Màn họp lớp đáng học hỏi: Lạnh 10 độ, vẫn có 32/40 thành viên lớp cấp 2 đến dự

Học chung từ năm lớp 8, các thành viên nhiều lần lên kế hoạch họp lớp nhưng số lượng rất ít. Năm nay, dưới cái lạnh 10 độ, bỗng 32 trên tổng số 40 người đã có mặt...

Lời hứa hẹn họp lớp được cho là lời hứa mông lung nhất. Kịch bản không thể quen thuộc hơn là ngày tốt nghiệp khóc lóc, ôm nhau, hứa hẹn đủ điều, đến lúc họp lớp kêu gọi hết lời nhưng chẳng thấy ai.

Thế nên, không khó hiểu khi màn họp lớp đông đủ của các bạn trẻ dưới đây lại nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Bài viết được đăng tải trong một diễn đàn bởi tài khoản Phạm Huy Hoàng và nhận được hàng ngàn lượt like chỉ sau ít giờ lên sóng.

Hoàng cùng những bạn trẻ trong bức ảnh học cùng năm lớp 8. Các thành viên đã nhiều lần lên lịch gặp mặt đầy đủ nhưng bất thành, đến năm nay, trong cái lạnh 10 độ, lớp lại có mặt gần như đông đủ.

Màn họp lớp đáng học hỏi: Lạnh 10 độ, vẫn có 32/40 thành viên lớp cấp 2 đến dự-1
Lớp của Hoàng cách đây 8 năm.

Màn họp lớp đáng học hỏi: Lạnh 10 độ, vẫn có 32/40 thành viên lớp cấp 2 đến dự-2
Và 32 trong buổi gặp mặt hiện tại.

Cụ thể, Hoàng chia sẻ:

"Lớp tui đấy chúng mày ạ, sau 8 năm ra trường!

Trước khi ra trường mỗi đứa 1 nơi, mỗi đứa 1 lựa chọn cho riêng mình. Tui còn nhớ như in hình ảnh ngày hôm đó tại nhà của tui, chúng nó ôm hôn nhau rồi hẹn sẽ đi họp lớp, sẽ không ai được vắng mặt.

Vậy mà. Năm thứ nhất thì họp lớp được 8 đứa. Đứa thì hẹn rồi không thấy đâu đứa thì đi nước ngoài, đứa thì bận không tham gia được. Nhưng vẫn nuôi hy vọng rằng năm sau sẽ khác, năm sau sẽ đông đủ mọi người.

Nhưng không sang đến năm thứ 2 thì dường như không còn ai muốn tham gia nữa, cứ hẹn lịch cho có rồi không ai đến. Mọi chuyện cứ thế trôi qua theo thời gian và rồi vào 1 ngày cưới 1 đứa ở trong lớp, lúc đó ăn uống no say mọi người hẹn nhau họp lớp vào ngày gần cuối cùng của năm 2018.

Tui vẫn nghĩ trong đầu rằng hẹn thế thôi nhưng không ai đến đâu, cho đến hôm nay vào 1 ngày đặc biệt khi thời tiết lạnh này 10 năm mới có lại thì tất cả lại đồng ý đi đến họp lớp.

8 năm quay lại đúng căn nhà đó nơi mà chúng nó đã hứa hẹn đủ thứ để rồi thực hiện những điều mà chúng nó đã hứa. Mặc dù cũng có thiếu 1-2 người không tham gia được vì ở nước ngoài nhưng như vậy cũng rất mãn nguyện rồi.

Dẫu biết sẽ không có lần thứ 2 được đông đủ như thế này nhưng cảm thấy rất hạnh phúc, hạnh phúc khi chúng nó đã thực hiện được lời hứa năm xưa..."

Phạm Huy Hoàng sinh năm 1997 và lớp học được nhắc đến thuộc trường THCS Thạch Bàn (Hà Nội). Đã có nhiều lần họp lớp đã diễn ra nhưng chưa lần nào quá 10 thành viên với đủ lý do trên trời dưới đất như bận việc, hết tiền, đi nước ngoài, thậm chí là tuyệt tình rời khỏi nhóm chat lớp không lý do.

Địa điểm họp lớp năm nay vẫn quen thuộc là nhà Hoàng, con số 32 trên 40 này khiến Hoàng cùng các thành viên khác đều cảm thấy bất ngờ. Cả lớp đã cùng ăn uống, trò chuyện vui vẻ đến tận 11 giờ rưỡi đêm mới thôi.

Màn họp lớp đáng học hỏi: Lạnh 10 độ, vẫn có 32/40 thành viên lớp cấp 2 đến dự-3

Với họ, đây có lẽ là lần họp lớp đáng ghi nhớ nhất kể từ sau ngày tốt nghiệp của mình. Hoàng nhắn nhủ thêm, sau này, nếu họp lớp nhưng không đi được thì chỉ cần thông báo rằng không đi được, chứ không nên out khỏi nhóm chat phũ phàng như vậy.


Theo Báo Đất Việt


lớp học không khí lạnh

Tin tức mới nhất