Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020

Năm 2020 có lẽ không phải là một năm may mắn của Lưu Diệc Phi.

Mulan - Thảm họa điện ảnh

Những năm gần đây, Disney liên tiếp làm lại các tác phẩm hoạt hình thành phiên bản người đóng. Đa số các tác phẩm thành công về mặt doanh thu nhưng bị chê bai tơi tả.

Song, hiếm có bộ phim nào lại vấp phải nhiều sự phản đối như Mulan từ khâu chọn diễn viên khi Lưu Diệc Phi đóng chính. Cuối cùng, thành phẩm quả là một thảm họa kể cả diễn xuất lẫn nội dung. 

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-1

Trên trang web đánh giá phim nổi tiếng IMDb, Mulan chỉ được chấm có 2.1 điểm. Đây là con số khá thấp so với mức độ mong đợi mà khán giả dành cho phim. Đến ngay cả khán giả Trung Quốc cũng chỉ cho Mulan số điểm 4.8 trên Douban.

Với con số 200 triệu USD đầu tư, thay vì đầu tư hết vào bối cảnh, Disney nên dùng tiền trả cho các biên kịch để nội dung Mulan bớt phần thảm họa.

Mulan là bộ phim do đội ngũ phương Tây sản xuất, nên những tình tiết vô lý, trái ngược với quan niệm Á châu cũng khiến nhiều khán giả, nhất là khán giả Trung Quốc, phải tức giận vì e-kíp tìm hiểu bối cảnh cũng như văn hóa của quốc gia này quá sơ sài. 

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-2

"Mulan là pha trình diễn 'cồng kềnh' đối với một tác phẩm nghệ thuật và giải trí. Nó trống rỗng mặc dù được tạo dáng bởi vài hình ảnh hút mắt với một kịch bản vụng về", chuyên trang điện ảnh Vulture đánh giá về bộ phim.

Cứ ngỡ rằng đây sẽ là một màn “lột xác” ngoạn mục của Lưu Diệc Phi nhưng thật đáng tiếc, Mulan lại trở thành “bom xịt" khi bị số đông khán giả đánh giá rất thấp.

Diễn xuất thua cả diễn viên đóng thế

Nhìn lại sự nghiệp của Lưu Diệc Phi, người ta chỉ ấn tượng với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ". Tên tuổi của cô gắn liền một loạt vai diễn cổ trang đình đám như Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp

Trên màn ảnh rộng, nhan sắc là thứ duy nhất người ta thấy ở Lưu Diệc Phi trong khi diễn xuất của nữ diễn viên thường xuyên bị chê bai vì đơ cứng, một màu và không có chút đột phá. Cũng vì vậy, các bộ phim có sự tham gia của người đẹp đa phần thất bại trên mặt trận phòng vé và sở hữu điểm đánh giá lẹt đẹt trên Douban.

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-3

Thế nên ngay từ đầu, Lưu Diệc Phi ăn không ít gạch đá khi được chọn vào vai Mộc Lan. Tuy nhiên khán giả vẫn hy vọng cô cải thiện kỹ năng diễn xuất của mình khi tham gia một bộ phim có kinh phí đầu tư lớn đến vậy.

Cuối cùng, cô đã chứng minh rằng mình bị phản đối là hoàn toàn chính xác. “Thần tiên tỷ tỷ” mang tới nét đơ cứng trong mọi phân cảnh, dù là vui vẻ, đau thương, bối rối.

Diễn xuất "cứng đơ" của Lưu Diệc Phi không thể bộc lộ nội tâm của nhân vật. Trong phim, Mộc Lan là cô gái luôn tranh đấu nội tâm khi phải cải nam trang, thay cha tòng quân và gánh vác nghĩa vụ lớn lao của gia đình lẫn đất nước.

"Nó không chỉ đơn giản là khoác áo giáp lên mình rồi ra trận là được", một cư dân mạng cho hay.

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-4

Trong những cảnh chiến đấu, dù rất cố gắng nhưng biểu cảm đơn điệu của cô không thể đẩy cảm xúc người xem đến cao trào. Điều này làm cho đoạn kết của bộ phim trở nên chóng vánh và vô cùng mờ nhạt.

Thậm chí, nhiều khán giả còn chỉ ra biểu cảm của diễn viên đóng thế còn đa dạng và giàu cảm xúc hơn nữ chính của bộ phim.

Bị người Trung Quốc quay lưng

Vào tháng 3 năm nay, đoạn phỏng vấn độc quyền của Lưu Diệc Phi với trang Variety của Mỹ đã gây nên một làn sóng phẫn nộ với cư dân mạng Trung Quốc khi nữ diễn viên trả lời câu hỏi liên quan đến nhân vật Hoa Mộc Lan đồng thời bày tỏ: “Tôi rất tự hào khi là một người châu Á”.

Nhiều người Trung Quốc tức giận khi Lưu Diệc Phi chỉ nói mình tự hào là người châu Á mà không đả động gì đến quê hương.

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-5

Câu trả lời này không chỉ làm phần lòng người Trung Quốc mà còn châm ngòi cho làn sóng giận dữ, tẩy chay nhắm đến mỹ nhân gốc Vũ Hán. Nhiều khán giả cho rằng câu nói của nữ diễn viên thể hiện sự vô ơn và thiếu lòng tự hào dân tộc, thậm chí nhiều người còn yêu cầu cô đừng bao giờ quay lại Trung Quốc.

Một điều khiến Lưu Diệc Phi mất điểm với khán giả Trung Quốc là chuyện cô không mang quốc tịch Trung Quốc mà lại có quốc tịch Mỹ. Được biết, từ khi 9 tuổi, cô đã cùng mẹ sang xứ cờ hoa định cư, năm lên 10, cô chính thức chuyển quốc tịch.

Nhan sắc tụt dốc

Nhan sắc của Lưu Diệc Phi từng được miêu tả bằng 4 từ "băng thanh ngọc khiết". Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”, nữ diễn viên còn thu hút nhờ vóc dáng cân đối, thon gọn vạn người mê. Từng đường nét khuôn mặt cũng như đường cong cơ thể của nữ diễn viên vô cùng hài hòa và ấn tượng.

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-6

Cô đẹp đến độ không mấy nghệ sĩ nữ dám đứng cạnh. Đến ngay cả Kim Dung cũng phải khen ngợi: "Gặp Lưu Diệc Phi, khán giả mới hiểu tôi miêu tả vẻ đẹp Vương Ngữ Yên là chân thật đến độ nào".

Thế nên dù bị chê diễn dở nhưng nhan sắc vượt trội, cô vẫn vô cùng đắt show đóng phim và quay quảng cáo.

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-7

Thế nhưng hiện tại, nhan sắc thật của Lưu Diệc Phi ở tuổi 33 khiến nhiều người hốt hoảng với nụ cười hở lợi, hàm răng xỉn màu, làn da lộ dấu hiệu lão hóa.

So với thời kỳ đỉnh cao nhan sắc trước đây, ngoại hình của Lưu Diệc Phi thực sự xuống sắc trông thấy. Thiếu photoshop, diện mạo của nữ diễn viên khiến nhiều người phải thất vọng.

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-8

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-9

Lưu Diệc Phi: Mỹ nhân tụt dốc cả nhan sắc lẫn sự nghiệp trong năm 2020-10

Không ít lần Lưu Diệc Phi lộ những hình ảnh chưa qua photoshop với thân hình mũm mĩm trong các trang phục váy vóc lộ khuyết điểm cơ thể như đôi chân ngắn khá thô cùng gương mặt béo tròn.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luu-diec-phi-my-nhan-so-nho-nhat-nam-2020-n-244628.html

Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao