Mâm cơm 'chất lừ' của cô gái bị bố mẹ 'cấm' lấy chồng sớm

Nấu ăn ngon quá cũng khổ, được bố mẹ suốt ngày bắt vào bếp nấu nướng, lại chẳng cho đi lấy chồng sớm vì còn muốn ăn cơm con gái nấu dài lâu như cô nàng này thì phải làm sao đây nhỉ.

Phương Thủy (23 tuổi) là người Dak Lak, hiện nay đang sống cùng với bố mẹ ở quê nhà. Ngoài thời gian làm giáo viên tiểu học, Thủy thường vào bếp nấu nhiều món ngon cho cả nhà thưởng thức.

Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-1

Những món ăn Thủy nấu hầu hết đều là món mọi người thường nấu cho gia đình, không phải cao sang mỹ vị đắt tiền gì cả. Thế nhưng, hương vị của món ăn mới là yếu tố quyết định. Có lẽ vì Thủy nấu ăn ngon, hiểu được sở thích của từng người trong gia đình nên bố mẹ Thủy cứ hay đùa rằng chẳng muốn cho con gái đi lấy chồng sớm, chỉ muốn được Thủy nấu cơm cho cả nhà ăn lâu hơn nữa.  

Mâm cơm Thủy nấu đã thu hút gần 4000 lượt thích trên một hội nhóm nấu ăn. Những dòng chia sẻ của Thủy đã nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người. “Mình ra trường rồi và hiện nay đang đi làm giờ hành chính, thế nhưng ngày nào mình cũng cố gắng về nhà nấu cơm rồi ăn chung với bố mẹ. Đi chơi cũng vậy, cứ đến bữa là lại lo về, không phải là sợ bố mẹ la mắng hay mẹ không biết nấu ăn mà là thói quen, cứ tới giờ là chạy về nhà nấu, dọn dẹp xong rồi muốn đi đâu thì đi”.  

Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-2Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-3

Thủy còn nói rằng căn bếp là nơi khiến mình cảm thấy dễ chịu nhất, không nơi nào có thể thoải mái bằng, lúc nào buồn phiền hay mệt mỏi, chỉ cần vào bếp nấu được món gì đó ngon ngon cho cả nhà ăn là Thủy lại tươi vui lên ngay.  

Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-4Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-5

Nhìn mâm cơm nhà Thủy, có nhiều người thắc mắc tại sao nhà chỉ có 4 người mà lại ăn nhiều đến vậy. Thật ra, cả nhà của Thủy hầu như không ăn cơm nhiều, chủ yếu là ăn rau, canh, thức ăn là chính, mỗi người chỉ ăn 1,2 bát nhỏ.  

Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-6Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-7

Trung bình mỗi bữa ăn của Thủy chỉ tốn 30-45 phút nấu nướng, vì mẹ đã đi chợ nên khi về Thủy chỉ cần sơ chế, ướp sẵn rồi khi nào muốn nấu là chỉ cần cho lên bếp là xong.  

Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-8Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-9

Chia sẻ thêm về những lời nói nữa thật nữa đùa của bố mẹ Thủy, Thủy cho hay thật ra con gái lớn thì bố mẹ nào cũng muốn gả chồng cho, nhưng mà Thủy vẫn còn quá trẻ nên bố mẹ được nhờ ngày nào thì hay ngày đó.

Mâm cơm chất lừ của cô gái bị bố mẹ cấm lấy chồng sớm-10

Theo Dân Việt

 


mâm cơm ngon món ngon

Tin tức mới nhất