Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu

Mỗi mâm cơm đều được đầu tư kỹ lưỡng về cả về sự đa dạng món ăn và dinh dưỡng khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Thời gian gần đây, khoe mâm cơm gia đình do bản thân tự tay thực hiện là trào lưu được nhiều chị em yêu thích. Vẫn là những món ăn quen thuộc nhà nhà đều hay ăn, nhưng qua tay người nội trợ đảm đang biến tấu cũng như cách trang trí khác nhau lại trở nên đặc sắc và hấp dẫn đến lạ.

Mới đây, mẹ đảm Nguyễn Hải (sống ở Thanh Hoá) đã nhận được vô số lời khen ngợi khi chia sẻ mâm cơm nhà lên mạng xã hội. Nhìn những mâm cơm dành cho 2 mẹ con được bày biện tinh tươm làm ai nấy đều phải trầm trồ không ngớt.

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-1

Bà mẹ 9x cho biết , trước khi lập gia đình, bản thân cô chẳng bao giờ vào bếp nấu ăn cả. Đến khi có chồng cũng toàn chồng cô nấu ăn là chính, nhưng từ khi có con, cô đã bắt đầu vào bếp tập tành nấu nướng những mâm cơm nhà cho gia đình.

Hải cho biết đây là những mâm cơm cô làm dành cho 2 người, là cô và một em bé 4 tuổi với những món ăn quen thuộc. Nhà có bé nhỏ nên nhiều khi cô phải lựa nấu theo sở thích của con và những món phù hợp với trẻ nhỏ nên thực đơn chưa được phong phú cho lắm.

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-2
Canh chua cá quả, cá quả kho sung, su su xào tỏi, dưa lưới

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-3

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-4
Cá trai rán, tôm xào củ sen, canh tôm nấu rau ngót

Sở dĩ mâm cơm gia đình nhưng chỉ có 2 mẹ con là vì chồng cô đi làm xa, 1 tháng mới về nhà một lần. Nhưng năm nay do dịch bùng phát nên việc đi lại không thuận lợi nên ông xã của cô phải 3 tháng mới được về 1 lần.

“Dù có hai mẹ con nhưng mình cũng cố gắng sắp xếp để món ăn nhìn ngon và đẹp mắt, thi thoảng mình cũng học hỏi thêm trong sách báo, các trang về ẩm thực. Với mình, việc trang trí đẹp sẽ làm tăng vị giác, cảm giác ngon miệng và yêu thích bữa cơm mỗi ngày hơn".

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-5

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-6
Bún thịt nướng, bánh cuốn tráng

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-7

Chi phí cho một bữa ăn của 2 mẹ con chỉ dao động từ 50k-100k, có hôm thì khoảng 30k vì cô hay mua thực phẩm rau quả theo mùa, cá tôm cua sông hoặc biển tự nhiên. Mâm cơm chủ yếu là những món ăn thuần Việt nên thường sẽ có 2,3 món trong đó có 1 món măn, 1 món xào và 1 canh rau.

Để sắp xếp bữa ăn đa dạng cho con đỡ bị nhàm chán,mẹ đảm sẽ đi chợ sáng sớm để lựa chọn nguyên liệu tươi ngon về sơ chế sạch sẽ có thể ăn trong 3-5 ngày.  

Khi thực phẩm được sơ chế sẵn bảo quản cũng tươi ngon và sạch sẽ hơn, đến bữa cô nấu nướng và lên thực đơn cũng nhanh và đơn giản.

Cảm hứng nấu ăn cho cô là khi con gái ăn khen ngon thì cô càng có động lực hỏi học và chế biến nhiều món hơn.

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-8

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-9

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-10
Nấm rơm kho xì dầu, tôm tít hấp, bắp cải cuộn thịt hấp

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-11

Đối với mẹ 9x, nấu nướng không phải là trách nhiệm của người mẹ, người vợ mà đó là đam mê của cô. Được nấu ăn cho gia đình, 9X cảm thấy rất hạnh phúc bởi đó là tâm ý, yêu thương mà cô muốn gửi gắm qua từng món ăn. 

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-12

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa no phè phỡn, chỉ 100k quay đầu-13

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mam-com-2-nguoi-vua-dep-vua-no-phe-phon-chi-100k-quay-dau-n-296064.html

mâm cơm món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao