Lý do thực sự đàn ông không nói xin lỗi sau khi cãi nhau

Nếu người đàn ông của bạn chưa bao giờ xin lỗi bạn và luôn từ chối làm như vậy sau khi cãi vã, thì đây là một vài lý do giải thích.

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc đàn ông ngại nói những lời xin lỗi với người phụ nữ của mình. Trong đó theo phân tích của giới chuyên gia có 3 nguyên nhân chính.

Anh ấy có cái tôi quá lớn

Một số người ngại thể hiện mặt yếu đuối trong mối quan hệ tình cảm. Nếu chàng vẫn không chịu để lộ mặt yếu thế, yếu đuối bất kể bạn và chàng đã thân thiết đến đâu, thì có thể là do cái tôi của chàng quá lớn.

Lý do thực sự đàn ông không nói xin lỗi sau khi cãi nhau-1

Có những người cao ngạo đến mức không thể nói xin lỗi và hạ mình để xin đối phương tha thứ. Đây là một đặc điểm tính cách đáng báo động trong mối quan hệ.

Anh ấy thích dùng hành động hơn lời nói

Có những người đàn ông ngại dùng lời nói hay thư từ để bày tỏ rằng anh ấy biết lỗi vì đã làm tổn thương cảm xúc của bạn ra sao.

Anh ấy có thể thích dùng hành động để thể hiện sự hối lỗi của mình hơn. Do đó, bạn nên cho chàng cơ hội để xin lỗi theo cách mà chàng thấy phù hợp.

Anh ấy thích đổ lỗi cho bạn

Một trong những lý do giải thích vì sao đàn ông không chịu xin lỗi có thể là vì anh ta nghĩ rằng anh ta không làm gì sai. Hãy chú ý xem liệu anh ta có tiếp tục đổ lỗi cho bạn về cuộc tranh cãi hay không. Nếu đó thực sự là sai lầm của bạn, bạn nên chấp nhận và xin lỗi đối phương.

Lý do thực sự đàn ông không nói xin lỗi sau khi cãi nhau-2

Nhưng nếu anh ta đổ lỗi cho bạn về những sai lầm của chính anh ta, thì tức là anh ta đang "gaslight" bạn (một hình thức điều khiển, thao túng tâm lý) để chối bỏ lỗi lầm của chính mình.

Trong trường hợp như vậy, bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của những người thân và tránh cô lập bản thân với một người bạn trai thích đổ lỗi hơn là chịu trách nhiệm với hành vi của chính mình.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/ly-do-thuc-su-dan-ong-khong-noi-xin-loi-sau-khi-cai-nhau-29727.html

cãi nhau

Tin tức mới nhất