Mách bạn một số thủ thuật cày Pokemon lên level vèo vèo

(2sao) – Mới đây trò Pokemon Go đã chính thức được mở cửa tại Việt Nam. Các bạn trẻ đang ra sức “cày” cho bằng bạn bằng bè thế giới. Sau đây 2sao sẽ mách cho bạn cách lên level nhanh, công dụng của các vật phẩm, mẹo tìm và bắt Pokemon.

1.    Một số hướng dẫn và công dụng các vật phẩm trong game Pokemon:

Bóng bắt Pokemon. Các bạn nhớ tiết kiệm bóng, đừng quăng bừa vô tội vạ mà ân hận về sau nha. Lúc hết  bóng mà gặp ngay mấy em hot hot là khóc một dòng sông luôn đấy.

Bag Upgrade, nâng cấp túi đựng đồ. Mỗi lần mua là túi đồ sẽ để được thêm 50 món. Sớm muộn gì cũng phải mua, nên tốt nhất nếu ai có ý định nạp tiền thì nên mua ngay từ đầu khoảng 3-4 cái gì đó...


Túi đựng Pokemon: Mỗi lần mua thì sẽ đựng thêm được 50 con Pokemon, nếu không cần thiết thì không cần mua cái này. Những con yếu và nhiều thì mấy bạn nên Transfer để bớt chật chỗ vào có thêm kẹo để tiến hoá.

Potion: Hồi 20 điểm HP (máu) của Pokemon. Tương tự với Super và Hyper Potion là 50 và 200 HP. Revive: Giúp hồi sinh Pokemon đã bị “lên bàn thờ” vì nhiều lý do, và chỉ hồi phục 50% máu của Pokemon.

Bấm vào Potion, những Pokemon bị đánh bại sắp chết sẽ hiện ra. Bấm vào để tiếp máu cho mấy em nó.

Greatball: xác xuất bắt dính Pokemon sẽ cao hơn (Lv12 sẽ bắt đầu có Greatball). Razzberry: Cho pokemon ăn, ăn xong bọn nó sẽ dễ bắt hơn Gặp những con khó thì nên cho nó ăn trước, sau đó dùng Greatball bắt nó thì sẽ dễ hơn. Vì nếu bắt hoài không được, pokemon đó sẽ chạy mất.Update: Lv20 bạn sẽ có UltraBall, xác xuất bắt dính cao hơn Greatball.


Lure Module: Máy hút Pokemon có thể ăn ké. Cái này cũng là máy hút Pokemon nhưng đặc biệt hơn.

- Một là chỉ có thể sử dụng ở Pokestop. Chỗ nào có dùng cái này thì Pokestop chỗ đó sẽ có hoa màu hồng rơi lả tả. Đến Pokestop, bấm vào nút màu trắng bên trên vòng tròn hình ảnh của Pokestop, đặt Module vào để bắt đầu sử dụng.
- Hai là những người chơi khác cũng sẽ thấy được Pokestop nào có dùng Lure Module và "ăn hôi" được. Đừng lo, Pokemon mỗi khi xuất hiện tại máy hút này sẽ là những Pokemon riêng biệt dành cho từng người. Cho nên đừng sợ việc cho xài ké sẽ làm Pokemon của mình bị bắt mất.

Buồng ấp trứng: Mỗi tài khoản sẽ được cấp 1 buồng ấp vĩnh viễn, mỗi lần ấp 1 trứng. Trứng sẽ nở khi đi bộ (hoặc chạy xe tốc độ thật chậm) đủ khoảng cách mà cái trứng yêu cầu.

Incense: Máy hút Pokemon. Có tác dụng thu hút những Pokemon đang ở gần chỗ mình.

Cái này nên sử dụng khi thấy xung quanh mình có Pokemon hiếm hoặc lạ mà trong Pokedex chưa có là tốt nhất. Không thì nó chỉ toàn hút mấy con trong bộ tứ linh như: chim, chuột, rắn, dơi... đến thôi.
Và cái này chỉ hút đến chỗ người dùng vật phẩm, nghĩa là chỉ người dùng vật phẩm là thấy con Pokemon được hút đến. Người chơi khác dù ở cùng vị trí cũng sẽ không thấy. Cho nên đừng nghĩ sẽ ăn ké được đứa xài nhé!
Pkm16

Mách nhỏ về Incense:

Công dụng của Incense: thu hút Pokemon tới chỗ người dùng và chỉ người dùng mới có thể thấy và bắt được Pokemon đó, khác với Lure Module. Nhưng không đơn giản như vậy, tuỳ theo cách sử dụng mà tác dụng của Incense cũng sẽ khác nhau:
- Ở yên một chỗ: cứ 5 phút nó sẽ thu hút 1 Pokemon hoang dã tới chỗ người dùng. Suy ra dùng 1 Incense khi bạn đứng yên sẽ chỉ thu được 5-6 Pokemon.
- Di chuyển: nếu bạn có thể di chuyển nhanh (bằng xe đạp hoặc xe máy thậm chí là Oto) thì cứ 200m di chuyển/ 1 phút sẽ xuất hiện 1 Pokemon. Dùng 1 Incense kiểu này sẽ thu hút được ít nhất 20 Pokemon tới chỗ bạn. \

Lucky Egg: Trứng may mắn, giúp nhân đôi kinh nghiệm trong 30 phút.

Pokedex: những loại Pokemon mà các bạn bắt được.

Huân chương lao động: hiện chỉ số hoạt động trong game. Hiện chỉ để khoe thành tích với nhau cho vui thôi...

Đây là những Pokemon mà các bạn sẽ nhận được tương ứng với các loại trứng khi ấp thành công.

Pokestop: Cái trụ màu xanh trên bản đồ là Pokestop tức địa điểm “quay đĩa”. Tới đủ gần nó sẽ thay đổi hình dạng, bấm vào nó và gạt tay vào hình tròn bé bên trong hình ... sẽ rớt đồ như: bóng bắt Pokemon, máu, đá hồi sinh, trái cây dụ Pokemon và trứng.

Pokestop sẽ làm mới 5 phút một lần, cho nên trước khi lên đường săn Pokemon thì mấy bạn nên tìm chỗ nào có nhiều Pokestop gần nhau, đứng lầy ở đó tầm 30p để quay tìm bóng, kiếm bóng càng nhiều càng tốt để tránh trường hợp đi bắt lâu mà không có Pokestop, gặp Pokemon hiếm mà không có bóng để bắt thì thốn lắm đấy...


Gym: là chỗ “chiến đấu” để kiếm tiền.

Mỗi 1 Pokemon/Gym/ ngày sẽ kiếm cho bạn 10 đồng vàng. Cấp Gym càng cao lợi tức càng nhiều. Các bạn có thể “đạp” đứa đang chiếm Gym ra bằng cách “đánh” cho mấy con Pokemon của nó 1 trận thừa sống thiếu chết.
Nhớ chú ý, quét qua quét lại giao diện Gym xem còn con nào không vì một Gym chứa được rất nhiều người trong cùng đội tuỳ theo cấp Gym. Ngoài ra, đánh Gym cùng màu với mình cũng giúp tăng cấp Gym, nếu đánh không lại thì có thể thử gửi Pokemon vào chung, nếu chưa đủ người thì Pokemon của bạn có thể hưởng ké 1 slot.
Hình góc phải dưới có cái khiên nhỏ, nó nằm trong mục Shop. Cuối ngày bấm vào cái khiên đó để nhận tiền nếu bạn có Pokemon đang trong Gym. Còn lười chiếm Gym thì không có tiền, vậy thôi!

2. Mẹo lên cấp nhanh:


Muốn lên cấp nhanh dĩ nhiên phải cày Exp. Nhưng cày cách nào hiệu quả nhất thì chỉ khi chơi lâu mới rút ra được. Các bạn đừng nghĩ chỉ cần bắt nhiều Pokemon là được, bởi vì cấp càng cao thì Pokemon bạn gặp sẽ càng mạnh. Muốn bắt được những con mạnh thì phải Level Up liên tục.
Đầu tiên là cơ cấu Exp cơ bản hay gặp trong game:
- Bắt Pokemon mới chưa có trong Pokedex: 500 Exp
- Bắt Pokemon đã có trong Pokedex: 100Exp
- Quăng bóng đẹp: 10-50-100 Exp
- Tiến hoá Pokemon: 500 Exp
- Đánh Gym
- Quay Pokestop
- Ấp trứng nở
- Bắt Pokemon cấp 2 hoặc 3 sẽ có nhiều Exp hơn bình thường

Hai trường hợp gúp bạn lên cấp nhanh nhất:

 Vật phẩm cần thiết: Lucky Egg. Các bạn nếu không muốn mất gần 20k cho mỗi nửa tiếng thì nên bỏ ngay suy nghĩ vừa đi farm vừa ăn Lucky Egg, sẽ rất lãng phí.
- Người mới bắt đầu chơi: Nếu có thể nạp tiền thì bạn nên mua Lucky Egg ngay từ đầu (Lv1). Lúc đó tất cả những Pokemon bạn bắt đều là Pokemon mới, điều đó sẽ giúp bạn có 1000Exp mỗi con. Lên cấp sẽ được tặng vật phẩm, trong đó có Incense và Lucky Egg để bạn farm tiếp. Bạn sẽ lên những cấp đầu rất nhanh và bắt được Pokemon mạnh hơn.
- Người chơi Lv10+:  Lúc này thì các bạn hẳn đã bắt được rất nhiều trong bộ tứ linh nhảm nhí: Chim-Chuột-Rắn-Dơi. Trong quá trình chơi có thể các bạn sẽ chán mấy em này nhưng đừng nên bỏ qua, hãy cứ bắt hết. Vì các em này giúp bạn lên cấp nhiều hơn bạn tưởng. Đó là TIẾN HOÁ. Hãy bắt thật nhiều 4 loại này và tiến hoá tụi nó càng nhiều càng tốt, không cần chọn lọc, chỉ cần tiến hoá để lấy Exp.

Cách thức như sau:

- Khi đã để dành từ 200-300 Candy của mỗi loại thì hãy ăn LUCKY EGG và bắt đầu tiến hoá. Tiến hoá Pidgey (Chim) được ưa chuộng nhất, vì để tiến hoá lên hình dạng thứ 2 chỉ tốn 12 Candy. Không nên tiến hóa Pidget lên dạng thứ 3, vì mục đích của các bạn là Exp, các bạn cần tiến hoá nhiều lần, cho nên hãy tiết kiệm kẹo. Vì 1 lần tiến hoá Pidgey từ dạng 2 lên dạng 3 tốn gấp 4 lần từ dạng 1 lên dạng 2 (Dạng 2 tốn 12 Candy, dạng 3 tốn 50 Candy). Tiến hoá hết đống Pokemon chắc tầm 10 phút, thời gian còn lại các bạn có thể đi Farm hoặc đơn giản là đến khu có nhiều Pokestop, chạy qua chạy lại vừa quay Pokestop vừa bắt Pokemon cũng được exp kha khá. Đối với những bạn có điều kiện, hãy kết hợp thêm Incense và Lure Module khi cắn Lucky Egg, sẽ farm tốt hơn.

3. Cách tiến hóa theo ý muốn:


Việc tiến hoá ngẫu nhiên của Eevee hiện đang làm bà con cô bác Trainers đau đầu nhất. Bởi bạn này tương đối hiếm, thu thập đủ để tiến hoá một lần đã tốn khá nhiều công sức rồi, mà bạn này lại có những 3 phiên bản tiến hoá khác nhau. Muốn có đủ 3 bản tiến hoá đó nhờ vào hên xui thì đúng là chua cay. Nhưng đúng là không gì qua được cái đầu của mấy game thủ, cuối cùng thì bí mật tiến hoá Eevee cũng đã được khám phá. Trên các diễn đàn Pokemon hầu như ai test cũng thành công. Sau đây là cách để tiến hoá eevee theo ý muốn:

- Đổi tên.
Hãy đổi tên Eevee thành Rainer nếu muốn Vaporeon.
Đổi tên Eevee thành Pyro nếu muốn có Flareon
Đổi tên Eevee thành Sparky nếu muốn Jolteon.


4. Một vài mẹo được rút ra từ Lv1 đến Lv19:

- Không nhất thiết Pokemon hệ nước sẽ ở gần nước, chỉ là xác suất cao hơn thôi.
- Bắt dơi cần quăng bóng cao hơn.
- Tắt camera khi bắt Pokemon sẽ dễ dàng hơn.
- Chạy xe chậm thay vì đi bộ để ấp trứng. Chạy quá nhanh sẽ không được tính vào khoảng cách nở trứng.
- Không nhất thiết phải dừng lại để bắt Pokemon, chỉ cần chọn bắt, có thể vừa di chuyển vừa bắt.
- Xoáy tròn bóng để tạo được Curve Ball dễ hơn, sẽ được thêm Exp.
- Quăng bóng vào giữa vòng tròn bao quanh Pokemon tuỳ theo độ lớn giảm dần mà sẽ được Nice/Great/ Excellent Catch tương ứng với 10/50/100 Extra XP.
- Thời gian đầu cần farm nhiều, hãy ưu tiên chứa Pokeball trong túi đồ. Máu không cần thiết lắm.
- Nếu có tiền, hãy mua nhiều máy ấp trứng trong shop để có thể ấp nhiều trứng cùng lúc. Thường trứng nở sẽ cho Pokemon hiếm hoặc mạnh hơn bình thường.
- Đừng vội Power Up Pokemon ở những cấp đầu, nhất là khi đó là Pokemon hiếm. Hãy đợi lên cấp 15+ hãy bắt đầu Power up những Pokemon gần đầy, vì chỉ ở Level này mới bắt được những Pokemon chỉ số cao. Sẽ tiết kiệm được stardust và kẹo.
- Nhớ chú ý về skill của Pokemon, cùng loại nhưng sẽ khác nhau đấy.
- Quăng Pokemon vào càng nhiều Gym càng tốt, cuối ngày sẽ có thu hoạch đáng kể.
- Lúc mới vào chơi, nếu từ chối cả 3 con đầu thì Pikachu sẽ xuất hiện.
- Đợi cho vòng tròn bao quanh Pokemon cần bắt... thu nhỏ dần lại hãy quăng bóng, tỉ lệ dính sẽ cao hơn.
- Có 3 loại vòng tròn thể hiện độ khó bắt của Pokemon: Xanh - dễ, cam - khó, đỏ - rất khó. Đối với Pokemon có vòng đỏ, hãy dùng Razzberry và Great hoặc Ultra Ball để bắt. Nếu bắt bằng bóng thường có thể tốn hơn chục quả hoặc có khi nó sẽ chạy mất.
Lưu ý:
Chơi game vui, nhưng an toàn bản thân mới là quan trọng.

Nguồn: fb Nguyen An
Châm Phạm
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao