Lương Triều Vỹ - người đàn ông nặng tình và quan hệ các đại mỹ nhân

Ngoài mối tình tốn nhiều giấy mực với Lưu Gia Linh và Trương Mạn Ngọc, tài tử Lương Triều Vỹ còn từng có tình cảm với không ít đại mỹ nhân khác.

Trong số những người phụ nữ từng đi qua trái tim Lương Triều Vỹ có hai người không thuộc ngành giải trí; đó cũng là hai người yêu đầu tiên của anh.

Người đầu tiên xuất hiện khi anh 15 tuổi, đã bỏ học và làm đủ nghề kiếm sống, từ bán báo đến bán hàng điện tử, điện lạnh

Triều Vỹ gặp mối tình đầu khi đang là nhân viên cửa hàng điện máy, nhưng mối tình này nhanh đến mà cũng nhanh đi. Không tiết lộ thông tin về cô, sau này tài tử chỉ nói cô đang có cuộc sống rất tốt và anh không muốn khuấy động.

Mối tình thứ hai đến sau đó 5 năm, khi Lương Triều Vỹ đã thi vào lớp đào tạo diễn xuất của đài TVB. Cô gái này cũng nhanh chóng lướt qua đời Triều Vỹ bằng việc sang Mỹ du học.

Tài tử từng nói về bạn gái thứ hai: “Cô ấy trong sáng, đáng yêu, ngoan ngoãn như một chú cừu nhỏ”.

Mối tình đứt nối với Tăng Hoa Thiên

Tăng Hoa Thiên là cô gái đầu tiên của showbiz mà Lương Triều Vỹ yêu. Theo anh, cô hội tụ “vẻ tinh nghịch của Ông Mỹ Linh, vẻ lạnh lùng của Trần Ngọc Liên, vẻ xinh xắn của Trương Mạn Ngọc, những đại mỹ nhân của điện ảnh Hong Kong.

Cô gái 17 tuổi bị cuốn vào niềm đam mê say đắm với chàng diễn viên trẻ, và tình cảm càng bùng cháy dữ dội sau những lần họ đóng phim chung.

Lương Triều Vỹ - người đàn ông nặng tình và quan hệ các đại mỹ nhân-1
Lương Triều Vỹ và Tăng Hoa Thiên

Sau khoảng thời gian yêu đương mãnh liệt, ngọt lịm ban đầu, giữa hai con người có hoàn cảnh khác biệt này xuất hiện nhiều mâu thuẫn.

Tăng Hoa Thiên có tính khí tiểu thư do xuất thân khá giả, cha và anh trai đều là bác sĩ có tiếng ở Hong Long, trong khi Lương Triều Vỹ lớn lên trong gia đình lục đục, cha mẹ chia tay, bản thân sớm lăn lộn mưu sinh.

Những cuộc cãi vã, sự xung đột tính cách khiến họ chia tay rồi nối lại nhiều lần trong suốt 6 năm. Với cả hai người, đây là mối tình sâu đậm.

Năm 1986, Lương Triều Vỹ đóng phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký và có chuyện “phim giả tình thật” với bạn diễn Lê Mỹ Nhàn, một người hâm mộ cuồng nhiệt của anh.

Báo chí Hong Kong kể rằng, Lê Mỹ Nhàn sau khi nhận vai, biết thần tượng của mình sẽ đóng nam chính thì hào hứng nói với phóng viên: “Tất nhiên tôi rất vui! Tài diễn xuất của Lương Triều Vỹ thì mọi người đều biết rồi đấy, nằm mơ tôi cũng muốn có cơ hội hợp tác với anh ấy ”.

Lương Triều Vỹ - người đàn ông nặng tình và quan hệ các đại mỹ nhân-2
Lê Mỹ Nhàn và Lương Triều Vỹ trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký".

Thời gian này, Triều Vỹ mới chia tay Tăng Hoa Thiên và đang buồn vì thất tình, gặp được Lê Mỹ Nhàn si tình thì bị cuốn theo. Quan hệ của họ rất được truyền thông quan tâm theo dõi, nhưng không kéo dài vì chỉ một năm sau, Triều Vỹ quay lại với mối tình “khắc cốt ghi tâm” của mình là Tăng Hoa Thiên.

Người đàn bà quan trọng nhất - Lưu Gia Linh

Không ai biết Lưu Gia Linh phải lòng Lương Triều Vỹ từ bao giờ, chỉ biết cô quen anh rất sớm với vai trò đặc biệt: Bạn gái thân, học cùng khóa của Tăng Hoa Thiên.

Mỗi lần Hoa Thiên và Triều Vỹ cãi nhau, Gia Linh lại là người hòa giải, động viên an ủi. Dần dần, Gia Linh và Triều Vỹ trở thành bạn bè thân thiết, cô hiểu anh còn hơn Hoa Thiên.

Tuy vậy, sau này, Tăng Hoa Thiên vẫn phủ nhận chuyện bạn thân mình là “người thứ ba”, dù báo chí, dư luận luôn nghi ngờ điều này.

“Không phải vì có người thứ ba, nguyên nhân chính là do công việc của chúng tôi quá bận rộn, mặt khác cả hai không biết cảm thông cho nhau.

Chúng tôi đều còn quá trẻ, xử lý chuyện tình cảm chưa đủ chững chạc”, Tăng Hoa Thiên nói. Cô vẫn giữ quan hệ tốt với cả Triều Vỹ và Gia Linh sau này.

Lương Triều Vỹ trở thành bạn trai của Lưu Gia Linh sau khi cùng tham gia vở kịch Hoa tâm đại trượng phu . Lúc này anh đã chấm dứt thực sự với Tăng Hoa Thiên.

Trong mấy chục năm yêu rồi làm vợ Triều Vỹ, Gia Linh nhiều lần thể hiện bản lĩnh giữ trái tim đàn ông bằng sự rộng lượng, thông minh, tinh tế và thấu hiểu của mình.

Lúc tổ chức tiệc mừng Triều Vỹ giành ngôi Ảnh đế Kim Mã Đài Loan, cô nhận ra anh có vẻ buồn bã và đoán anh nhớ nhung, muốn chia sẻ niềm vui với bạn gái cũ. Vậy là Lưu Gia Linh gọi điện mời Tăng Hoa Thiên đến dự. Quả nhiên, Triều Vỹ tươi tỉnh trở lại.

Sau này, khi Lương Triều Vỹ lại có chuyện “phim giả tình thật” với Trương Mạn Ngọc, lời đồn dậy lên, nhưng Lưu Gia Linh vẫn đủ bản lĩnh xuất hiện cùng anh và Mạn Ngọc tại liên hoan phim Cannes.

Hình ảnh Lương Triều Vỹ một tay nắm tay Lưu Gia Linh, một tay nắm tay Trương Mạn Ngọc xuất hiện trên thảm đỏ là khoảnh khắc “kinh điển” được nhắc lại mãi.

Lương Triều Vỹ - người đàn ông nặng tình và quan hệ các đại mỹ nhân-3
Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ

Trả lời phỏng vấn về tin đồn tình cảm của bạn trai, Gia Linh cứng cỏi nói: “Nếu anh ấy thật sự thích Trương Mạn Ngọc, tôi vẫn rất vui. Anh ấy tự quyết định là được. Cô ấy cũng là một diễn viên ưu tú”.

Về phía Triều Vỹ, anh cũng thể hiện sự nặng tình nặng nghĩa với Lưu Gia Linh. Năm 1990, khi biết cô bị xã hội đen bắt cóc, anh bỏ hẳn bộ phim đang đóng chính để về chăm sóc bạn gái.

12 năm sau đó, những tấm ảnh nhạy cảm của Gia Linh khi bị bắt cóc xuất hiện trên báo, khiến cô muốn tự tử, Lương Triều Vỹ nói với cô: “Giới giải trí rất phức tạp, chúng ta rời khỏi thôi. Em muốn đi đến đâu, anh sẽ cùng em đi đến đó”.

Họ cưới nhau vào năm 2008 và đến nay vẫn nắm chặt tay nhau dù không con cái, dù nhiều lời đồn chia rẽ. Hai con người có tính cách trái ngược – chồng nội tâm, nhạy cảm, tĩnh lặng, vợ sôi nổi, hướng ngoại, thích náo nhiệt – bổ sung hoàn hảo cho nhau.

Trương Mạn Ngọc – hồng nhan tri kỷ

Dù từng đóng phim chung khi mới bước chân vào làng điện ảnh nhưng phải nhiều năm sau (năm 2000), khi cùng tham gia Tâm Trạng Khi Yêu, họ mới có ấn tượng sâu sắc về nhau, và mối quan hệ cũng trở thành đặc biệt trong 15 tháng quay phim.

“Tôi nghĩ sẽ không dùng từ ‘rung động’ để hình dung về cảm giác với Trương Mạn Ngọc, nhưng chúng tôi thật sự rất hiểu nhau, nói chuyện rất ăn ý. Về những cay đắng ngọt bùi của nghề diễn, tôi chỉ tâm sự với Trương Mạn Ngọc, chứ không nói với Lưu Gia Linh.

Bởi vì Trương Mạn Ngọc giống tôi, khi đóng phim rất nhập tâm, sự mệt mỏi của công việc diễn xuất, cô ấy có thể hiểu được ”, Lương Triều Vỹ sau này tâm sự.

Có thể xem họ là đôi tri kỷ, rất hiểu nhau và giống nhau, đều là người hướng nội. Trong bức ảnh cùng xuất hiện trên thảm đỏ Cannes, 10 ngón tay đan vào nhau của Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc khiến mọi người tin rằng, tình cảm giữa họ thực sự không cạn.

Trên một chuyến bay từ Hong Kong đến Bắc Kinh mùa đông năm 2000, phóng viên bắt gặp cảnh Trương Mạn tựa đầu vào vai Lương Triều Vỹ ngủ.

Lương Triều Vỹ - người đàn ông nặng tình và quan hệ các đại mỹ nhân-4
Với Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc là người phụ nữ đặc biệt.

Tuy Triều Vỹ không phủ nhận tình cảm với Mạn Ngọc nhưng họ không thể tiến xa hơn vì lúc đó cả hai đều đang “có nơi có chốn”. Vì vậy mà cuộc gặp với Mạn Ngọc được coi là “đúng người nhưng sai thời điểm” đối với Triều Vỹ.

Năm 2006, khi được hỏi: “ Nếu có thể anh muốn dừng lại ở quãng thời gian nào nhất?”, Lương Triều Vỹ im lặng hồi lâu rồi nói: “Có lẽ là năm 38 tuổi”. “Năm 38 tuổi đã xảy ra chuyện gì?”. “Là khi quay bộ phim ‘Tâm Trạng Khi Yêu'".

Trong thời gian làm phim Nhất Đại Tông Sư (khoảng năm 2012 – 2013), Lương Triều Vỹ bị gãy xương tay, phải về Hong Kong an dưỡng, đúng lúc Mạn Ngọc cũng đang ở đây, còn Gia Linh đang quay phim ở Trung Quốc đại lục.

Thế là cặp đôi Tâm Trạng Khi Yêu hẹn gặp nhau. Giới phóng viên biết tin liền đến điểm hẹn săn ảnh, và “chộp” được cảnh Lưu Gia Linh bất ngờ xuất hiện gần đó, ngồi trên một chiếc xe hơi nói điện thoại, có vẻ như đang chất vấn.

Sau đó, Trương Mạn Ngọc vội rời khỏi điểm hẹn… Sự kiện này được gọi là màn bắt gian chấn động showbiz Hong Kong lúc bấy giờ.

Hiện Trương Mạn Ngọc sống một mình sau nhiều cuộc tình tan vỡ. Cô sống thoải mái như một người bình thường, mặc quần áo rẻ tiền mua ở chợ, đi du lịch khắp nơi trên thế giới, hoàn toàn làm theo ý mình, không để ý đến những đàm tiếu hay chiều lòng bất cứ ai.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/luong-trieu-vy-nguoi-dan-ong-nang-tinh-va-quan-he-voi-cac-dai-my-nhan-ar723611.html

Trương Mạn Ngọc Lưu Gia Linh Lương Triều Vỹ

Tin tức mới nhất