Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam

Chỉ cần những thanh sắt, miếng tôn hay bao đất cũng có thể gia cố trụ bê tông an toàn hơn, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-1

Sau tai nạn thương tâm của bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lọt xuống trụ bê tông sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, Đồng Tháp thì một số đơn vị thi công đã tiến hành gia cố các trụ bê tông bằng nhiều cách "đặc biệt", đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.

Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-2
Một trong những hình thức gia cố vô cùng đơn giản là chỉ cần hàn cố định những thanh sắt chắn ngang miệng trụ.

Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-3
Thậm chí sau khi hàn những thanh sắt xong, chúng ta có thể đặt thêm viên đá, viên gạch lên trên giúp mọi người dễ dàng chú ý tránh xa.

Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-4Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-5
Trong khi đó, ở các nước trên thế giới còn sử dụng những thanh sắt đặt luôn vào bên trong ống trụ, xếp chúng dải đều từ dưới đáy lên miệng trụ.

Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-6
Hình thức gia cố thứ 2 cũng được nhiều công trình xây dựng thực hiện là sử dụng một miếng sắt, miếng tôn đặt lên, bịt luôn miệng trụ rồi hàn cố định, ngăn cho những thứ nhỏ nhất cũng không thể lọt xuống.

Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-7Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-8
Cũng hình thức trên nhưng ở nước ngoài, họ còn dùng ốc vít cố định miếng sắt thay vì hàn. Thậm chí, họ còn thiết kế riêng nắp đậy ôm chặt lấy miệng trụ mà không phải cố định bằng cách khác.

Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-9
Tuy nhiên, những hình thức gia cố trên khá tốn kém, mất nhiều thời gian và công sức. Trong khi, chúng ta cũng có thể chỉ cần tận dụng bao xi măng cho thêm đất cát vào, rồi đặt lên miệng trụ cũng vô cùng chắc chắn.

Những cách gia cố trụ bê tông độc đáo sau vụ bé Hạo Nam-10
Trong trường hợp không muốn mất nhiều công sức thì chúng ta có thể đổ đất cát, sỏi đá trực tiếp vào ống trụ, đây cũng là một cách gia cố trụ bê tông khá phổ biến hiện nay.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-cach-gia-co-tru-be-tong-doc-dao-sau-vu-be-hao-nam-n-332923.html

thiết kế độc đáo Đồng Tháp

Tin tức mới nhất