Lưu Diệc Phi nhận cay đắng dù được minh oan gian dối học vấn

Lưu Diệc Phi được công nhận đã có đủ bằng cấp, đủ điều kiện để thi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 15 tuổi. Nhưng cô vẫn vấp phải chỉ trích.

Theo Sina, ngày 1/7, Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh đã phản hồi về việc nhập học Học viện Điện ảnh của Lưu Diệc Phi. Thông báo khẳng định, nữ diễn viên đủ tư cách nhập học với vai trò du học sinh, năm cô 15 tuổi.

"Thông qua kiểm tra hồ sơ, Lưu Diệc Phi có đủ hộ chiếu, quốc tịch, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông tại Mỹ, phù hợp với quy định nhập học của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Lưu Diệc Phi cũng trải qua ba vòng kiểm tra và có kiến thức chuyên môn phù hợp, phẩm chất toàn diện, đạt tiêu chuẩn nhập học", phía Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh cho hay.

Lưu Diệc Phi nhận cay đắng dù được minh oan gian dối học vấn-1
Lưu Diệc Phi

Sau thông báo này, diễn viên thông qua công ty quản lý gửi lời cảm ơn đến mọi người, đồng thời hứa nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân ở vai trò nghệ thuật và tư cách công dân.

Mặc dù đã được minh oan, nhưng làn sóng tẩy chay Lưu Diệc Phi kéo dài từ đầu tháng 6 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trước đó, Lưu Diệc Phi bị nghi ngờ gian lận học vấn. Nữ diễn viên chưa từng công bố bằng cấp, chứng minh cô thực sự trải qua quá trình học tập thần tốc tại Mỹ, có thể 5 năm hoàn thành 7 lớp học.

Đặc biệt, năm 2007, nữ diễn viên mới chuyển sang quốc tịch Mỹ. Vậy, Lưu Diệc Phi được cho là không đủ điều kiện để ứng tuyển vào trường điện ảnh với tư cách du học sinh và nhận những chính sách ưu đãi dành cho người nước ngoài.

Ngoài ra, trong ảnh chụp tốt nghiệp được truyền thông Trung Quốc chia sẻ cũng không có sự xuất hiện của ngôi sao đình đám này. Nhiều nghi vấn không rõ ràng khiến netizen nghi ngờ và cho rằng nữ diễn viên làm giả học vấn.

Lưu Diệc Phi nhận cay đắng dù được minh oan gian dối học vấn-2
Hình ảnh tốt nghiệp không có Lưu Diệc Phi

Tờ On cho biết thêm, ngoài chỉ trích Lưu Diệc Phi chuyện học vấn, gần một tháng qua, một số người tổ chức bôi xấu nữ diễn viên. Các tin tức xấu về Lưu Diệc Phi bị "đào lại" như quốc tịch Mỹ, diễn dở, có kim chủ là cha nuôi nâng đỡ, "cọ nhiệt" diễn viên gạo cội…

Không ít khán giả cho biết nhận được tin nhắn của người lạ, nội dung kêu gọi đăng bài viết, video, ảnh chê bai Lưu Diệc Phi. Mỗi bài đăng nhận được 8 NDT (khoảng 27.000 đồng).

Lưu Diệc Phi nhận cay đắng dù được minh oan gian dối học vấn-3
Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong phim "Mộng Hoa lục"

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 tại Vũ Hán, Trung Quốc nhưng lớn lên và mang quốc tịch Mỹ. Cô được mệnh danh là một trong những "tiểu hoa đán" nổi bật nhất điện ảnh Trung Hoa.

Người đẹp từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Thần Điêu Đại Hiệp, Thông Cáo Tình Yêu, Thiên Long Bát Bộ, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa...

Thời gian gần đây, Lưu Diệc Phi trở lại với dự án cổ trang ngôn tình Mộng Hoa Lục. Tác phẩm hiện được đánh giá rất cao trên các phương tiện truyền thông với hơn 600 triệu lượt xem và đạt điểm số 8,8/10 điểm trên Douban.

Thành công của phim đưa Lưu Diệc Phi trở thành cái tên hot bậc nhất hiện nay tại Trung Quốc. Ngoài diễn xuất, cô đắt show quảng cáo, làm đại diện nhãn hàng và là gương mặt ảnh bìa cho gần 10 tạp chí danh tiếng.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/luu-diec-phi-nhan-cay-dang-du-duoc-minh-oan-vu-gian-doi-hoc-van-d557843.html

Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất