Màn chặt đào 'đầy ý thức' được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo

Sau Tết, những cành đào đã tàn hoa được gia chủ bỏ đi nhưng cách bỏ thế nào mới là điều đáng được quan tâm.

Sau Tết, đào quất héo quắt, hết hoa, các gia chủ thường thay các cành đào cũ bằng cành đào mới chuẩn bị đón Rằm tháng Giêng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có ý thức với những cành đào bỏ đi nhất là những gia đình ở thành phố, không có chỗ chứa đồ. Họ thường chọn cách vứt bỏ cành đào vào thùng rác không cần quan tâm người dọn sẽ thế nào. 

Thế nên mới đây, một clip chặt cành đào tàn hoa trong nhà được dân mạng hết lòng ủng hộ. Theo đó, người phụ nữ ở trong một căn phòng rất đẹp, nội thất sang chảnh, sàn gỗ nhưng không ngại mang thớt ra "xử lý" cành đào sau Tết. Người này chặt từng cành to, cành nhỏ rồi bó gọn từng loại lại với nhau rất gọn gàng. Hoa tàn rơi ra quét bỏ gọn vào thùng rác.


Màn chặt đào sau Tết gọn gàng được dân mạng chia sẻ rầm rộ 

Cách làm này được dân mạng hưởng ứng, ngay lập tức được chia sẻ rầm rộ. Một hành động "đầy ý thức" mà ít người làm được. Nếu không chặt đào ra, mang ra ngoài vứt bỏ vào thùng rác luôn thì không biết những người lao công sẽ vất vả thế nào. 

Màn chặt đào đầy ý thức được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo-1
Màn chặt đào được dân mạng chia sẻ và khen ngợi 

Nếu mỗi người đều ý thức một chút như người phụ nữ trong clip này thì công việc dọn rác sẽ nhẹ nhàng hơn, môi trường cũng đảm bảo vệ sinh hơn vì thực tế những cành đào vứt ra rất cồng kềnh, khó chở. 

Xem lại những hình ảnh vứt rác ngổn ngang mới thấy nỗi vất vả của người lao công:

Màn chặt đào đầy ý thức được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo-2Màn chặt đào đầy ý thức được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo-3Màn chặt đào đầy ý thức được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo-4Màn chặt đào đầy ý thức được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo-5
Những cành đào to vứt ngổn ngang, làm sao người lao công có thể thu dọn? (ảnh internet)
Màn chặt đào đầy ý thức được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo-6Màn chặt đào đầy ý thức được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo-7Màn chặt đào đầy ý thức được dân mạng hết lời tán thưởng, ai cũng cần học theo-8
Đừng để sự kém ý thức của mình khiến cho người khác vất vả. Chung sức, việc gì cũng nhẹ nhàng hơn (ảnh internet)

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất