Mâm cơm cữ có đúng 1 món, mẹ chồng giải thích nghe uất nghẹn

Nhìn bức ảnh ai cũng phải ngỡ ngàng bởi mâm cơm quá mức sơ sài đối với ngay cả người khỏe chứ đừng nói người mới sinh con.

Một mâm cơm thường ngày vốn đã đòi hỏi sự đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng chứ đừng nói gì mâm cơm dành cho các mẹ bỉm sữa mới sinh. Ấy thế nhưng, đúng là trò đời khi vẫn có những chia sẻ về các mâm cơm cữ chỉ chuẩn bị sơ sài, qua quýt.

Như mới đây, chị N.H.T đăng tải hình ảnh mâm cơm ở cữ kèm lời chia sẻ đầy chua xót: "Ok! Cơm cữ buổi sáng bà mẹ chồng nấu cho ăn".

Nhìn bức ảnh ai cũng phải ngỡ ngàng bởi mâm cơm quá mức sơ sài. Chỉ có độc một bát cơm trắng cùng bát canh rau ngót mà thôi.

Mâm cơm cữ có đúng 1 món, mẹ chồng giải thích nghe uất nghẹn-1
Mâm cơm ở cữ chỉ có đúng 1 món canh. 

Trong khi đó, chị này và chồng đã mua sẵn thực phẩm để trong tủ lạnh chứ chẳng phải thiếu thốn gì. Vì quá tủi thân khi không thể nuốt trôi miếng cơm ở cữ, chị đã nhờ chồng góp ý tới bà. 

Ấy vậy mà mẹ chồng lại nói: "Sáng ai làm được thịt cá đâu?". Nàng dâu còn kể thêm, bữa cơm ở cữ buổi sáng kiểu như này không phải lần đầu. 

"Bà nấu cho em ăn toàn rau khoai với được món thịt lợn kho thôi ạ. Ăn vậy em cũng không ăn được và không có chất cho con bú với không hồi phục được sức khỏe".

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh mâm cơm ở cữ đã nhận về nhiều sự quan tâm. Rõ ràng ai nấy đều bất ngờ khi bữa ăn không có lấy chút thịt thà gì gọi là tẩm bổ. 

- Chẳng hiểu sao nấu được mâm cơm như vậy? Thương 2 mẹ con bạn.

- Có tệ cũng có miếng thịt chứ. Sinh ăn vậy sao có sữa trời.

Một số ý kiến khác lại cho hay, thay vì trách móc và đòi hỏi, nàng dâu nên tự chủ động chăm sóc bản thân. 

Mâm cơm cữ có đúng 1 món, mẹ chồng giải thích nghe uất nghẹn-2
Một số bình luận cho rằng "nấu cho ăn như vậy là tốt rồi". 

Sau tất cả, chị N.H.T đã bàn bạc lại với chồng để tìm hướng giải quyết.

"Chồng mình quyết định sẽ sắp xếp dậy sớm hơn, chế biến sẵn đồ ăn để đó cho vợ. Chứ không bữa giờ nhờ mẹ chồng vừa mang tiếng được mẹ chồng chăm đẻ, lại toàn cho ăn như vậy".

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mam-com-o-cu-co-dung-1-mon-me-chong-giai-thich-nghe-uat-nghen-n-296013.html

mâm cơm ở cữ

Tin tức mới nhất