Mạc Can thấy oai khi được đóng cùng Nguyễn Chánh Tín và Lương Triều Vỹ

Nghệ sĩ Mạc Can cảm thấy tự hào khi được xuất hiện trong bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam là "Ván bài lật ngửa". Ngoài ra còn được tham gia diễn chung với ngôi sao Hong Kong trong phim "Xích lô".

Mới đây vừa khỏe lại sau một thời gian bệnh nặng, nghệ sĩ Mạc Can đã tự mình chạy xe máy đến tham gia chương trình Ký Ức Sài Gòn. Ở đó ông đã có những chia sẻ về con đường nghệ thuật cơ cực của mình một cách dí dỏm và "nhẹ hều" nhưng vẫn toát lên tình yêu nghề mãnh liệt. 

Mạc Can thấy oai khi được đóng cùng Nguyễn Chánh Tín và Lương Triều Vỹ-1

Cảm thấy "rất oai" vì được xuất hiện 1 phút trong phim "Ván bài lật ngửa"

Việc tham gia chương trình Trong Nhà Ngoài Phố đã đưa Mạc Can đến với điện ảnh. Ông kể nhờ xuất hiện trên ti vi mà sau đó đạo diễn Lê Hoàng Hoa mời vào một vai trong phim Ván Bài Lật Ngửa. Lúc đó phim cần một diễn viên có khả năng diễn trò ảo thuật chặt đầu người đặt lên dĩa và giả gái để hát vọng cổ. Trong câu hát đó sẽ có "mật mã" để cho nhân vật Nguyễn Thành Luân (Nguyễn Chánh Tín đóng) nhận ra.

Mạc Can thấy oai khi được đóng cùng Nguyễn Chánh Tín và Lương Triều Vỹ-2
Nghệ sĩ Mạc Can trong phim "Ván bài lật ngửa"

Một yêu cầu rất khó nhưng Mạc Can nói rằng ông có thể làm được và đã nhận lời. Vì vốn dĩ cha ông là ảo thuật gia Lê Văn Quý, ngay từ bé ông đã theo phục cha diễn nên có kinh nghiệm ít nhiều liên quan đến ảo thuật. Kết quả phân đoạn có sự xuất hiện của nghệ sĩ Mạc Can xuất hiện trong tập 1 của phim với thời lượng khoảng 1 phút.

Mạc Can thấy oai khi được đóng cùng Nguyễn Chánh Tín và Lương Triều Vỹ-3
Cảnh diễn trò ảo thuật chặt đầu người đặt lên dĩa trong phim 

Ông hóm hỉnh cho biết khi xem phim, khán giả phải thật sự chú ý, nếu có làm rơi đồ thì cũng không được rời màn hình vì sẽ bỏ lỡ cảnh có sự xuất hiện của ông. Dù xuất hiện thoáng qua nhưng ông nói mình cảm thấy "rất oai" khi được xuất hiện trong bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam. 


Clip Mạc Can chia sẻ kỷ niệm đóng phim "Ván bài lật ngửa"

Ngoài bộ phim Ván bài lật ngửa, nghệ sĩ Mạc Can còn xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Áo lụa Hà Đông (vai người đàn ông đẩy thùng xe chiếu bóng di động), phim Xích lô (vai diễn có đoạn thoại với ngôi sao Hong Kong Lương Triều Vỹ), Khi đàn ông có bầu (vai người giúp việc ở phòng phám),… Ông nói dù vai nhỏ, xuất hiện thoáng qua nhưng vai nào ông cũng cố gắng diễn hết sức của mình. 

Mạc Can thấy oai khi được đóng cùng Nguyễn Chánh Tín và Lương Triều Vỹ-4
Mạc Can được đóng và có cả đoạn hội thoại cùng Lương Triều Vỹ

Mạc Can bị trâu giẫm đến tứa máu

Cải Ơi! là phim truyền hình dài 90 phút của đạo diễn Phương Điền mà nghệ sĩ Mạc Can đảm nhận vai chính. Ông vào vai ông Tư Đèo bán kẹo kéo ở những gánh hát miền quê, bị lạc mất đứa con gái tên Cải. Bộ phim đã từng lấy nước mắt của không ít khán giả và cả bản thân Mạc Can.

Ông kể trong phim có cảnh ông Tư Đèo dẫn trâu ra sông tắm. Cảnh quay được thực hiện ở một cánh đồng ở Long An. Trong lúc diễn, ông bị trâu giẫm vô chân. Cũng may lúc đó ông đang đứng dưới sông, nhờ có sình nên chân ông không bị nặng nhưng vẫn đau đến mức rơm rớm nước mắt.

Ông cố nhịn đau để diễn cho xong cảnh quay. Quay xong mọi người mới phát hiện chân của ông bị tươm máu và sau đó còn sưng vù. Chị chủ nhiệm của đoàn phim thấy vậy đã giúp ông băng bó vết thương và cho đến bây giờ ông vẫn không quên cảm ơn sự giúp đỡ của chị. 


Clip Mạc Can chia sẻ về những tai nạn gặp phải trên phim trường

Hiện tại nghệ sĩ Mạc Can vẫn sống nhờ vào việc đi diễn và viết lách. Ông tâm sự chưa bao giờ hối tiếc vì đã làm nghệ sĩ, và cũng không bao giờ có ý định bỏ nghề vì sợ những khán giả yêu mến mình sẽ buồn. "Kiếm được nhiều thì ăn nhiều, ít thì ăn ít, ít hơn nữa thì ăn cơm với chuối cũng đâu có sao" - ông bộc bạch.

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Mạc Can Nguyễn Chánh Tín Lương Triều Vỹ

Tin tức mới nhất