Luôn cười rạng rỡ, có ai ngờ số phận mỹ nam 'Cổ kiếm kỳ đàm' Mã Thiên Vũ lại bất hạnh đến thế!

Cuộc đời Mã Thiên Vũ là câu chuyện về sức mạnh và nghị lực phi thường vươn lên trong cuộc sống.

Nhắc đến cái tên Mã Thiên Vũ, ấn tượng của nhiều người là hình ảnh chàng thư sinh vóc dáng mảnh khảnh trong Cổ kiếm kỳ đàm, Vương quốc ảo,.... Thế nhưng ẩn phía sau hình ảnh sang chảnh ấy lại là một cuộc sống cơ cực, vất vả ít người biết. Câu chuyện về Mã Thiên Vũ tựa như một ngọn cỏ nhỏ nỗ lực vươn lên thành cây cổ thụ rực rỡ. 

Mã Thiên Vũ sinh năm 1986 tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Xuất thân trong một gia đình khó khăn cùng hai chị gái và một em trai, cuộc sống của anh vạn phần vất vả. Với Mã Thiên Vũ, ngày trung thu luôn là kí ức kinh hoàng mà anh không bao giờ muốn nhớ lại. 

Khi ấy mẹ Mã Thiên Vũ bệnh nặng, dặn anh đi mua thuốc. Sau khi về đưa cho mẹ uống bà liền ngủ thiếp đi, anh cũng chìm vào giấc ngủ. Đến sáng hôm sau khi họ hàng đưa bánh trung thu tới, Mã Thiên Vũ mới hay mẹ anh đã qua đời trong đêm. 

Cho đến nay, chàng trai trẻ vẫn không muốn nhắc đến ngày trung thu. Khi mọi gia đình khác quây quần trong ngày đoàn viên, anh một mình đến thăm mộ mẹ. Thậm chí vì khi mẹ mất, vì quá nhỏ nên những ấn tượng về mẹ trong Mã Thiên Vũ cũng rất mơ hồ. Một bức ảnh chụp chung cùng mẹ cũng không hề có.

Sau đó, cha anh cũng bỏ đi vì nợ nần, một người họ hàng đưa em trai của Thiên Vũ đi, từ đó đến nay anh chưa gặp lại.

Mã Thiên Vũ cùng hai chị gái sống cùng ông bà, gia cảnh khó khăn đến mức các chị gái phải nghỉ học để nhường cho em trai được đến trường. Thế nhưng Mã Thiên Vũ cũng chỉ học đến hết cấp hai rồi nghỉ bởi không đủ tiền đóng học phí. Tuổi thơ của anh là những tháng ngày đi làm ruộng và chăn bò.

Mặc cho vóc dáng nhỏ bé, Mã Thiên Vũ chăm chỉ đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp ông bà, một mình chở năm thùng nước nặng đi qua mọi cung đường hiểm trở. Đến tết dành dụm được 450 tệ, anh cũng đưa hết cho ông.

Năm 15 tuổi, Mã Thiên Vũ quyết định một mình lên Bắc Kinh tìm việc làm khi trong tay chỉ có 7 đồng. Từ 3h sáng, Mã Thiên Vũ phải đi đến chợ mua thịt bò và thịt dê về bán cùng các chú. Không lâu sau, chợ nơi anh sống bị dẹp bỏ, họ Mã chuyển sang bán bánh nướng, bánh chiên, bánh rán, sữa đậu nành.

Những năm tháng mới đến Bắc Kinh, Mã Thiên Vũ mong ước được làm đầu bếp, có thể tích cóp đủ tiền xây nhà, cưới vợ, có một gia đình cho riêng mình. 

Một thời gian sau, Thiên Vũ chuyển công việc sang làm tạp vụ. Anh làm từ bưng bê, rửa dọn cho tới đổ rác. Khoảng thời gian ấy, chàng trai hiếu thảo sống trong một căn nhà ọp ẹp rách nát, trời mưa là dột, đến cả giường cũng ướt. Phòng không có cửa sổ, mỗi lần thức giấc Mã Thiên Vũ đều không rõ đó là ngày hay đêm. 

Khi Mã Thiên Vũ làm trợ lý phục trang ở tòa soạn của một tạp chí, nhiều người trong công ty đã khen ngợi vẻ ngoài điển trai của anh, gợi ý anh theo con đường nghệ thuật.

Ban đầu Mã Thiên Vũ nhút nhát từ chối, quá khứ cơ cực khiến anh tự ti không đủ dũng khí. Mãi sau khi được động viện, anh quyết định tham gia chương trình Cố lên hảo nam nhi!. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời của chàng trai họ Mã.

Dù không lọt top 5 chung cuộc, nhưng Mã Thiên Vũ lại là chàng trai nổi tiếng nhất trên mạng lúc bấy giờ. Tháng 12/2006, Mã Thiên Vũ thi đỗ vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, bắt đầu chập chững bước vào con đường nghệ thuật.

Đằng sau vẻ ngoài tươi sáng rạng rỡ là những bất hạnh Mã Thiên Vũ không bao giờ muốn ai biết tới. Những ngày lễ Tết, họ Mã đều một mình đi làm thêm trong khi bạn bè nô nức về quê quây quần bên gia đình.

Dần dần nổi tiếng, Mã Thiên Vũ dần bỏ qua lỗi lầm của cha trong quá khứ và giúp đỡ ông mặt tài chính. Thế nhưng mới đây cha qua đời, Mã Thiên Vũ lẳng lặng xóa hết những bức ảnh chụp cùng cha trên weibo. Chỉ đến khi công ty quản lý tiết lộ, người hâm mộ mới hay tin dữ.


Mã Thiên Vũ và cha

Mười năm hoạt động trong giới giải trí, Mã Thiên Vũ âm thầm nỗ lực vươn lên bất chấp hoàn cảnh. Mỗi vai diễn với anh đều là một kinh nghiệm quý giá.

Có thời gian rảnh, anh đều cố gắng đọc một cuốn sách, học tiếng Anh. Khi không quay phim, Mã Thiên Vũ sẽ đi du lịch một mình, dành nhiều thời gian cho bản thân.

Nhắc về quá khứ, chàng trai kiên cường ấy vẫn nở một nụ cười. Cho đến nay, nhắc đến Mã Thiên Vũ, người hâm mộ vẫn nhớ về hình ảnh một chàng trai với sức mạnh phi thường, nỗ lực thay đổi vận mệnh bản thân mình. 

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ma-thien-vu-ngoi-sao-bat-hanh-cua-showbiz-hoa-ngu-n-155847.html

Mã Thiên Vũ

Tin tức mới nhất