Cô bé ngồi khóc bên đống sách trong trận lũ lịch sử 10 năm trước giờ ra sao?

Cô bé ấy giờ đã ra dáng thiếu nữ, trở thành sinh viên trường y ở Nghệ An.

Nhớ về trận lũ lịch sử năm 2010, hẳn người dân miền Trung không quên hình ảnh cô bé ngồi khóc nức nở bên đống sách vở lấm lem trong dòng nước . Hình ảnh khi xuất hiện tại chương trình Gala Việc Tử Tế - Việt Nam Tử Tế của Đài truyền hình Việt Nam khiến khán giả không khỏi xót xa, thương cảm.

Cô bé ấy là Mai Thị Kim Dung. Mới đây, Kim Dung tiếp tục gây chú ý khi vinh dự là khách mời trở lại với Gala Việc Tử Tế - Việt Nam Tử Tế. Hình ảnh nữ sinh tại chương trình một lần nữa gợi nhớ về trận lũ lịch sử cách đây 10 năm.


Hình ảnh Kim Dung ngồi khóc bên đống sách vở ướt nhẹp từng chiếm spotlight khắp cõi mạng.


Cô bạn thay đổi chóng mặt sau 10 năm.

Ngoài ra, Kim Dung cũng gây chú ý với ngoại hình thay đổi lớn. Không còn là cô bé hồn nhiên, ngây thơ ngày nào, cô bạn giờ đã là sinh viên ngành Y - trường Đại học Y khoa Vinh.

Nhớ về thời điểm lũ lụt xảy ra, cô không khỏi xúc động: "Ngày hôm đó, cô thầy động viên tụi em rất nhiều. Trước lũ mỗi môn viết một quyển nhưng sau đó thiếu vở thì tất cả các môn viết tập trung hết vào một quyển.

Khó khăn chắc chắn ai cũng sẽ phải trải qua. Đối diện với khó khăn, đương đầu với nó và vượt qua nó là vượt qua chính mình, để tiếp tục sống, tiếp tục làm việc và tiếp tục trở thành người có ích".


Không giới thiệu thì ít người nhận ra đó là cô bé nổi đình đám 10 năm trước.

Tại đây Kim Dung cũng cho biết, sau khi hình ảnh ngồi khóc bên đống sách vở được mọi người chú ý đã có rất nhiều bưu phẩm, thư viết tay gửi tới động viên, chia sẻ với cô.

Kim Dung cũng nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm. Có bạn còn trích tiền tiêu vặt, đập heo đất để gửi vào miền Trung giúp đỡ Dung.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mai-thi-kim-dung-co-be-gay-bao-10-nam-truoc-n-252042.html

hiện tượng mạng xã hội lũ lụt

Tin tức mới nhất