'Ly Ca Hành': Hứa Khải lột xác, lạy Trời đừng bị Lý Nhất Đồng kéo cho 'flop'?

Những tập đầu tiên "Ly Ca Hành" đã sớm chinh phục fan cổ trang bởi Hứa Khải quá điển trai, diễn xuất mới mẻ, nhân vật đa dạng, màu phim đẹp nhưng vẫn lo ngay ngáy bởi "cục tạ" Lý Nhất Đồng.

Không phải "lạnh lùng boy", mốt bây giờ là "ngáo boy"

Dễ thấy hình ảnh nam chính trong các phim gần đây hiếm có sự khác biệt. Hầu hết là những nhân vật có tính cách lạnh lùng, trầm mặc không thì cũng phải pha chút ma mị.

Điều này dễ gây nên cảm giác nhàm chán cho người xem, lạnh lùng quả đúng là có khí chất, nhưng nếu cứ ăn mãi một món thì cái sự ngấy là không tránh khỏi. Vậy nên, để làm mới nội dung (ít nhất là ban đầu), biên kịch Vu Chính đã chọn nước đi mới cho nam chính, trở thành công tử phong lưu, vui vẻ và có phần hơi... ngáo.

Hành động thiếu suy nghĩ, thái độ bất cần, tính nết vui tươi của Trình Xử Mặc (Hứa Khải) ngay lập tức làm rụng tim người xem, không chỉ bởi vẻ đẹp trai, anh tuấn mà còn vì cách Hứa Khải biểu đạt nhân vật.

Có vẻ như, Hứa Khải cũng rất hợp vào vai những nhân vật có tính cách như vậy, không hẳn luôn phải lạnh lùng (như Phó Hằng hay Cố Yến Thanh).

Ly Ca Hành: Hứa Khải lột xác, lạy Trời đừng bị Lý Nhất Đồng kéo cho flop?-1Ly Ca Hành: Hứa Khải lột xác, lạy Trời đừng bị Lý Nhất Đồng kéo cho flop?-2
Màn thể hiện cực đáng yêu của Hứa Khải

Quan trọng nhất là thái độ “mê gái” của anh chàng (được giới thiệu trong cốt truyện) khiến người xem tò mò về nhân vật. Dĩ nhiên ở hiện tại là vậy, nhưng trong diễn biến của các tập tiếp theo cho tới kết thúc, motif gặp biến cố, trưởng thành để sau đó hóa thân "lạnh lùng boy" chắc chắn sẽ diễn ra.

Nhất là với một kịch bản được "se chỉ luồn kim" bởi Vu Chính, không biết lúc nào "cẩu huyết" sẽ đổ. Thôi thì cứ tạm thưởng thức một Trình Xử Mặc dễ thương ở hiện tại đi đã.

Cảnh phim đẹp – Nhân vật đa sắc 

Một điểm nhấn rõ nét làm người xem bị cuốn hút từ những khung hình đầu tiên của bộ phim chính là nhờ yếu tố "nịnh mắt". Các cảnh của Ly Ca Hành rất đẹp, rõ nét, màu phim tốt – như lấy cảm hứng từ thủy mặc, sử thi chứ không còn bị lậm vào tiên hiệp quá mức.

Phong cảnh, phủ đệ và phòng ốc trong phim rất chi tiết, trang phục của nhân vật cũng đẹp – phù hợp với xu thế chung của điện ảnh thời gian gần đây.

Các tuyến nhân vật trong phim cũng có nhiều nét riêng đặc sắc, đặc trưng kiểu 2 phu nhân bà cả, bà hai trong phủ với màn đối đầu "chanh sả pha phèn", 2 cặp nam phụ Hồng Nghiêu, Hà Phụng Thiên cũng rất... ngáo.

Ly Ca Hành: Hứa Khải lột xác, lạy Trời đừng bị Lý Nhất Đồng kéo cho flop?-3
Nhiều màn "gia đấu" hài hước

Nét đặc sắc trong những tập mở màn của phim chủ yếu mang cảm giác vui tươi, hài hước. Đây cũng được xem là cách thể hiện khác biệt so với những phim gần đây, đặc biệt khi so sánh với bản thân Vu Chính.

Lý Nhất Đồng có thoát kiếp "củ tạ"?

Ly Ca Hành ngay từ khi công bố đã nhận được sự quan tâm bởi nội dung hấp dẫn.

Phim kể về mối tình trớ trêu của Trình Xử Mặc và nữ quan Phó Nhu (Lý Nhất Đồng). Từ công tử phong lưu, hời hợt, lêu lổng, Trình Xử Mặc quyết tâm thay đổi bản thân để xứng đáng với Phó Nhu, một cô nương vừa xinh đẹp, lại đảm đang, giỏi cầm, kỳ, thi, họa. Cả hai tạo nên chuyện tình ngọt ngào, hài hước, cùng nhau chống lại các âm mưu của bè lũ gian thần.

Với kịch bản như vậy, dễ thấy vai chính "gà cưng" nếu thể hiện tốt sẽ có đủ sức bật để nâng tầm vị thế diễn xuất. Nhưng nói ai thì nói, không thể nói lý lẽ đó với Lý Nhất Đồng vì mọi công thức nếu áp dụng với cô, dù tinh vi đến đâu cũng có thể... tạch.

Ly Ca Hành: Hứa Khải lột xác, lạy Trời đừng bị Lý Nhất Đồng kéo cho flop?-4

Nữ diễn viên sinh năm 1990 với khả năng diễn xuất không quá tệ, ngoại hình xinh xắn – mặt cằm Vline, giỏi ca hát... nhưng không hiểu sao "ngụp lặn" từ năm 2015 cho đến nay, trải qua đủ phim Anh Hùng Xạ Điêu, Bán Yêu Khuynh Thành, Triều Ca... mà Lý Nhất Đồng vẫn không thể lóp ngóp đi lên nổi.

Vì lẽ quan trọng này, cư dân mạng đặt cho Đồng mỹ nhân biệt danh "củ tạ", đồng thời không khỏi lo lắng cho danh tiếng của nam chính Hứa Khải vì sợ rằng anh xui xẻo, lỡ đâu flop cùng nàng Lý sau dự án chẳng mấy lâu.

Liệu rằng với Ly Ca Hành, Lý Nhất Đồng có thể bứt phá, đập nát lời nguyền “bom xịt” hay tiếp tục là tượng đài bị chế giễu?

Cùng 2Sao.vn đón diễn biến các tập mới nhất của Ly Ca Hành!

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-ca-hanh-ly-nhat-dong-keo-hua-khai-cung-flop-n-258368.html

Ly Ca Hành Trường Ca Hành Hứa Khải Lý Nhất Đồng

Tin tức mới nhất