Màn kịch vụng về của nữ sinh viên giúp chị hạ sát anh rể

Trong kỳ nghỉ hè về với gia đình, nữ sinh Hồ Thị Nan đã "giúp đỡ" chị gái ruột thực hiện một hành vi tội ác mất hết nhân tính, qua đó tự tay đóng sập cánh cửa tương lai của mình.

Màn kịch vụng về của nữ sinh viên giúp chị hạ sát anh rể

Ngày 8/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Trị thông tin, chiều 7/8, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt với 2 chị em ruột Hồ Thị Lan (SN 1979) và Hồ Thị Nan (SN 1995, cùng trú thôn Amorơ, xã A Xing, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) để điều tra về hành vi "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án chính là chồng của của đối tượng Hồ Thị Lan, anh Hồ Văn Hơn (SN 1978, trú thôn Amorơ) - Chủ tịch Hội Nông dân xã A Xing.

Chủ tịch Hội Nông dân xã chết bất thường tại nhà riêng

Vào khuya 6/8, những người dân thôn Amorơ nghe thấy tiếng kêu la thất thanh phát ra từ ngôi nhà của anh Hồ Văn Hơn. Khi họ chạy đến nơi thì thấy Hồ Thị Lan đang ngồi bên cạnh thân thể bất động của chồng.

Thị kể chồng mình do sơ ý bị ngã, kiểm tra người nạn nhân thì thấy anh Hơn đã chết. Lúc này em gái của Lan là Hồ Thị Nan xuất hiện từ ngoài chạy lại giúp đỡ cứu chữa nạn nhân nhưng bất thành.
Sau khi nhận được thông tin trình báo, Ban Công an xã A Xing đã cấp báo lên công an huyện Hướng Hóa. Ngay lập tức, công an huyện Hướng Hóa, Phòng cảnh sát Hình sự và các phòng nghiệp vụ khác nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Tại hiện trường, các điều tra viên ghi nhận nạn nhân chết với nhiều vết thương trên người, tuy vậy những dấu vết không giống với một tai nạn mà do bị hung khí đánh vào người và hướng điều tra chuyển sang nghi vấn anh Hơn bị sát hại.

Màn kịch vụng về của nữ sinh viên giúp chị hạ sát anh rể - Ảnh 1.
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Q.H.


Lúc này mọi nghi ngờ đều đổ dồn vào Hồ Thị Lan, vợ và cũng là người có mặt bên cạnh nạn nhân lúc các nhân chứng chạy đến. Đối tượng Lan được đưa về trụ sở cơ quan công an lấy lời khai ngay trong đêm.

Ban đầu, Hồ Thị Lan một mực chối tội, quanh co khai báo, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến rạng sáng ngày 7/8 Lan đã khai nhận một mình thực hiện hành vi giết chồng.
Lúc này qua giám định pháp y và phân tích kỹ hiện trường của vụ án, các điều tra viên nhận thấy anh Hơn bị chết do ngạt khí cơ học, do đó phải có ít nhất một đồng phạm nữa giúp sức cho hung thủ.

Lúc này kẻ đồng phạm mới lộ mặt, không ai khác chính là Hồ Thị Nan. Nan hiện đang là sinh viên của 1 trường cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nữ sinh bị bắt giữ khi đang chuẩn bị đi từ A Xing về trường ở thành phố Đông Hà chuẩn bị cho năm học mới.

Màn kịch vụng về của 2 chị em gái


Theo lời khai ban đầu của Hồ Thị Lan, gần đây vợ chồng Lan thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần anh Hơn đã to tiếng, và có đánh đập vợ.

Lan kể, tối 6/8, sau khi uống rượu ở nhà hàng xóm về, Hơn liên tục chửi bới thị, sau đó lấy chiếu trải dưới nền gian nhà chính để nằm ngủ. Thời điểm này, hai người con trai của Lan cũng đang ngủ trong phòng riêng. Do bực tức dồn nén từ lâu, Lan đã nảy sinh ý định giết chồng.

Màn kịch vụng về của nữ sinh viên giúp chị hạ sát anh rể - Ảnh 2.
Đối tượng Hồ Thị Lan và Hồ Thị Nan (ảnh nhỏ) khai nhận tại trụ sở cơ quan công an.
 Ảnh: Thành Nam.

Để thực hiện hành vi, Lan sang nhà bố mẹ đẻ gọi em gái Hồ Thị Nan qua giúp. Quay trở về nhà, thấy anh Hơn vẫn đang nằm ngủ, Lan lấy búa tạ ở bếp, đánh liên tiếp vào mặt và đầu chồng. Bị đánh bất ngờ, nạn nhân chỉ kịp đưa tay lên che mặt và la hét.

Sợ bị các con phát hiện, Lan cùng em gái kéo nạn nhân xuống khu vực tiếp giáp giữa nhà chính và bếp. Tại đây, Lan tiếp tục dùng búa, còn Nan dùng gậy đánh vào mặt và đầu Hơn.

Khi thấy nạn nhân nằm bất động, tưởng đã chết, Lan đem búa đi rửa vết máu và cất giấu vào đống gỗ ở bếp, còn Nan đem gậy ra ngoài vườn rồi cùng quay lại xóa dấu vết.

Sau khi lau chùi ở hiện trường xong, phát hiện tay chân Hơn cử động, Lan và Nan dùng gối, chăn đè vào mặt nạn nhân cho đến chết.

Tiếp đó, Lan ngồi xuống bên cạnh, kêu cứu, vờ bảo chồng tự ngã chết, còn Nan chạy ra trước sân đứng chờ. Thấy vợ chồng hàng xóm sang, Nan cũng giả chạy vào nhà chị gái, tham gia cứu chữa nạn nhân.

Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ, thu giữ toàn bộ tang vật và tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất