Lương chồng 15 triệu cứ bắt vợ đẻ, nuôi con vứt lăn lóc tự lớn

Hôm qua chồng em lại bắt đẻ nên em bảo thẳng cho anh xác định tư tưởng. Nhiều lúc chán cái suy nghĩ trời sinh voi sinh cỏ của chồng.

Ngày còn đi học, chồng em học giỏi lắm nhưng lại không nhạy bén, năng động nên học giỏi cũng như không.

Hồi mới cưới nhau, anh còn làm ở cơ quan nhà nước, lương chưa được nổi 6 triệu/tháng. Sau cưới em bắt anh nghỉ việc ra làm ngoài cho 1 xưởng in nên thu nhập mới được tăng lên 12 triệu.

Thế mà lúc đầu nghỉ ở nhà nước, chồng còn tiếc rẻ cứ bảo ở đó ổn định, làm càng nhiều năm sẽ càng có tiền thêm, rằng vị trí của anh bao người mong không được. Em nghe ngứa tai mắng cho:

“Làm gì thì làm cũng phải kiếm ra tiền để ổn định cuộc sống trước đã. Mai này vợ chồng còn con cái, bố mẹ già 2 bên nên đủ thứ phải chi tiêu, lo liệu đấy”.

Lương chồng 15 triệu cứ bắt vợ đẻ, nuôi con vứt lăn lóc tự lớn-1
Cũng vì vợ chồng lương thấp quá nên 3 năm nay em chẳng dám sinh con. Trong khi đó chồng suốt ngày giục vợ đẻ. (Ảnh minh họa)

Phải nói hết nước hết cái, chồng mới chịu nghỉ việc. Tới thời điểm này sau 3 năm làm ở nhà in, thu nhập của anh được 13 triệu đồng/tháng.

Chồng em rất hài lòng với thu nhập này, trong khi các bạn của anh ấy ra trường đi làm đều kiếm gấp nhiều lần. Thậm chí có anh bạn của chồng thu nhập hàng trăm triệu/tháng. Cũng vì vợ chồng lương thấp quá nên 3 năm nay em chẳng dám sinh con. Trong khi đó chồng suốt ngày giục vợ đẻ.

Em làm văn phòng, chỉ được 10 triệu/tháng. Tổng thu nhập của 2 vợ chồng em cộng lại chưa được 25 triệu đồng. Khi lấy lương về, vợ chồng phải chi trả tiền mua nhà vay ngân hàng đã hết 13 triệu.

Mỗi tháng 2 đứa gửi về biếu bố mẹ 2 bên mỗi nhà 1,5 triệu đồng nữa. Số tiền còn lại 2 vợ chồng chi tiêu trong tháng là hết sạch, chẳng để ra được đồng nào. Ấy thế mà chồng em vẫn lạc quan lắm, cứ bảo vợ sao phải tính xa thế. Người ta không có nhà, còn nợ đầm đìa, lương 6-7 triệu/tháng vẫn đẻ sòn sòn đó thôi.

Càng nghe chồng nói em càng bực. Em giải thích bao lần rằng nuôi 1 đứa trẻ tốn kém mà anh không nghe câu nào vào tai.

Hôm qua chồng em lại giục: “Tết năm nay về quê, nhiều người giục vợ chồng mình đẻ con quá, hay năm nay vợ chồng mình lên kế hoạch sinh con đi em”.

Lương chồng 15 triệu cứ bắt vợ đẻ, nuôi con vứt lăn lóc tự lớn-2
Đàn ông lương 10-15 triệu đừng nghĩ tới chuyện bảo vợ đẻ, nuôi con có phải củ khoai đâu mà vứt lăn lóc tự lớn. (Ảnh minh họa)

Nghe vậy, em mắng sa sả: “Thấy anh nhắc chuyện sinh đẻ nhiều lần nên hôm nay em giao kèo với anh thế này nhé. Đàn ông như anh lương cứ tầm tầm 10-15 triệu như này thì đừng nghĩ tới chuyện bắt vợ sinh con.

Giờ nuôi 1 đứa trẻ có phải củ khoai hay bắp ngô đâu mà vứt lăn lóc tự lớn chứ. Xác định đẻ là phải có tiền nuôi con bằng bạn bè, cho nó ăn học đến nơi đến chốn. Còn không có tiền thì đừng nói chuyện sinh đẻ”.

Đấy, em cứ nói thẳng thế cho chồng biết. Anh còn bảo, vậy suốt từ khi mang thai đến lúc em bé ra đời, phải cần có bao tiền.

Em bảo số tiền bỏ ra không hề nhỏ đâu, tính sơ sơ cũng cả 1 khoản lớn nên cần có sự chuẩn bị thật tốt về khâu tài chính trước khi nghĩ đến việc mang thai. Tốt nhất khi nào kinh tế vững vàng khi ấy con mới đẻ con. Anh nghe mà phải im tịt luôn.

Những khoản tiền cần chi suốt thai kỳ và sinh con

Trong suốt quá trình mang thai và chuẩn bị đồ sơ sinh chăm sóc em bé sau sinh, vợ chồng trẻ sẽ cần một khoản chi phí không hề nhỏ. Tốt nhất là chủ động trong kế hoạch có em bé để có thể chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về sức khoẻ, tâm lý cũng như tài chính đón thành viên mới chào đời.

Chi phí khám thai

Việc khám thai định kỳ là không thể thiếu trong suốt thời gian mang thai, đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và em bé. Đồng thời chẩn đoán sớm những nguy cơ có thể xảy ra với thai nhi để có biện pháp can thiệp kịp thời và đúng lúc.

Trong thai kỳ, mẹ bầu cần khám thai tối thiểu 3 lần và thông thường là khoảng 7 đến 10 lần, tùy vào tình trạng riêng của từng người.

Trong trường hợp có điều kiện kinh tế và muốn hưởng dịch vụ tốt hơn, bạn có thể chọn khám thai tại các phòng khám tư nhân. Giá khám thai và siêu âm tại các phòng khám này thường dao động từ 500.000 đến 800.000 cho một lần khám thai, gồm siêu âm và tiền thuốc.

Với xét nghiệp Triple test và Double Test thì chi phí ở các cơ sở dịch vụ tư nhân dao động từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng, tùy cơ sở.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các gói khám thai trọn gói dịch vụ tại các cơ sở y tế chất lượng cao. Tuy nhiên, chi phí khá cao và cần cân nhắc rất kỹ.

Chi phí mua sắm đồ cho bà bầu

Thông thường từ tháng thứ 3 hoặc thứ 4 trở đi, bụng của bà bầu đã bắt đầu lộ rõ, cân nặng tăng đáng kể nên những bộ đồ thông thường không thể mặc được nữa. Lúc này, bạn nên mua những bộ đồ rộng rãi để không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Chi phí bồi dưỡng sức khỏe cho bà bầu

Trong suốt thai kỳ, ngoài việc ăn uống hàng ngày, bà bầu vẫn cần được bồi dưỡng thêm bằng các loại vitamin và sữa bầu. Bà bầu cũng nên cân nhắc kỹ tình hình tài chính của gia đình để có sự lựa chọn phù hợp.

Chi phí mua sắm đồ cho em bé

Đồ cho em bé là khoản chi phí lớn mà sẽ phải chi trả. Do đó, trước khi sinh con, bạn hãy chuẩn bị tốt tài chính nhé.

Chi phí sắm đồ cho bé thường rất tốn kém, nhưng cũng đa dạng về giá cả. Có thể dao động từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng. Ngoài ra, sau khi sinh bạn vẫn phải thường xuyên sắm đồ mới cho bé, bởi trẻ sơ sinh sẽ lớn rất nhanh.

Chi phí sinh con

Chi phí sinh con cũng là một khoản chi phí lớn, tuy nhiên, nếu mẹ bầu có bảo hiểm thì sẽ được giảm đi đáng kể.

Các bệnh viện tuyến dưới tại địa phương, chi phí sinh con thường rẻ hơn. Do đó, nếu thai kỳ hoàn toàn khỏe mạnh, bạn nên chọn sinh con tại những bệnh viện gần nhà, vừa thuận tiện lại tiết kiệm được một khoản tiền để lo cho con sau này.

Một số bệnh viện cung cấp gói dịch vụ sinh trọn gói khoảng từ 12 triệu đồng trở lên gồm toàn bộ chi phí sinh con. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn có thể sử dụng gói này.

Theo Gia Đình & Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvaphapluat.vn/luong-chong-co-15-trieu-cu-bat-vo-de-nuoi-con-co-phai-cu-khoai-dau-ma-vut-lan-loc-tu-lon-p107522.html

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất