Màn lột xác tình cờ cực kỳ ngoạn mục của đàn cừu gây sốc

Một đàn cừu quý hiếm đã có một màn lột xác tình cờ sau khi cọ đầu vào sơn đỏ trên máng ăn.

Chắc hẳn bạn từng ngắm nhìn những con cừu hiền lành, nghịch ngợm đáng yêu, nhưng không nhiều người biết về loài cừu mũi đen Valais, thậm chí trông chúng rất hài hước vui vẻ.

Những bức ảnh vui nhộn lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một đàn cừu Valais Thụy Sĩ vốn có phần đầu trắng và mặt đen nhưng nay biến hóa với kiểu tóc gây sốc. 

Màn lột xác tình cờ cực kỳ ngoạn mục của đàn cừu gây sốc-1

Richard Nicolson, 56 tuổi chủ của đàn cừu cho biết trang trại của ông chưa bao giờ xảy ra điều kỳ lạ như thế này. Đàn cừu quý hiếm đã có một màn lột xác tình cờ sau khi cọ đầu vào sơn đỏ trên máng ăn để lại cho chúng bộ lông màu hồng tươi mới.

Cừu mũi đen Valais có nguồn gốc từ vùng Valais, Thụy Sĩ. Chúng đặc trưng bởi bộ lông len dày, cặp sừng cong và khuôn mặt có chõm đen dễ thương. Loài cừu này có phần lông hai màu đen trắng xen kẽ, nổi bật là phần lông đen là mặt, tai, chân.

Ngoại hình của cừu mũi đen Valais khiến nhiều người liên tưởng đến đàn cừu siêu đáng yêu trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Shaun the Sheep. Chúng xuất hiện ở nhiều dãy núi của Thụy Sĩ từ những năm 1960. Để thích ứng với điều kiện khí hậu siêu lạnh ở đây, cừu mũi đen Valais có bộ lông rất dày.

Màn lột xác tình cờ cực kỳ ngoạn mục của đàn cừu gây sốc-2

Nhưng không giống với lông của những loài cừu khác, lông của cừu mũi đen Valais không thể dùng để làm vải quần áo. Mỗi con cừu đực nặng trung bình từ 80-130 kg, cừu cái nặng từ 70-90 kg, cừu đực và cừu cái đều có sừng.

Những bức ảnh do nhân viên tại trang trại Cannon Hall chụp lại cho thấy những con cừu đang đứng trong chuồng khoe dáng vẻ mới gây bất ngờ.

Richard Nicolson cho biết: "Chưa bao giờ xảy ra điều gì tương tự như vậy trong trang trại của tôi. Chúng tôi mới sơn lại máng ăn với màu đỏ vui nhộn. Đột nhiên, vào một ngày, chúng tôi bắt đầu nhận thấy lông cừu chuyển sang màu hồng. Bằng cách nào đó, chúng đã dụi đầu vào máng ăn và bây giờ phần lông trên đầu của cừu chuyển sang màu hồng tươi mới".

Nhiều người đã bị mê hoặc bởi sự dễ thương của loài cừu mũi đen Valais đến nỗi mua về nuôi chúng như những thú cưng khác trong nhà.

Bộ lông màu hồng mới không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của đàn cừu trong trang trại Cannon Hall. Nhân viên trang trại hi vọng mưa sẽ làm trôi màu lông trong những ngày tới.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/man-lot-xac-tinh-co-day-ngoan-muc-cua-dan-cuu-gay-soc-5006038.html

động vật

Tin tức mới nhất