Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê

Mỗi mâm cơm đều được đầu tư kỹ lưỡng về cả về sự đa dạng món ăn và dinh dưỡng khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Mâm cơm gia đình chứa nhiều ý nghĩa khác nhau, không chỉ cung cấp dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cần thiết cho các thành viên trong nhà mà còn là nơi gắn kết mọi người, quây quần chia sẻ mọi chuyện diễn ra trong ngày.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, do công việc bận rộn nên với nhiều người, việc chuẩn bị một mâm cơm gia đình đầy đặn tươm tất không phải là chuyện đơn giản vì vừa phải lên thực đơn, sắp xếp món ăn sao cho hợp lý, đủ chất dinh dưỡng, vệ sinh và phù hợp với túi tiền.

Thế nhưng, đối với Nguyễn Hải (sống ở Thanh Hoá), dù bận rộn đến mấy, cô vẫn luôn để tâm đến những bữa cơm gia đình. Với cô, khoảng thời gian mà cả nhà quây quần bên mâm cơm rất quý giá.

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-1

Bà mẹ 9x cho biết, trước khi lập gia đình, bản thân cô chẳng bao giờ vào bếp nấu ăn cả. Đến khi có chồng cũng toàn chồng cô nấu ăn là chính, nhưng từ khi có con, cô đã bắt đầu vào bếp tập tành nấu nướng những mâm cơm nhà cho gia đình.

Hải cho biết đây là những mâm cơm cô làm dành cho 2 người, là cô và một em bé 5 tuổi với những món ăn quen thuộc. 

Nhà có bé nhỏ nên nhiều khi cô phải lựa nấu theo sở thích của con và những món phù hợp với trẻ nhỏ nên thực đơn chưa được phong phú cho lắm.

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-2

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-3

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-4

Sở dĩ mâm cơm gia đình nhưng chỉ có 2 mẹ con là vì chồng cô đi làm xa, 1 tháng mới về nhà một lần. 

“Dù có hai mẹ con nhưng mình cũng cố gắng sắp xếp để món ăn nhìn ngon và đẹp mắt, thi thoảng mình cũng học hỏi thêm trong sách báo, các trang về ẩm thực. Với mình, việc trang trí đẹp sẽ làm tăng vị giác, cảm giác ngon miệng và yêu thích bữa cơm mỗi ngày hơn".

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-5

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-6

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-7

Đối với mẹ đảm, nấu nướng không phải là trách nhiệm của người mẹ, người vợ mà đó là đam mê của chị. Được nấu ăn cho gia đình, cô cảm thấy rất hạnh phúc bởi đó là tâm ý, yêu thương mà chị muốn gửi gắm qua từng món ăn.

Thích nấu ăn đến như vậy, nên Hải thường hay tìm đọc và mò mẫm các công thức nấu ăn vào những ngày có nhiều thời gian hoặc cuối tuần.

Chi phí cho một bữa ăn của 2 mẹ con chỉ dao động từ 50k-100k, có hôm thì khoảng 30k vì cô hay mua thực phẩm rau quả theo mùa, cá tôm cua sông hoặc biển tự nhiên. Mâm cơm chủ yếu là những món ăn thuần Việt nên thường sẽ có 2,3 món trong đó có 1 món mặn, 1 món xào và 1 canh rau.

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-8

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-9

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-10

Để sắp xếp bữa ăn đa dạng cho con đỡ bị nhàm chán,mẹ đảm sẽ đi chợ sáng sớm để lựa chọn nguyên liệu tươi ngon về sơ chế sạch sẽ có thể ăn trong 3-5 ngày.  

Khi thực phẩm được sơ chế sẵn bảo quản cũng tươi ngon và sạch sẽ hơn, đến bữa cô nấu nướng và lên thực đơn cũng nhanh và đơn giản.

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-11

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-12

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-13

Mâm cơm 2 người vừa đẹp vừa tươm tất, chỉ 100k thoải mái no nê-14
Cảm hứng nấu ăn cho cô là khi con gái ăn khen ngon thì cô càng có động lực hỏi học và chế biến nhiều món hơn.

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mam-com-2-nguoi-vua-dep-vua-tuom-tat-chi-100k-thoai-mai-no-ne-n-331815.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất