Lý do Indonesia chưa xác nhận trận ‘giao hữu triệu đô’ với Argentina

Cho dù Argentina đã xác nhận đá giao hữu với Indonesia tại Jakarta vào ngày 19/6 tới, nhưng Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn chưa đưa ra thông báo nào.

Sáng 22/5, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) thông báo lịch trình thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6. Đúng như các tin đồn trước đó, nhà đương kim vô địch World Cup sẽ gặp Australia ở Trung Quốc vào ngày 15/6 và làm khách của Indonesia vào ngày 19/6.

Thông tin này khiến người hâm mộ Indonesia cực kỳ phấn khích, bởi lẽ họ sẽ được tận mắt chứng kiến Lionel Messi cùng các đồng đội đối đầu với đoàn quân Garuda.

Trong khi đó, giới mộ điệu ở Đông Nam Á cũng bày tỏ sức bất ngờ và thán phục sự “chịu chơi” của Indonesia, bởi lẽ chi phí mời tuyển Argentina du đấu lên đến 5 triệu USD (tương đương 117 tỷ VNĐ).

Trong bối cảnh đó, PSSI bất ngờ giữ sự im lặng khó hiểu. Thông thường, PSSI hay bất cứ Liên đoàn nào cũng sẽ lập tức xác nhận những sự kiện tầm cỡ như vậy.

Tuy nhiên, chính chủ tịch PSSI là Erick Thohir cũng úp mở. Trên trang cá nhân, ông chủ cũ của Inter Milan đăng lại thông báo của AFA cùng dòng trạng thái: “Hãy chờ xem”.

Lý do Indonesia chưa xác nhận trận ‘giao hữu triệu đô’ với Argentina-1
Ông Erick Thohir úp mở về trận đấu giữa Indonesia và Argentina.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Dito Ariotedjo cũng không dám chắc về trận đấu này. Chia sẻ với báo giới vào chiều 23/5, Dito Ariotedjo cho biết: “Chúng tôi đang chờ thông báo chính thức từ PSSI, bởi lẽ chúng tôi không trực tiếp tham gia vào việc mời Argentina đến đây.

Tôi chỉ có thể đảm bảo rằng trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động lớn nhất, cho dù tôi không biết họ có đến hay không”.

Trong diễn biến mới nhất, tờ Bola.net cho biết PSSI muốn công bố trận giao hữu với Argentian một cách trực tiếp và rầm rộ. Cụ thể, các phóng viên thể thao ở Indonesia đã nhận được lời mời họp báo từ PSSI.

Cuộc họp báo dự kiến diễn ra vào chiều 24/5 tại sân Gelora Bung Karno. Ở đây, Erick Thohir sẽ chính thức thông báo lịch trình và đối thủ của tuyển Indonesia trong dịp FIFA Days tháng 6.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ly-do-indonesia-chua-xac-nhan-tran-giao-huu-trieu-do-voi-argentina-post1536901.tpo

indonesia Argentina

Tin tức mới nhất