Mâm cơm 2 món nhanh gọn chưa đến 80k, chồng con 'vét sạch nồi'

Mâm cơm nhà cho những ngày chỉ muốn "ăn cho xong bữa" nhưng vẫn đủ chất và ngon miệng không ngờ.

Có những ngày bỗng dưng mất hứng, bạn chẳng muốn làm bất cứ điều gì dù trước đó đã lên kế hoạch tỉ mỉ. Ấy vậy mà bên ngoài cơm áo gạo tiền, về nhà lại cơm nước con cái khiến bạn dù chán nản vẫn phải gắng sắp xếp cho tươm tất. Nếu muốn ăn cho xong bữa tối, bạn hãy thử nấu 2 món đơn giản và quen thuộc này, đảm bảo vẫn đủ chất và ngon miệng không ngờ.

Cơm nhà tối này có các món sau:

Mâm cơm 2 món nhanh gọn chưa đến 80k, chồng con vét sạch nồi-1
Mâm cơm nhà cho những ngày chỉ muốn "ăn cho xong bữa" gồm: Cá thu sốt cà chua, rau muống xào tỏi kèm nước canh, ổi tráng miệng.
(Ảnh Dung Lee).

1. Cà thu sốt cà chua

Mâm cơm 2 món nhanh gọn chưa đến 80k, chồng con vét sạch nồi-2

Thay vì chiên cá đã quá quen thuộc và nhàm chán, bạn có thể biến tấu bằng cách sốt cà chua cho món ăn thêm đậm đà. Cá thu mua về sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp với nước mắm, đường, hành tươi, hành khô, hạt nêm, tiêu cho ngấm, rồi mang chiên vàng đều 2 mặt. 

Để tạo nước sốt cà chua cho món cá có vị chua ngọt hấp dẫn, bạn phi thơm hành khô rồi cho 2, 3 quả cà chua thái miếng vào, dầm nhuyễn kèm chút nước sôi. Sau đó, cho 1 thìa bột ngô hoặc bột đao vào để tạo nước sốt có độ sánh mịn. Lúc này, thả cá thu đã rán vào đun khoảng 10 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

2. Rau muống xào tỏi 

Mâm cơm 2 món nhanh gọn chưa đến 80k, chồng con vét sạch nồi-3

Món rau muống xào tỏi thân quen trong mọi bữa cơm gia đình Việt, nhưng muốn giữ rau muống luôn tươi xanh và thơm ngon chuẩn vị thì không dễ. Bạn rửa sạch rau muống, ngâm nước muối pha loãng rồi rửa lại lần nữa.

Bắc nồi nước, cho ít muối vào. Nước sôi bạn thả rau muống vào trụng sơ khoảng 1 phút, không đậy nắp. Cho rau ra rổ và nhúng ngay vào nước đá lạnh khoảng một lát rồi với ra. Còn nước canh thả 1,2 quả sấu vào, đun cho sôi rồi đổ ra tô cho nguội.

Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi rồi thả rau muống vào xào, nêm thêm đường, bột canh, nước mắm và một ít dầu hào vào đảo đều là được.

3. Ổi găng tráng miệng

Mâm cơm 2 món nhanh gọn chưa đến 80k, chồng con vét sạch nồi-4

Bạn nên chọn những quả ổi có vỏ sáng, da căng mỡ, sờ vào hơi sần. Nhớ chú ý đến phần vỏ cuống. Nếu phần cuống xanh mềm, không héo, có kèm lá tươi đó chắc chắn là ổi mới được hái, rất tươi ngon.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/toi-nay-an-gi-chi-can-nau-2-mon-nay-ca-nha-vet-sach-noi-com-n-240806.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì bữa tối

Tin tức mới nhất