Ly kỳ hố 'tử thần' xuất hiện nơi bé Hạo Nam gặp nạn

Lớp đất đắp trên mặt trụ bê tông có thể bị lở ra do phương tiện di chuyển qua lại, vì trước khi xảy ra vụ tai nạn, trời không mưa.

Sau 8 ngày xảy ra vụ việc, đến nay, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, Đồng Tháp) rơi xuống trụ bê tông ở công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình vẫn chưa được đưa lên được mặt đất. 

Tuy nhiên, những hình ảnh tại công trường nơi Nam gặp nạn cho thấy những chiếc hố lớn khiến nhiều người khó thể lý giải được sự xuất hiện của nó.

Vì sao lại có hố "tử thần" này?

Những hình ảnh, video ghi lại cảnh cứu bé trai ở thời điểm đầu, lộ rõ mô đất có hố "tử thần", miệng hố khoảng 60-70cm. Đây là nguyên nhân bé trai lọt trụ bê tông cắm sâu xuống đất 35m. Vậy hố "tử thần" này xuất hiện ở đâu ra?

Trao đổi với Dân Trí, một công nhân tham gia đóng cọc tại công trình cho biết, đội thi công của anh thực hiện việc đóng cọc trụ bê tông hai bên mố cầu Kênh Rọc Sen. Phần việc này đội thi công thực hiện từ tháng 11/2022, mỗi mố cầu đóng 18 trụ bê tông dài 35m. 

Đến ngày 29/12, trụ cuối cùng bên bờ phải Kênh Rọc Sen (phía bờ cháu trai lọt trụ bê tông) đã đóng xong.

Ly kỳ hố tử thần xuất hiện nơi bé Hạo Nam gặp nạn-1
Hình ảnh hố "tử thần" tại công trường

Công nhân Đoàn Tuấn Em (33 tuổi, quê Cà Mau) cho biết, 18 trụ bê tông đóng xong, công nhân đều dùng đất đắp lại. Từ mặt đất đến miệng trụ bê tông dày từ 2-3m.

Do đó, anh Tuấn Em và nhiều công nhân khác không lý giải được vì sao có hố "tử thần" trên khiến bé Nam lọt xuống.

Tuy nhiên, anh Tuấn Em và anh Hoàng Anh Việt - công nhân trong đội thi công đóng cọc cho rằng, lớp đất đắp trên mặt trụ bê tông có thể bị lở ra do phương tiện di chuyển qua lại, vì thời gian trước khi xảy ra vụ tai nạn, trời không mưa.

"Khi đóng cọc xong, anh em phải lấp đất lại, vì đơn giản là tự bảo vệ mình khỏi lọt chân. Một trụ bị hở miệng có thể do phương tiện di chuyển qua (mỗi phương tiện nặng trên 60 tấn) tạo rung lắc", Tuấn Em nói.

Anh Việt chia sẻ thêm, khi đội di dời qua bờ sông đối diện để thi công cọc, lúc này công nhân, máy móc đã tập trung bên bờ đối diện. Khi đóng được cọc thứ nhất, thì xảy ra sự việc cháu trai lọt trụ bê tông.

Ly kỳ hố tử thần xuất hiện nơi bé Hạo Nam gặp nạn-2
Anh Việt kể lại lúc giải cứu bé trai

Nhân chứng vẫn ám sau 1 tuần cứu bé trai

Theo VnExpress đưa tin, suốt tuần qua, anh Tuấn Em, người đầu tiên thả dây xuống cọc bê tông cứu hộ cháu Thái Lý Hạo Nam, không ngủ được vì tiếng kêu của bé ở 10 phút đầu tiên ám ảnh.

Chiều muộn, Tuấn Em (34 tuổi, công nhân dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình - nơi bé Hạo Nam bị mắc kẹt) trở về lán với gương mặt thất thần sau một ngày ra công trường hỗ trợ lực lượng cứu nạn.

"Cả tuần rồi, mỗi lần tui ra chỗ đó cứ nghe tiếng kêu cứu của bé trai trong đầu", Tuấn Em nói.

Hơn 11h ngày 31/12/2022, anh cùng đồng nghiệp sửa thiết bị bên kia sông, nghỉ tay chuẩn bị dùng cơm trưa trong căn chòi dã chiến bên công trường. Nhóm công nhân vừa dọn chén, ba đứa trẻ chạy vào với gương mặt "cắt không còn giọt máu".

"Thằng cu rớt xuống hố rồi, cứu nó chú ơi", một bé gái trong nhóm cùng Hạo Nam nhặt ve chai thảng thốt. Bỏ chén cơm, Tuấn Em cùng một số công nhân chạy theo nhóm trẻ đến khu vực hố khoan cọc nhồi bê tông, nghe giọng bé Hạo Nam khẩn thiết: "Chú ơi, lôi con lên giùm với". 

"Con đang ở đâu?", Tuấn Em gọi to và nghe tiếng kêu cứu phát ra từ miệng hố sâu hoắm.

Ly kỳ hố tử thần xuất hiện nơi bé Hạo Nam gặp nạn-3
Anh Tuấn Em vẫn ám ảnh về vụ việc

Khi đó Tuấn Em toát mồ hôi hột, tim đập thình thịch vì không thể tưởng tượng lồng chiếc cọc bêtông quá nhỏ, một đứa trẻ sao có thể lọt vào. Anh cố hít thật sâu lấy lại bình tĩnh, hô hoán nhờ những người xung quanh đến ứng cứu.

Một người trong nhóm phóng ra cầu sắt bắc qua sông tìm dây thừng. Tuấn Em cũng tức tốc chạy sang trạm y tế cầu cứu, cùng một nhân viên y tế chở hai bình oxy đem đến hiện trường. 

Phát hiện sợi dây thừng buộc vào sà lan, nhóm công nhân chặt đoạn dài chừng 30 m, đem đến miệng hố rồi thả xuống. "Con bám vào sợi dây để các chú kéo lên", một người trong nhóm hét to.

Kéo căng dây cảm giác nặng biết bé đã bám vào, nhóm người dồn sức kéo lên, tuy nhiên, khi dây di chuyển khoảng một mét bỗng nhẹ hẫng cùng tiếng la "ới ới" phía dưới. Cả nhóm công nhân thất thần không ai bảo ai, nhưng biết bé đã trượt xuống sâu hơn.

Tia hy vọng của nhiều người dần tắt khi nhiều ngày trôi qua công tác cứu hộ huy động tổng lực nhân sự, thiết bị song không thành. Tối 4/1, tỉnh Đồng Tháp thông tin bé Hạo Nam tử vong sau khi liên ngành y tế, pháp y và chính quyền hội chẩn dựa trên cơ sở, bằng chứng thu thập được.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ly-ky-ho-tu-than-xuat-hien-noi-be-hao-nam-gap-nan-n-332945.html

hố tử thần Đồng Tháp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao