Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Lý lịch của bà Nguyễn Phương Hằng từng liên quan đến Năm Cam

Qua điều tra, Công an TP.HCM phát hiện bà Nguyễn Phương Hằng từng có tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

Bị can Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền

Liên quan đến việc điều tra, xử lý bị can Nguyễn Phương Hằng, hiện cơ quan chức năng cũng đã lập lý lịch tư pháp bị can của Nguyễn Phương Hằng (việc lập lý lịch tư pháp bị can là hoạt động điều tra để làm rõ về lai lịch, nhân thân người thực hiện hành vi phạm tội - PV).

Theo Người Lao Động, bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh ngày 26/1/1971). Đến năm 2010, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng.

Lý lịch của bà Nguyễn Phương Hằng từng liên quan đến Năm Cam-1
Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt

Khi còn mang tên Thanh Tuyền, bà từng tố cáo ông Đ.Đ.G (đệ tử Trương Văn Cam, tức Năm Cam). Bà Tuyền quen biết với Đ.Đ.G từ năm 1996, đến năm 1997 thì về sống với ông G. như vợ chồng tại một căn nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM. Sau nhiều năm sinh sống, bà Tuyền mua lại căn nhà này với giá 52 lượng vàng.

Tuy nhiên, trong thời gian sống chung với ông G., bà Tuyền thường bị đánh đập nên đã đem giấy tờ nhà gửi cho mẹ ruột. Đến năm 1998, ông G. buộc bà Tuyền viết giấy ghi tên ông này và bà Tuyền đồng sở hữu rồi đuổi bà ra khỏi nhà.

Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam, ông Đ.Đ.G bị xử phạt 7 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Công an làm việc với chủ kênh YouTube "Điền Võ Vlog"

Theo Thanh Niên, chiều 15/4, để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án liên quan đến bị can nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam tại Bình Dương), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm việc với Võ Minh Điền, chủ kênh “Điền Võ Vlog”.

Lý lịch của bà Nguyễn Phương Hằng từng liên quan đến Năm Cam-2
Võ Minh Điền đến CQĐT làm việc chiều 15/4

Trước đó, CQĐT và Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an TP.HCM đã làm việc với một số người liên quan để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng khi livestream xúc phạm danh dự, uy tín người khác, gồm các ông, bà và chủ các kênh YouTube: Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim, Ha Lee, Hoàng Nhi, Anh nông dân.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 24/3, bị can Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-ngo-voi-ly-lich-cua-ba-nguyen-phuong-hang-n-303217.html

Phương Hằng Năm Cam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng