Mải làm việc, thanh niên nuốt đầu bút bi, bàn chải đánh răng vào bụng

Bị đau bụng dữ dội, khi đến viện khám các bác sĩ phát hiện trong dạ dày thanh niên có một thân bàn chải đánh răng và ruột bút bi.

Ngày 25/2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ xác nhận với Tuổi Trẻ, êkip nội soi vừa nội soi can thiệp lấy dị vật “khủng” là thân bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày một nam bệnh nhân.

Bệnh nhân là anh N.K.P. (23 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang), được người nhà đưa đến khám tại khoa nội tiêu hóa trong tình trạng đau vùng thượng vị.

Mải làm việc, thanh niên nuốt đầu bút bi, bàn chải đánh răng vào bụng-1
Dị vật được phát hiện trong quá trình nội soi.

Theo lời bệnh nhân P. cho biết, 5 ngày trước trong quá trình làm việc có ngậm đầu bút bi rồi vô ý nuốt vào. Sau đó, P. bị đau bụng nên đến bệnh viện địa phương khám và được chuyển Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu nhưng không ghi nhận dị vật cản quang. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đề nghị bệnh nhân nhập viện theo dõi nhưng gia đình không đồng ý.

Nhưng vài ngày sau bệnh nhân lại được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, do nghi ngờ nuốt dị vật là thân bàn chải đánh răng.

Theo lời kể của người bệnh, trong quá trình đùa giỡn với bạn đã tự bẻ gãy bàn chải đánh răng và nuốt thân bàn chải vào qua đường miệng. Sau khi thăm khám, các bác sĩ quyết định nội soi dạ dày - tá tràng để kiểm tra.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, kết quả phát hiện cách cung răng khoảng 38cm ruột bút bi dài khoảng 12cm và 1 thân bàn chải đánh răng dài khoảng 15cm, đường kính 1.5cm, đầu thân bàn chải cắm vào thành tá tràng của P.

Mải làm việc, thanh niên nuốt đầu bút bi, bàn chải đánh răng vào bụng-2

Ngay lập tức, ekip đã nhanh chóng tiến hành lấy dị vật qua nội soi, đầu nhọn của dị vật gây ra vài ổ loét 10 - 15mm đáy giả mạc trắng, loét hành tá tràng. Sau 15 phút nội soi, các dị vật hi hữu nói trên đã được ekip bệnh viện lấy ra thành công.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, gia đình đã quyết định xin điều trị ngoại trú và khám thêm các chuyên khoa khác.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Mai - trưởng khoa nội soi, Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - thông tin: dị vật đường tiêu hóa là một trong những cấp cứu phổ biến, thường là hóc đồ ăn, hóc xương cá hoặc mắc phải các loại dị vật khác như tăm tre, đinh... vào đường tiêu hóa trên, thường là thực quản. Khi dị vật đi vào đường tiêu hóa, các dị vật nhỏ, không sắc nhọn có thể theo đường tự nhiên ra ngoài. Tuy nhiên, các dị vật sắc nhọn có thể gây thủng ruột, viêm loét các bộ phận trong cơ thể.

“Khi nghi ngờ bị mắc dị vật và có những biểu hiện sức khỏe bất thường, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế, đặc biệt là những nơi có trang bị máy nội soi để nhanh chóng chẩn đoán và can thiệp điều trị kịp thời”, bác sĩ Mai khuyến cáo.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mai-lam-viec-thanh-nien-nuot-dau-but-bi-ban-chai-danh-rang-vao-bung-n-297375.html

dị vật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao