Lý do một thị trấn ở Mỹ không có sóng wifi suốt hàng chục năm qua

Ít người biết tại Mỹ, quốc gia có ngành công nghệ thông tin phát triển bậc nhất thế giới, lại tồn tại một thị trấn cấm wifi, sóng điện thoại suốt hàng chục năm qua.

Theo thống kê tại Mỹ, có tới khoảng 90% người dân sử dụng điện thoại thông minh và 87% sống dựa vào Internet. Tuy nhiên, ở quốc gia này vẫn có 1 thị trấn rộng khoảng 8,5 km vuông với chưa đến 200 cư dân sinh sống mà mọi thiết bị có khả năng kết nối không dây đều bị cấm.

Đó là Green Bank, nằm ở Tây Virginia, nơi được mệnh danh "thị trấn yên tĩnh nhất nước Mỹ". Ở đây không có sóng wifi, không thể sử dụng điện thoại di động, đài phát thanh hay bất kỳ thiết bị điện tử không dây nào.

Xe cộ đi lại cũng là loại có động cơ diesel nhằm giảm năng lượng từ đánh lửa động cơ. Trong vùng trồng chủ yếu loại cây lá kim giúp hấp thụ tiếng ồn. Sự tĩnh lặng gần như tuyệt đối đã thu hút rất đông du khách tìm tới nghỉ dưỡng, thậm chí sinh sống ở thị trấn này.

Lý do một thị trấn ở Mỹ không có sóng wifi suốt hàng chục năm qua-1
Green Bank được mệnh danh là "thị trấn yên tĩnh nhất nước Mỹ".

"Tôi không phải là một fan hâm mộ của những món đồ di động và mạng xã hội . Tôi tới đây để ngắm chim chóc và động vật. Đối với tôi, đây là một kỳ nghỉ tuyệt vời. Khoảng thời gian này thật yên tĩnh để mọi người có thể lắng nghe nhau. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt", bà Nancy Showalter, khách du lịch từ bang Indiana, Mỹ cho biết.

Sở dĩ thị trấn phải cấm sóng wifi là bởi nơi đây có đài thiên văn Green Bank lớn nhất thế giới. Công trình cao 150 m, nặng 7,7 ngàn tấn, có thể phát hiện được tín hiệu phát ra từ khoảng cách 1,3 tỷ năm ánh sáng.

Nó có thể ghi nhận một bông tuyết rơi xuống đất hoặc một ngôi sao "chết" trong vũ trụ, nhưng vô cùng nhạy cảm với các loại sóng điện từ.

Lệnh cấm wifi là một phần của "Đạo luật phân vùng thiên văn vô tuyến" ban hành năm 1956.

Qua đó, hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử và sóng vô tuyến có thể gây nhiễu kính thiên văn, nhằm bảo vệ đài quan sát đặt tại đây. Kính thiên văn chỉ có thể hoạt động chính xác nhất khi không có sóng vô tuyến.

Lệnh cấm wifi được thắt chặt ở xung quanh đài thiên văn Green Bank. Nơi này được gọi là "vùng im lặng". Các thị trấn nằm xa hơn được phép phát sóng wifi dù một số nơi mạng còn chập chờn.

Với nhiều người, cuộc sống của cư dân Green Bank có vẻ nhàm chán nhưng với những người dân ở đây, họ cảm thấy hài lòng vì sự tĩnh lặng có thể giúp họ tận hưởng những khoảnh khắc của cuộc sống trọn vẹn hơn.

"Ở đây, nếu muốn bạn có thể hoàn toàn cách ly khỏi kết nối Internet hay tín hiệu điện thoại. Bạn sẽ cảm thấy được thả lỏng. Đây là thời gian để đầu óc được giải tỏa", bà Yvonne Wallech, một cư dân ở Green Bank chia sẻ.

Thêm vào đó, người dân thị trấn vẫn dùng máy tính bảng hay máy chơi game, nhưng không được sử dụng tính năng kết nối không dây. Để kết nối với thế giới bên ngoài, họ dùng điện thoại cố định và internet có dây.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ly-do-mot-thi-tran-o-my-khong-co-song-wifi-suot-hang-chuc-nam-qua-a537427.html

nước Mỹ

Tin tức mới nhất