Lương Triều Vỹ sẽ mãi là nhân viên bán hàng nếu không có câu nói của Châu Tinh Trì

Nếu như không hoạt động trong làng giải trí, chẳng mấy ai biết về mối quan hệ của Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ.

Lương Triều Vỹ sinh năm 1962 trong một gia đình bình dân tại Hong Kong. Cuộc sống gia đình êm ấm hoàn toàn chấp dứt vào năm Lương Triều Vỹ 7 tuổi. Cha mẹ ly hôn, cha Lương Triều Vỹ bỏ đi để lại hai đứa con nhỏ cho mẹ anh một tay chăm sóc.

Lương Triều Vỹ sẽ mãi là nhân viên bán hàng nếu không có câu nói của Châu Tinh Trì-1

Gia cảnh khó khăn, ăn chưa đủ no nên Triều Vỹ quyết định bỏ học vào năm 15 tuổi. Nghỉ học, Lương Triều Vỹ bước chân vào đời để kiếm sống. Với mong muốn đỡ đần gánh nặng của mẹ, Lương Triều Vỹ nhận lời làm đủ thử việc từ thợ sửa điều hòa, tủ lạnh cho tới bảo vệ, bán hàng thuê tại siêu thị, hàng tạp hóa.

Do nhanh nhẹn thông minh, Lương Triều Vỹ được một ông chủ của cửa hàng bán đồ gia dụng trọng dụng. Thời điểm đó Triều Vỹ còn đang được cất nhắc lên vị trí quản lý.

Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì gặp nhau trong một cơ duyên vô cùng lạ lùng. Châu Tinh Trì ngày ấy đi xem Thanh phong hiệp ở Hong Kong vô tình va phải Lương Triều Vỹ ở ngoài cửa. Lúc sau khi vào rạp, cả hai lại ngồi gần nhau. Sau khi hết phim, hai người hẹn gặp nhau và từ đó kết thân.

Chơi thân với nhau, Châu Tinh Trì bất ngờ rủ Lương Triều Vỹ đi thi lớp đào tạo diễn xuất của TVB. Châu Tinh Trì cho rằng cuộc đời Lương Triều Vỹ không thể nào trải qua những tháng ngày đứng sau quầy đồ gia dụng.

"Thực ra như vậy thì cũng tốt. Nhưng đôi lúc tôi nghĩ rằng, dường như đây không phải cuộc đời mà tôi muốn. Còn rốt cuộc bản thân muốn gì, lúc đó tôi còn chưa biết.

Thật khổ cho một người bạn, hồi đó luôn phải mở mang đầu óc cho tôi, hàng ngày vẽ ra trước mắt tôi một tương lai kỳ lạ mà đầy hào quang. Cậu ấy khuyên tôi bỏ việc để cùng thi vào lớp đào tạo diễn xuất. Cuối cùng cậu ấy thuyết phục được tôi.

Tôi rất cảm ơn người bạn đó nhưng mẹ tôi thì giận lắm. Vì bà cho rằng gã trai tên Châu Tinh Trì hại con trai bà bỏ mất công việc ổn định để vào lớp đào tạo nghệ sĩ, tương lai chẳng biết sẽ thế nào.

Đến bây giờ tôi còn nhớ như in câu mẹ nói: 'Thằng con mất dạy, tao không cho mày một đồng nào hết'".

Dù bị mẹ phản đối, song Lương Triều Vỹ vẫn quyết tâm đi học. Cuối cùng Lương Triều Vỹ đậu còn Châu Tinh Trì lại rớt, và "vua hài" Hong Kong phải thi vài ba lần mới đậu, nhưng chỉ được nhận vai... quần chúng của TVB. 

Trả lời Sina, Lương Triều Vỹ từng cho biết người thầy đầu tiên dạy anh về diễn xuất chính là Châu Tinh Trì. Đối với Lương, Châu Tinh Trì không chỉ là một người bạn mà còn là người đưa anh đến với niềm đam mê điện ảnh.

Lương Triều Vỹ sẽ mãi là nhân viên bán hàng nếu không có câu nói của Châu Tinh Trì-2
Quân tử chi giao.

Nhiều năm qua đi, Châu Tinh Trì trở thành "vua hài" của làng giải trí còn Lương Triều Vỹ thì lại chuyên trị những vai tâm lý, tình cảm. Vốn là những người kín tiếng, cả hai thường không hay nhắc tới nhau và chưa từng một lần khoe khoang về mối thâm tình.

Chính vì thế, có nhiều tin đồn rằng Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ đã cạch mặt nhau. Bỏ ngoài tai mọi xì xào của dư luận, Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ vẫn là những người bạn tri âm tri kỷ của nhau.

Khi Châu Tinh Trì mừng sinh nhật lần thứ 40, Lương Triều Vỹ đang đóng phim vội vã bay từ nước ngoài về Hong Kong để cùng Tinh Trì đón mừng sinh nhật.

Có lần Lương Triều Vỹ nhắc về mối quan hệ của mình và Châu Tinh Trì là Quân tử chi giao. Ngụ ý, dù không cần phô trương, ồn ào nhưng hai người vẫn luôn nghĩ về nhau với những gì tốt đẹp nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


Lương Triều Vỹ Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao