Lương Hoàng Anh - vợ cũ diễn viên Huy Khánh bị 'sờ gáy' vì tung tin 'tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu'

Facebooker Lương Hoàng Anh đưa thông tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự và cuộc sống của người dân nơi đây.

Tung tin "tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu" để PR cho sản phẩm của mình

Cách đây ít ngày, trên trang cá nhân của Lương Hoàng Anh - vợ cũ diễn viên Huy Khánh đã đăng tải một số thông tin về loại tỏi nổi tiếng nhất Việt Nam - tỏi Lý Sơn khiến cư dân mạng xôn xao. 

Facebook Lương Hoàng Anh đăng ảnh chụp đĩa tỏi và loan tin: "Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này".

Đi kèm với thông tin "tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu" là việc Lương Hoàng Anh rao bán tỏi với giá 700.000 đồng cho 300gr. 

Nhiều người cho rằng, cô đang dùng phương pháp "hèn hạ" để PR cho sản phẩm của mình.

Lương Hoàng Anh - vợ cũ diễn viên Huy Khánh bị sờ gáy vì tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu-1
Lương Hoàng Anh loan tin "tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu" để PR cho sản phẩm của mình

Thế nhưng, điều đáng nói là Lương Hoàng Anh không nhận sai, chị ta còn mạnh miệng khẳng định "mấy chục gia đình có con là trẻ mồ côi vì cha mẹ ung thư do sống trên đảo có toàn thuốc trừ sâu", "nông dân đang hạ độc cả đảo", "nông dân trồng tỏi ở đảo lớn còn không dám ăn tỏi ở đó".

Đến khi bị cộng đồng mạng yêu cầu đưa ra bằng chứng xác đáng, Lương Hoàng Anh lại không thể đưa ra mà chỉ chống chế: "Tự về mà yêu cầu chính quyền kiểm nghiệm đất và nguồn nước".

Những thông tin này được đăng tải đã gây tranh cãi lớn trong dư luận. Nhiều người cho rằng thông tin chưa xác thực, không có căn cứ, làm ảnh hưởng đến uy tín và hiệu quả kinh doanh tỏi của huyện đảo Lý Sơn.

Lương Hoàng Anh - vợ cũ diễn viên Huy Khánh bị sờ gáy vì tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu-2
Lương Hoàng Anh là vợ cũ diễn viên Huy Khánh

Công an mời facebook Lương Hoàng Anh lên làm việc

Trước sự chỉ trích, phản ứng quá dữ dội của cộng đồng mạng, Lương Hoàng Anh đã khóa trang cá nhân. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Lý Sơn phối hợp với Công an Lý Sơn xác minh chủ tài khoản facebook Lương Hoàng Anh và làm rõ nội dung mà vợ cũ Huy Khánh đăng lên là sai lệch.

Tối 5/2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Quốc Việt - chủ tịch UBND huyện Lý Sơn - cho hay đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin truyền thông Quảng Ngãi mời chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đến làm việc, liên quan đến những thông tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn.

Theo ông Việt, thông tin về tỏi Lý Sơn khiến dư luận xôn xao, người dân ở Lý Sơn bức xúc. Chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh không hề biết Lý Sơn mới xuống giống vụ tỏi, gần hai tháng nữa mới thu hoạch, lấy đâu ra 49kg tỏi cô đơn mà dân đảo Bé thu bán cho chủ tài khoản Facebook này.

Ngoài ra, hơn 22.000 người dân Lý Sơn vẫn sử dụng nước giếng trong sinh hoạt và sản xuất, việc kiểm nghiệm nguồn nước sinh hoạt vẫn nằm trong quy định cho phép, dựa vào cơ sở nào để nói nước nhiễm thuốc trừ sâu.

"Cần phải làm rõ động cơ, mục đích đăng tin bài viết thiếu căn cứ, không chính xác nhằm có biện pháp xử lý phù hợp và đúng quy định. Chúng tôi sẽ làm việc và thông tin cho dư luận trước ngày 15/2", ông Việt nói với Tuổi Trẻ.

Lương Hoàng Anh - vợ cũ diễn viên Huy Khánh bị sờ gáy vì tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu-3
Ngày 5/2, UBND huyện Lý Sơn và Công an Lý Sơn mời Lương Hoàng Anh lên làm việc vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống và nguồn kinh tế của người dân địa phương

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/luong-hoang-anh-vo-cu-dien-vien-huy-khanh-tung-tin-toi-ly-son-nhiem-thuoc-tru-sau-n-210484.html

lương hoàng anh Lý Sơn Huy Khánh

Tin tức mới nhất