Đức Tiến qua đời ở tuổi 44

Lý do đám tang Đức Tiến tổ chức trễ 10 ngày

Ngày 23/5, gia đình đưa thi thể Đức Tiến về nhà quàn, chờ đến ngày tổ chức tang lễ 29/5. Lễ viếng nam diễn viên bị trễ đến 10 ngày do quy trình làm ma chay ở Mỹ phức tạp.

Ngày 23/5, người nhà của Đức Tiến xác nhận với Tiền Phong thông tin gia đình đã nhận thi thể nam diễn viên từ bệnh viện. Hiện, thi hài của Đức Tiến được phía nhà quàn chịu trách nhiệm, lưu giữ dưới hình thức bảo quản lạnh, đợi đến ngày diễn ra tang lễ 29/5.

"Sau khi khám nghiệm và biết được nguyên nhân qua đời, phía bệnh viện xử lý kỹ thi thể của Đức Tiến trước khi giao về nhà quàn. Phía nhà quàn làm công việc của họ là trang điểm, thay quần áo, bảo quản lạnh thi thể của Đức Tiến cho đến ngày 29/5", người nhà của nam diễn viên chia sẻ.

Về việc nhận thi thể ngày 23/5 nhưng đến 29/5 mới tổ chức tang lễ (gần 10 ngày sau khi Đức Tiến qua đời), người nhà nam diễn viên cho biết quy định ma chay ở Mỹ phức tạp, buộc gia đình phải tuân theo.

"Riêng ở bệnh viện, chúng tôi mất bốn ngày mới đưa được anh về. Khi đưa anh về nhà quàn, gia đình tuân thủ quy trình làm việc của họ. Có gia đình phải đợi hơn một tuần, mười ngày, thậm chí nhiều hơn để được tổ chức tang lễ cho người đã mất", người nhà Đức Tiến nói thêm.

Lý do đám tang Đức Tiến tổ chức trễ 10 ngày-1
Mẹ của Đức Tiến (trái) trong lễ viếng nam diễn viên tại nhà riêng ngày 21/5.

Việc tang lễ của Đức Tiến tổ chức sau 10 ngày mất để đội thi công đào huyệt, xây mộ có thời gian làm việc. Ngoài ra, gia đình muốn tìm ngày phù hợp để lễ viếng Đức Tiến được trọn vẹn.

"Có gia đình không tìm được địa điểm tổ chức tang lễ. Nhiều nhà chỉ giữ linh cữu người thân trong nhà quàn được khoảng một giờ. Chúng tôi muốn dành trọn vẹn một ngày để đồng nghiệp, khán giả tiễn biệt Đức Tiến", người này chia sẻ.

Đại diện gia đình đồng thời cho biết cha mẹ của Bình Phương đã có mặt tại California, Mỹ và kịp nhìn mặt con rể lần cuối. Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ lớn cũng gấp rút sắp xếp thời gian đến viếng diễn viên Vòng xoáy tình yêu.

Theo thông tin người nhà chia sẻ với Tiền Phong trước đó, tang lễ của Đức Tiến tại Mỹ diễn ra từ 10h-21h30 ngày 29/5. Ngoài lễ nhập quan và nghi thức thăm viếng, gia đình tổ chức chương trình văn nghệ tưởng niệm cho diễn viên, siêu mẫu nổi tiếng một thời.

Tang lễ của Đức Tiến tại Mỹ được bạn bè chung tay tổ chức, do nam diễn viên chỉ sống với vợ và con gái 4 tuổi, không có người thân ở gần. "Anh em mỗi người phụ giúp chị Bình Phương một tay. Phía trung tâm âm nhạc lo việc tổ chức tang lễ, mỗi người bạn sẽ lo việc còn lại, ví dụ như đi xem đất làm nơi an táng, tổ chức lễ viếng... một mình vợ anh Tiến lo không xuể", đại diện gia đình nói.

Tại Việt Nam, chị gái của Đức Tiến tổ chức lễ viếng cho nam diễn viên tại nhà riêng ở phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM từ 20-22/5. Người mẹ 70 tuổi của nam diễn viên cho biết bà đang cố gắng xin visa, mong được sang Mỹ nhìn con lần cuối.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ly-do-dam-tang-duc-tien-to-chuc-tre-10-ngay-post1639578.tpo

Đức Tiến

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Đức Tiến qua đời ở tuổi 44