Mắc bạo bệnh vẫn muốn giúp đỡ đồng nghiệp chung cảnh ngộ, nghệ sĩ Lê Bình khiến bao người rưng lệ tuần qua

Nhận được tiền ủng hộ của mọi người, nghệ sĩ Lê Bình thều thào thổ lộ mong muốn san sẻ với Hoàng Lan - nữ viên viên đang chung cảnh ngộ.

Nghệ sĩ Lê Bình: "Giúp tôi chuyển tiền này cho Hoàng Lan để cô ấy tiếp tục chữa trị"

Mở đầu phát ngôn sao Việt tuần qua là nghệ sĩ Lê Bình. Sau thời gian nhập viện, bệnh tình của ông bất ngờ chuyển biến xấu. Tế bào ung thư của nam nghệ sĩ đã di căn vào tủy khiến sự sống trở nên mong manh. 

Bệnh tật hành hạ khiến gương mặt Lê Bình gầy guộc, hốc hác. Dù vậy, ông vẫn giữ cho mình thái độ sống lạc quan, tích cực.

Mắc bạo bệnh vẫn muốn giúp đỡ đồng nghiệp chung cảnh ngộ, nghệ sĩ Lê Bình khiến bao người rưng lệ tuần qua-1
Tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến xấu.

Trước tình hình bệnh tật của Lê Bình, nhiều sao Việt như MC Đại Nghĩa, NSƯT Trịnh Kim Chi, đạo diễn Nhất Trung... đã lên tiếng kêu gọi ủng hộ cũng như động viên tinh thần nam nghệ sĩ. 

Mới đây, nghệ sĩ hài Trung Dân và Nhật Cường đã tới trò chuyện và trao số tiền 50 triệu đồng để giúp Lê Bình có thêm chi phí điều trị, vượt qua cơn hoạn nạn. Cảm động trước tấm chân tình của mọi người, ngôi sao gạo cội sinh năm 1953 chỉ xin nhận một nửa và nhờ đồng nghiệp gửi số còn lại cho diễn viên Hoàng Lan. 

Mắc bạo bệnh vẫn muốn giúp đỡ đồng nghiệp chung cảnh ngộ, nghệ sĩ Lê Bình khiến bao người rưng lệ tuần qua-2
Được đồng nghiệp ủng hộ tiền, Lê Bình muốn san sẻ cho Hoàng Lan - người cũng đang phải điều trị bạo bệnh.

"Tôi cảm ơn các bạn bè đã vào thăm tôi. Ở đây các thân nhân của bệnh nhân khác cũng chạy qua chạy lại chăm nom tôi. Quý lắm. Anh chị em góp tiền hỗ trợ, tôi không biết nói sao cho hết sự cảm kích của tôi.

Nhưng tôi và Hoàng Lan cùng hoàn cảnh như nhau. Hoàng Lan cũng đang khó khăn chật vật lo thuốc men. Cô ấy cũng đang bị bệnh hành lắm. Anh em chúng tôi đùm bọc nhau mà sống. Mọi người thương, giúp tôi chuyển tiền này cho Hoàng Lan để cô ấy tiếp tục chữa trị", nghệ sĩ Lê Bình tâm sự gây xúc động.

Thân Thúy Hà: "Bọn nghệ sĩ thì sao? Ăn hết của dòng họ các bạn hả?"

Cũng trong tuần qua, Thân Thúy Hà bất ngờ lọt top sao Việt có phát ngôn hot khi đanh thép phản pháo anti-fan: "Bọn nghệ sĩ thì sao? Ăn hết của dòng họ các bạn hả?". 

Mắc bạo bệnh vẫn muốn giúp đỡ đồng nghiệp chung cảnh ngộ, nghệ sĩ Lê Bình khiến bao người rưng lệ tuần qua-3
Thân Thúy Hà bức xúc vì những lời lẽ cay nghiệt của anti-fan.

Nguyên nhân xuất phát từ việc một bộ khán giả lên tiếng miệt thị những nghệ sĩ luôn miệng kêu gọi giúp đỡ, dù trước đó rất hay khoe cuộc sống giàu sang phú quý. Cô khẳng định, nghệ sĩ kêu gọi, đùm bọc trong lúc khó khăn là cái tình cái nghĩa dành cho nhau.

"Gửi mấy đứa kỳ thị và ganh ghét nghệ sĩ!

Anh/chị/em chúng tôi làm nghề chân chính nên cũng dành cho nhau cái tình, cái nghĩa cho nhau là thật. San sẻ, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn đó là thật lòng. Nên bất kỳ quen hay không quen, thân hay không thân nhưng khi thấy ai cần giúp đỡ, nhất là đồng nghiệp khó khăn, hoạn nạn thì chung tay kêu gọi đóng góp, giúp đỡ nhau là chuyện nên làm. Vì mình may mắn khỏe mạnh, còn làm ra tiền thì mình có thể có khả năng ít nhiều hơn họ để giúp đỡ và kêu gọi.

Nếu như các bạn không giúp, không ưa nghệ sĩ, không giúp cũng không ai ép các bạn móc túi ra. Nhưng ít ra cũng nên đóng cái miệng thúi, và độc ác lại - đừng phán xét kiểu 'cái bọn nghệ sĩ thế này thế kia, giúp đỡ tụi nó làm gì?'

Bọn nghệ sĩ thì sao? Ăn hết của dòng họ các bạn hả? Đứa nào khoe siêu biệt thự, siêu xe, siêu đồ hiệu thì kệ tụi nó. Nó có nó khoe, đâu lấy của gia đình các bạn để khoe. Người nào ra người đó, cớ sao quy chụp cả giới nghệ sĩ lại rồi chửi rủa khi người ta bệnh hoạn, khó khăn vậy?

Mắc bạo bệnh vẫn muốn giúp đỡ đồng nghiệp chung cảnh ngộ, nghệ sĩ Lê Bình khiến bao người rưng lệ tuần qua-4
Cô đanh thép đáp trả khiến antifan câm nín.

Các bạn không đóng góp giúp đỡ gì cho người ta mà còn khẩu nghiệp thì có nghĩ tới biết đâu hôm sau bệnh tật rơi đúng vào các bạn hay người nhà của các bạn không vậy? Có dám tự tin mình sẽ không bệnh hay không gặp khó khăn, thất bại bao giờ đi. Lúc đó rồi hãy kêu gọi, đừng giúp đỡ cái bọn nghệ sĩ. Tụi nó ăn chơi, khoe giàu có, sang chảnh lắm lắm, rồi lúc bệnh lại đi kêu gọi giúp...", Thân Thúy Hà bức xúc.

Lê Dương Bảo Lâm: "Đừng cố tỏ ra chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu"

Khép lại phát ngôn sao Việt tuần qua là Lê Dương Bảo Lâm với tuyên bố: "Đừng cố tỏ ra chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu".

Thời gian vừa qua nam diễn viên liên tục vướng phải những ồn ào không hay. Mở đầu là phát ngôn muốn mang trẻ lang thang về "test kem ngon", tiếp đó anh dùng tiếng Việt để miệt thị màu da một nhân viên bán hàng nước ngoài. 

Mắc bạo bệnh vẫn muốn giúp đỡ đồng nghiệp chung cảnh ngộ, nghệ sĩ Lê Bình khiến bao người rưng lệ tuần qua-5
Lê Dương Bảo Lâm liên tục gây tranh cãi.

Lê Dương Bảo Lâm gọi người bán hàng là "con quỷ", "mặt như cô hồn". Hành động của quán quân Cười xuyên Việt khiến không ít người bất bình. Trước làn sóng chỉ trích hướng tới mình, Bảo Lâm khẳng định anh không đem màu da hay dân tộc để đùa cợt.

"Những anti-fan chửi bới nặng lời, cho rằng tôi "miệt thì người da màu" thì có giải thích đến mấy họ cũng chẳng buồn hiểu. Vậy nên kệ đi. Tôi chỉ nói một lần duy nhất, tôi và những người bạn đến Ấn Độ hành hương, trao quà từ thiện. Những câu nói vui vẻ cũng giống như cách tôi trò chuyện khi livestream. Tất cả là giao tiếp giữa con người với con người.

Tôi chưa bao giờ có ý kỳ thị ai dù họ xấu xí hay nghèo nàn đến cỡ nào. Thay vì tìm cách để người khác bị ghét bỏ, mọi người nên học hỏi thêm những kiến thức xã hội và đi từ thiện nhiều hơn", Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ.

Mắc bạo bệnh vẫn muốn giúp đỡ đồng nghiệp chung cảnh ngộ, nghệ sĩ Lê Bình khiến bao người rưng lệ tuần qua-6
Lê Dương Bảo Lâm khuyên đừng cố tỏ ra mình chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu.

Được biết đây không phải lần đầu tiên diễn viên hài gặp phải ồn ào từ chính phát ngôn của mình và nhiều lần phản ứng trước lời góp ý của công chúng. Nói tới điều này, Lê Dương Bảo Lâm lý giải đơn giản vì anh thẳng tính. 

"Cuộc sống này đã quá ngột ngạt với cơm áo gạo tiền, sự nghiệp và hàng trăm thứ ồn ào. Bởi thế đừng cố tỏ ra mình chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu", "thánh livestream" bộc bạch.

Mai Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-si-le-binh-giup-do-dong-nghiep-benh-nang-gay-xuc-dong-n-180995.html

Lê Dương Bảo Lâm Lê Bình Thân Thúy Hà

Tin tức mới nhất