Mâm cơm 40k đủ đầy thịt cá, đến khi bóc giá ai cũng gật gù

Mẹ trẻ này ghi rõ mâm cơm 40k khiến các chị em khó tin nhưng đến khi bóc giá lại gật gù: "Đúng là tiền nào của nấy".

Vấn đề các chị em nội trợ luôn quan tâm chính những mâm cơm ngon lành, chất lượng và giá cả tiết kiệm. Đó là lý do mà "cẩm nang" về các mâm cơm với xu hướng "ngon bổ rẻ" xuất hiện không ít trên mạng xã hội. Mỗi khi những mâm cơm như thế xuất hiện, mọi người lại được dịp bàn tán.

Biết được điều này, một mẹ trẻ cũng hào hứng khoe mâm cơm của gia đình mình đủ các tiêu chí ngon, bổ và không quên nhấn mạnh số tiền đã chi, chỉ 40k cho 5 người ăn. Mẹ trẻ này chia sẻ ngắn gọn: "Đăng mâm cơm 40k cho 5 người ăn đấy. Bày không đẹp cả nhà đừng chê nhé".

Mâm cơm nhìn qua có 4 món với thịt, cá, rau xanh đủ đầy nên điều khiến các chị em băn khoăn chính là mức giá chi ra quá ít. Cuộc tranh luận nổ ra, nhiều người còn không ngần ngại bóc giá từng món ăn trên mâm. 

Mâm cơm 40k đủ đầy thịt cá, đến khi bóc giá ai cũng gật gù-1
Mâm cơm 40k tiền nào của nấy. 

Bạn Nam Dương: "Ôi nghe có vẻ đủ đầy đấy mà ăn đuôi cá với thịt mỡ, đậu thì giá 40k là chuẩn rồi còn gì".

Bạn Hoàng An: "Đến nấu canh rau mà không có thêm cua hay tôm, thịt hay gì lại chẳng thế".

Bạn Ương Bướng: "Một bát canh kia 5 người ăn nhìn nhau đấy bác ạ".

Bạn Tình Nguyễn: "Mâm 40k thế này nhìn cả nhà ăn xót ruột lắm vì ít đồ ăn nên có khi chẳng ai dám gắp, cứ ngồi nhường nhau. Mâm cơm này đồ ăn tiền ít nên nói 40k cũng hợp lý. Nhưng đồ ăn nhìn hao quá, gia đình mà nhiều người trẻ ăn vậy không đủ sức làm việc. Đúng là tiền nào của đấy".

Bạn Dang Thuy: "Mâm cơm này nghe tưởng đùa nhưng mình nghĩ chuẩn giá rồi đấy. Hãy nhớ người làm sao của chiêm bao làm vậy, tiền ít nên ăn mắm muối dưa cà mà vẫn thấy ngon là được".

Bạn Thu Hằng: "Vì tiền nào của đấy thôi. Mâm cơm này nhìn chỉ có tí thịt, có cá đấy mà phần đuôi thì đáng bao nhiêu".

Trước phản ứng của các chị em, mẹ trẻ này cũng thành thực chia sẻ mâm cơm nhà mình luôn theo tiêu chí hợp khẩu vị và giá rẻ. Sức ăn của cả nhà gồm hai vợ chồng, con gái và ông bà nội đều nhỏ, chỉ thích ăn cơm - ít ăn thức ăn. Chính vì thế, chi phí cụ thể ở mức: "Thịt 10k, đậu 5k, đuôi cá trắm 15k, rau 5k và cà pháo 5k" thôi.

Lời giải thích đã có, hội chị em cũng đã "soi" kĩ từng món nên thấy mức giá "khố chủ" đưa ra không có gì quá đáng, thậm chí đúng là "tiền nào của nấy" dù với nhiều gia đình, mâm cơm trên có vẻ thiếu hấp dẫn.

"Mọi người cứ quan niệm mâm cơm nhiều tiền hay ít tiền. Thực ra có người thích ăn sơn hào hải vị nhưng có người lại chỉ mê mắm muối dưa cà. Vậy nên hợp khẩu vị mới là ngon chứ không phải món ăn đắt tiền mới ngon nhé", một lời góp ý nhận về nhiều lượt yêu thích từ mọi người. 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mam-com-40k-du-day-thit-ca-den-khi-boc-gia-dung-la-tien-nao-cua-nay-n-249481.html

mâm cơm giá rẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao