Mải check-in sống ảo, nam thanh niên bị 'nhảy' mất xe máy

Do mải mê chụp ảnh check-in ở con đường lá vàng "hot" nhất mạng xã hội những ngày qua, nam thanh niên 23 tuổi đã bị kẻ gian đánh cắp chiếc xe máy.

Hà Nội vừa vào cuối Xuân, con đường Bưởi, ven sông Tô Lịch bỗng đông đúc lạ thường. Nguyên nhân là bởi những hàng cây bàng lá nhỏ nhuộm vàng đường phố, trông cảnh vật nên thơ hữu tình, không khác gì xứ sở Hàn Quốc.

“Tiếng lành đồn xa”, chỉ trong vòng vài ngày đã có rất đông bạn trẻ tới đây check-in “sống ảo”. Một số còn mang cả e-kip chuyên nghiệp để quay phim, ghi hình.

Tất cả đều đang tranh thủ mang về cho mình những bức hình đẹp nhất, khi màu cây đang vào thời điểm đẹp nhất. 

 Mải check-in sống ảo, nam thanh niên bị nhảy mất xe máy-1
Đoạn đường đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội (Nguồn: Dân trí)

Chuyện sẽ không có gì nếu như mới đây, một trường hợp vô cùng hy hữu đã xảy ra: Một TikToker tên T.C. chia sẻ rằng mình đã bị mất xe máy chỉ vì mải... check-in.

Trên trang cá nhân, anh chàng này chia sẻ rằng, chỉ 2 phút sau khi rời xe máy để chụp ảnh, chiếc xe máy của anh đã “không cánh mà bay”:

“Hôm nay trời rất đẹp, thời tiết ủng hộ việc đi chụp ảnh. Thực ra là mình chụp cho bạn thôi. Khi mình đến đã có rất đông người ở đó, mọi người để xe trên vỉa hè đối diện và mình cũng để ở đó. Mình chụp khoảng gần một tiếng gì đó. Lúc chuẩn bị quay về thì mình đã bị một đối tượng xấu bẻ khóa lấy mất xe” - TikToker buồn bã nói.  

 Mải check-in sống ảo, nam thanh niên bị nhảy mất xe máy-2
TikToker bị mất xe (Ảnh chụp màn hình)

Sau đó người này có đuổi theo nhưng không thể bắt được, do đối tượng trộm xe đi quá nhanh. Anh chàng này cũng xác định rằng “chiếc xe sẽ ra đi mãi mãi”.

Tuy không nói rõ là dòng xe gì, nhưng T.C. cho biết mình mới mua được 2 năm, số tiền nợ còn chưa trả xong. Sau khi sự việc xảy ra, TikToker này đã trình báo cho cơ quan công an, với hy vọng nhỏ nhoi chiếc xe sẽ quay lại với mình. 

 Mải check-in sống ảo, nam thanh niên bị nhảy mất xe máy-3
Đoạn đường nạn nhân bị mất xe (Nguồn: TikTok @tungchau219)

Để không ai rơi vào hoàn cảnh như mình, anh chàng này cảnh báo mọi người khi đến địa điểm này hay bất kỳ một chỗ nào đó thì cần phải bảo vệ tài sản cá nhân cẩn thận, hoặc không thì nên đi các hãng xe ôm công nghệ, xe bus để không phải gặp trường hợp đen đủi như trên. 

 Mải check-in sống ảo, nam thanh niên bị nhảy mất xe máy-4
Loại bảng lá nhỏ này đã được trồng lâu năm, xem kẽ với phượng vĩ (Nguồn: Dân trí)

Được biết, đường vành đai 2 bắt đầu từ đoạn đường dẫn lên đường trên cao (ngã tư Láng - Cầu Giấy - Bưởi). Hai hàng cây bàng lá nhỏ (bàng Đài Loan) đang vào hạ, lá bàng chuyển vàng rụng xuống như dát vàng cho mặt đường. 

 Mải check-in sống ảo, nam thanh niên bị nhảy mất xe máy-5
Vì đang "hot" nên có rất nhiều người dừng lại chụp ảnh (Nguồn: Dân trí)

Theo tìm hiểu, cây Bàng Đài Loan có khả năng chịu hạn cao. Đây là loại cây thân gỗ nhỏ, cây có thể cao từ 10m - 20m, cành thẳng, mọc vòng nhếch lên trên, tạo thành từng tầng.

Tuy gọi là bàng nhưng loại này có lá đơn bé, bóng nhẵn, mép nguyên, trông rất đẹp mắt. Với đặc điểm tán lá đẹp, nhỏ gọn, mọc chếch lên tạo thành vòm lá vừa phải nên cây không tốn diện tích, thích hợp trồng tại những nơi có không gian nhỏ, chật hẹp.

Hơn nữa, lá bàng và quả bàng cũng khá nhỏ, ít gây ô nhiễm sông hơn lá bàng ta. Cây phù hợp với khí hậu nhiệt đới, do đó rất hợp với thời tiết ở Việt Nam.

 Mải check-in sống ảo, nam thanh niên bị nhảy mất xe máy-6
Cây bàng lá nhỏ rất thích hợp với khí hậu Việt Nam

Dù muốn mang về những tấm ảnh đẹp, lưu lại kỷ niệm khoảnh khắc giao mùa tại nơi đây nhưng những bạn trẻ cần hết sức cẩn thận, bảo vệ tài sản cá nhân kĩ càng.

Với những ai tự đi xe máy cần khóa xe cẩn thận, có thể bổ sung thêm khóa bánh bên cạnh khóa cổ vốn có. Khi chụp ảnh cũng cần chú ý điện thoại, túi xách, tránh để kẻ xấu có cơ hội "ra tay". 

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/dang-checkin-song-ao-nam-thanh-nien-bi-nhay-mat-xe-may-294245.html

check-in ăn cắp sống ảo

Tin tức mới nhất