Lý Nhã Kỳ chịu nhiều tổn thất vì scandal của phim 'Thiên đường'

Nữ diễn viên đóng vai chính kiêm nhà đầu tư góp vốn thực hiện dự án hợp tác với ngôi sao Hàn Quốc- Han Jae Suk. Nhưng bộ phim bị ngừng giữa chừng.

Tối 5/12, đại diện của Lý Nhã Kỳ chính thức lên tiếng về ồn ào liên quan tới đoàn phim Thiên đường. Phía nữ diễn viên phát đi công văn, khẳng định nhà sản xuất phim Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình làm phim Thiên đường.

"Bộ phim gặp sự cố, chưa thể trở thành tác phẩm điện ảnh trên thực tế và theo luật định đã để lại cú sốc, hậu quả nặng nề về mặt tài chính, tinh thần cho cả đoàn phim cũng như diễn viên Lý Nhã Kỳ", đại diện của Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Lý Nhã Kỳ chịu nhiều tổn thất vì scandal của phim Thiên đường-1
Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk trong buổi họp báo công bố dự án phim 'Thiên đường' tại TP HCM, hôm 8/10.

Ngoài vai trò nữ diễn viên chính, Lý Nhã Kỳ còn là chủ sở hữu của công ty Phát Phú - đơn vị góp vốn đầu tư thực hiện phim Thiên đường. Bộ phim khởi quay từ tháng 10, tới nay đã hoàn tất được khoảng 70% tiến độ. Công ty Phát Phú khẳng định đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng ký với công ty Ivonk của bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân.

"Ivonk thể hiện sự yếu kém về cả năng lực tài chính và khả năng quản lý, vận hành dự án. Cụ thể, họ đã nợ tiền khách sạn trong thời gian đoàn phim lưu trú, thay đổi lịch quay phim liên tục, không quản lý được nhân sự và các diễn viên, nợ thù lao diễn viên...

Chúng tôi đã tạo điều kiện để bên Ivonk giải quyết các sự cố nhưng không nhận được sự hợp tác", công văn của công ty Phát Phú nêu. Cơ quan này dự định sẽ gửi kiến nghị và hợp tác với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc đúng pháp luật và chính sách về phát triển điện ảnh, hợp tác quốc tế.

Trước Lý Nhã Kỳ, diễn viên Xuân Nghị cũng tiết lộ nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân còn nợ anh 70% tiền cát-xê đóng phim. Xuân Nghị cho biết từ cuối tháng 11, nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân bất ngờ tuyên bố giải tán đoàn phim, chấm dứt dự án Thiên đường.

Xuân Nghị phải bỏ dở 2-3 phân đoạn đóng chung với Han Jae Suk. "Số tiền thù lao của tôi không nhiều nhưng tôi tham gia phim này để trau dồi kinh nghiệm diễn xuất và học hỏi từ việc hợp tác với đoàn làm phim Hàn Quốc. Quản lý của tôi đã nhiều lần liên lạc với chị Hạnh Nhân nhưng không được. Sắp tới nếu nhà sản xuất không có phản hồi gì về việc chi trả thù lao thì tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp", Xuân Nghị nói.

"Mr Cần Trô" cảm thấy xấu hổ vì êkíp Việt Nam không thanh toán đủ tiền nợ khách sạn khiến đoàn phim Hàn Quốc gồm cả ngôi sao Han Jae Suk gặp trục trặc. Tài tử Giày thủy tinh đã tức giận bỏ về nước.

Lý Nhã Kỳ chịu nhiều tổn thất vì scandal của phim Thiên đường-2
Nhà sản xuất phim Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân chụp ảnh cùng ngôi sao Han Jae Suk trong chuyến sang Hàn Quốc bàn về việc hợp tác làm phim "Thiên đường".

"Chị Lý Nhã Kỳ đã chủ động đại diện đoàn phim tiếp đón và chia tay êkíp Hàn Quốc khi họ về nước vì không muốn làm ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam. Cá nhân tôi không dám tiếp xúc với anh Han Jae Suk và các đồng nghiệp nước bạn vì xấu hổ và sợ làm phiền họ", Xuân Nghị nói.

Thiên đường là dự án điện ảnh hợp tác Việt – Hàn có sự góp mặt của Lý Nhã Kỳ, Han Jae Suk, Kim Tuyến, Xuân Nghị, Lâm Vissay..., khởi quay từ tháng 10.

Ngày 3/12, một số thông tin rò rỉ từ đoàn làm phim cho hay, phim Thiên đường bị dừng quay vì thiếu kinh phí sản xuất, tài tử Han Jae Suk cùng các cộng sự về nước hôm 26/11. Trước đó, êkíp Hàn Quốc bị khách sạn tại Đà Lạt giữ hộ chiếu do đoàn làm phim nợ chi phí lưu trú. Hiện tại, nhà sản xuất Hạnh Nhân chưa tiếp nhận trả lời báo chí; Kim Tuyến và Lâm Vissay từ chối bình luận về sự cố của đoàn làm phim.


Theo NgoiSao


Han Jae Suk Lý Nhã Kỳ

Tin tức mới nhất