Lục Tiểu Linh Đồng thương tiếc biên kịch 'Tây du ký'

Nhà biên kịch nổi tiếng Trâu Ức Thanh vừa qua đời ở tuổi 81. Bà là người góp phần làm nên thành công của bộ phim "Tây du ký" 1986.

Ngày 9/10, trang Sohu đưa tin biên kịch nổi tiếng Trâu Ức Thanh qua đời, hưởng thọ 81 tuổi. "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đã chia sẻ sự thương tiếc trên trang cá nhân.

"Kịch gia cấp quốc gia Trâu Ức Thanh đã tạ thế. 'Tây du ký' thành công là nhờ ba vị biên kịch đã hiểu biết sâu sắc nguyên tác và dùng năng lực biên kịch mạnh mẽ để chuyển tải cho người xem. Mong Trâu lão sư một đường bình yên, xin chân thành cảm ơn", Lục Tiểu Linh Đồng viết.

Lục Tiểu Linh Đồng thương tiếc biên kịch Tây du ký-1
Hình ảnh 3 vị biên kịch Tây du ký ngồi trò chuyện và tác phẩm phê bình điện ảnh của Trâu Ức Thanh do Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ.

Tây du ký phiên bản kinh điển năm 1986 dựa trên nguyên tác của nhà văn Ngô Thừa Ân. Bộ ba biên kịch Đới Anh Lộc , Trâu Ức Thanh và Dương Khiết là những người đã chuyển thể tiểu thuyết thành kịch bản hấp dẫn khán giả. Nhờ làm biên kịch Tây du ký, Trâu Ức Thanh nhận được các giải thưởng Phi Thiên, Kim Ưng cao quý.

Trâu Ức Thanh là một kịch gia nổi tiếng, bậc thầy biên kịch. Sau khi nghỉ hưu từ năm 1998, bà nhận được sự trợ cấp đặc biệt của chính phủ Trung Quốc. Bà sinh năm 1938 tại Hồ Nam trong một gia đình dòng dõi thư hương.

Trâu Ức Thanh từng làm chủ nhiệm thứ 7 của Viện kinh kịch quốc gia. Trong sự nghiệp bà nhận được nhiều giải thưởng, có hơn 30 sáng tác kinh kịch, côn khúc, kịch truyền thanh vang danh cho đến ngày nay. Bà còn có nhiều bài viết bình luận về điện ảnh, kinh kịch, nhân vật, truyện ký được đăng trên các trang báo uy tín nhất Trung Quốc.

Lục Tiểu Linh Đồng thương tiếc biên kịch Tây du ký-2
Trâu Ức Thanh là nghệ sĩ gạo cội của Trung Quốc.

Tháng 4/2017, các nghệ sĩ trong đoàn phim Tây du ký cũng thương tiếc gửi lời vĩnh biệt đạo diễn, biên kịch Dương Khiết. Bà qua đời sau hơn 10 ngày hôn mê sâu, hưởng thọ 88 tuổi.

Theo Zing


Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký

Tin tức mới nhất