
Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký: Thành, bại cũng vì vai Tôn Ngộ Không-3
Những vai diễn Tôn Ngộ Không sau này của Lục Tiểu Linh Đồng đều không nhận được phản hồi tốt. Ảnh: Xinhua.

Năm 2007, phim truyền hình Ngô Thừa Ân Cùng Tây Du Ký do Lục Tiểu Linh Đồng đóng chính bị khán giả chấm điểm rất thấp trên Douban, chỉ đạt 2.4/10 điểm cũng vì những lý do tương tự.

Năm 2017, trong phim Đại Náo Thiên Trúc, Lục Tiểu Linh Đồng cũng thể hiện vai diễn Tôn Ngộ Không nhưng không được đánh giá cao. Tuy có tốt hơn một số phim khác nhưng khán giả cho rằng "cái bóng" của Tôn Ngộ Không trong phiên bản 1986 quá thành công khiến vai diễn năm 2017 vẫn không thể theo kịp.

 Ngoài các phim kể trên, còn có tác phẩm điện ảnh 3D Xin Hỏi Đường Ở Nơi Nào do Lục Tiểu Linh Đồng chỉ đạo được ấp ủ từ năm 2002. Thời điểm đó, Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ đây sẽ là bộ phim điện ảnh duy nhất có sự góp mặt của cả 4 thầy trò trong phiên bản 1986. Tuy nhiên, dự án bị trì hoãn khiến ông nhận nhiều chê bai vì cho rằng nam tài tử nói dối để thu hút khán giả.

Đến năm 2015, Lục Tiểu Linh Đồng lại tái khởi động dự án của năm 2002 bị trì hoãn một lần nữa, phim dự kiến ra mắt vào năm 2021. Tuy nhiên, vì các tài tử trong phiên bản 1986 đã lớn tuổi, không phù hợp để đóng phim nữa.

Truyền thông Trung Quốc nhận xét việc Lục Tiểu Linh Đồng đóng và sản xuất các phim liên quan đến vai diễn Tôn Ngộ Không sau này chỉ là một cách khác để tài tử gạo cội muốn "ăn mày dĩ vãng", kiếm tiền nhờ vào giá trị cũ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/luc-tieu-linh-dong-tay-du-ky-thanh-bai-cung-vi-vai-ton-ngo-khong-2021040418245775.htm?fbclid=IwAR1lPwQFqA8IeEK8nVzhxG8xgTjhDMLrTdxdYy67jiILKI5D9XxUEVoXi8s

Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký

Tin tức mới nhất